ดีแทค ร่วมกับมูลนิธิเมาไม่ขับ รณรงค์สร้างจิตสำนึกในโครงการ “โทรไม่ถือ” สร้างวินัยในการใช้มือถือขณะขับรถ

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday May 7, 2008 14:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ค.--ดีแทค
ดีแทค ร่วมมือสนับสนุนโครงการ “โทรไม่ถือ” ของมูลนิธิเมาไม่ขับ รณรงค์ให้ผู้ขับขี่ต้องใช้อุปกรณ์เสริม (small talk) หากมีความจำเป็นต้องใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ เพื่อเป็นการสนับสนุนพระราชบัญญัติจราจรทางบก ฉบับที่ 8 ว่าด้วยการห้ามใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ ยกเว้นใช้อุปกรณ์เสริม ซึ่งกฎหมายจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 8 พฤษภาคม เป็นต้นไป
พระราชบัญญัติจราจรทางบกกรณีการกำหนดห้ามผู้ขับขี่ใช้โทรศัพท์หรือเครื่องมือสื่อสารในขณะรถเคลื่อนที่ที่กำลังจะมีผลบังคับใช้นี้มีสาระสำคัญคือห้ามไม่ให้ผู้ขับขี่รถยนต์ถือหรือจับโทรศัพท์ หรือเครื่องมือสื่อสารอื่นใดในขณะที่รถเคลื่อนที่ เว้นแต่การใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่โดยใช้อุปกรณ์เสริมสำหรับการสนทนา และมีบทกำหนดโทษผู้ฝ่าฝืนปรับตั้งแต่ 400 — 1,000 บาท มาตรการนี้มุ่งจะส่งผลถึงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ของผู้ใช้รถ เชื่อว่าเมื่อมีผู้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดจะทำให้อุบัติเหตุจราจรทางบกลดน้อยลง
ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้ผู้ขับขี่ทำตามกฎหมายเพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่เองและเห็นแก่ความปลอดภัยส่วนรวม ดีแทคจึงได้ร่วมรณรงค์ในโครงการดังกล่าว โดยจะทำการประชาสัมพันธ์โครงการผ่านช่องทางต่างๆ ดังนี้
- SMS แจ้งเตือน ลูกค้า และพนักงานดีแทคทั่วประเทศ รณรงค์งดเว้นการใช้มือถือขณะขับรถ ถ้าเลี่ยงไม่ได้ให้ใช้อุปกรณ์เสริม โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 8 พ.ค. เป็นต้นไป
- จัดทำเสียงรอสาย (IVR) ผ่าน Call Center 1678 เพื่อให้ลูกค้าที่รอสายได้รับข้อมูลข่าวสารการรณรงค์โทรไม่ถือ
- ร่วมกับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย รณรงค์และประชาสัมพันธ์ทำป้ายเตือนให้กับประชาชนทราบ ตามด่านเก็บเงินต่างๆ จำนวน 17 จุด และ ในอาคารสำนักงานของดีแทค จำนวน 5 จุด รวมจำนวนทั้งสิ้น 22 จุด
- ประชาสัมพันธ์ โครงการ “โทรไม่ถือ” ผ่านสถานีวิทยุร่วมด้วยช่วยกัน Happy Station และประสานงานร่วมกับเครือข่ายเพื่อสนับสนุนโครงการ
- ร่วมกับ บริษัท คอมมี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด มอบส่วนลดพิเศษในการซื้อ บลูทูธ คอมมี่ รุ่น A19 ราคา 790 บาท จากราคาปกติ 1,290 บาท ให้กับ พนักงาน และ ลูกค้าดีแทค โดย วางจำหน่ายในดีแทค เซอร์วิส ฮอลล์ และดีแทคช็อปทุกสาขา ตั้งแต่ 22 เม.ย. — 15 มิ.ย. 2551 ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้รถปฎิบัติตามกฎหมายเพื่อความปลอดภัย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ