ชาวดูไบปลื้ม “เสน่ห์กรุงเทพฯ”

ข่าวทั่วไป Thursday May 8, 2008 08:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ค.--กทม.
ชาวดูไบให้ความสนใจ “เสน่ห์กรุงเทพ” เข้าสอบถามและขอเอกสารคึกคัก พบชาวดูไบเคยมาเมืองไทยสูงสุดถึง 10 ครั้ง และยังติดใจจะมาอีกเรื่อยๆ แจ้งผู้ประกอบการเตรียมต้อนรับชาวอาหรับแห่เที่ยวกรุงเทพฯ เพิ่ม
ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ : นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครได้นำแคมเปญการท่องเที่ยว “เสน่ห์กรุงเทพ” มาร่วมโรดโชว์ในงาน Arabian Travel Mart 2008 (ATM 2008) ซึ่งจัดขึ้น ณ ศูนย์ประชุมและจัดงานนานาชาติ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยได้แนะนะ อาหารอร่อย สถานที่ท่องเที่ยวยามราตรี การจับจ่ายซื้อสินค้าราคาถูก เสน่ห์แม่น้ำเจ้าพระยา อีกทั้งโรงแรมระดับห้าดาว สนามกอล์ฟที่ขึ้นชื่อของกรุงเทพมหานคร ให้กลุ่มนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการจากประเทศในกลุ่มตะวันออกกลางได้รู้จักกรุงเทพฯในรูปแบบแผ่นวีซีดีเล่าเรื่องของกรุงเทพมหานครความยาว 10 นาที และจัดทำเป็นแบบมัลติมีเดียมี 150 หน้า ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ปรากฎว่าผู้เยี่ยมชมบูธชาวดูไบได้เข้ามาสอบถามและขอเอกสารจากบูธของกรุงเทพมหานครเป็นจำนวนมาก และจากการพูดคุยพบว่า มีชาวดูไบเคยเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยสูงสุดถึง 10 ครั้ง เพราะมีความประทับใจและต้องการกลับมาเที่ยวอีกหลาย ๆ ครั้ง
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไปว่า ความคาดหวังในการเปิดตลาดท่องเที่ยวครั้งนี้ตั้งเป้าที่จะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง ซึ่งได้ขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการในกรุงเทพฯ รวบรวมข้อมูลทำเป็นสถิติ เรื่องที่พัก การใช้บริการ การซื้อสินค้า เป็นต้น ขณะเดียวกันกรุงเทพมหานครได้มีแผนงานการต้อนรับนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมาย โดยมีแผนพัฒนาภูมิทัศน์ของแหล่งท่องเที่ยวให้ได้รับความสะดวกต่อการเดินทาง และดูแลด้านความสะอาด การให้บริการที่ดี เพื่อให้เกิดความประทับใจกลับไปบอกเล่าแบบปากต่อปากให้กลับมาเที่ยวประเทศไทย นอกจากนี้ จะจัดทำป้ายชื่อสถานที่ให้เห็นชัดเจนขึ้น รวมถึงจัดทำเอกสาร หนังสือไกด์บุ้ค เผยแพร่ให้ทั่วถึงด้วย
งาน Arabian Travel Mart 2008 (ATM 2008) ซึ่งจัดขึ้น ณ ศูนย์ประชุมและจัดงานนานาชาติ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เริ่มขึ้นแล้วตั้งแต่วันที่ 6 พ.ค. 51 โดยมี HH Sheikh Ahmed Bin Saeed President of Dubai Civil Aviation Authority เป็นประธานเปิดงาน ภายในงานมีเมืองท่องเที่ยวที่เป็นที่รู้จักทั่วโลกเข้าร่วมโรดโชว์กว่า 60 ประเทศ เฉพาะในการเปิดงานวันแรกมีชาวดูไบเข้าร่วมชมบูธท่องเที่ยวของแต่ละประเทศกว่าหมื่นคน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นภาคเอกชน และบริษัททัวร์ต่างๆ ที่เข้ามาสอบถามถึงค่าใช้จ่ายในการเดินทางเข้าประเทศแต่ละแห่ง แหล่งท่องเที่ยว ที่พัก อาหาร สินค้ารวมทั้งความปลอดภัย
ใต้ภาพ : โรดโชว์ดูไบ
นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับ HH Sheikh Ahmed Bin Saeed President of Dubai Civil Aviation Authority ในโอกาสที่นำคณะไปโรดโชว์ “เสน่ห์กรุงเทพฯ” อวดชาวอาหรับ ในงาน Arabian Travel Mart 2008 ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 6-9 พ.ค. 51 โดยตั้งเป้าดึงดูดนั่กท่องเที่ยวจากตะวันออกกลางมาเที่ยวกรุงเทพฯ เพิ่มขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ