โรงพยาบาลไทยนครินทร์ จัดกิจกรรม "เปลี่ยน size เปลี่ยน life เนื่องในวันอ้วนโลก (World Obesity Day) 2024"

ข่าวทั่วไป Tuesday March 5, 2024 08:12 —ThaiPR.net

โรงพยาบาลไทยนครินทร์ จัดกิจกรรม

นายแพทย์ ไพฑูรย์ ขจรวัชรา ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ให้เกียรติเป็นประธานกล่าวเปิดงาน "เปลี่ยน size เปลี่ยน life เนื่องในวันอ้วนโลก (World Obesity Day) 2024" โดยในวันที่ 4 มีนาคมของทุกปี ทางสมาพันธ์โรคอ้วนโลก (World Obesity Federation) กำหนดให้เป็น 'วันอ้วนโลก' เพื่อสร้างความตระหนักและการรับรู้ถึงภาวะน้ำหนักเกินที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ ปัจจุบันโรคอ้วนมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งในเด็กและผู้ใหญ่ โดยภาวะอ้วนเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดโรคภัยต่าง ๆ ตามมา อาทิ โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (Non-Communicable Diseases; NCDs) อย่างโรคเบาหวานชนิดที่ 2 โรคมะเร็ง ความดันโลหิตสูง และโรคหลอดเลือดสมองตีบหรือแตก (Stroke) เป็นต้น

ภายในงานมีเสวนาให้ความรู้จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิ  เสวนาสุขภาพในหัวข้อ "โรคอ้วน ภัยเงียบ" โดยแพทย์หญิงกรกฎ ดำรงกิจชัยพร แพทย์ประจำแผนกอายุรกรรมเบาหวานและต่อมไร้ท่อ  เสวนาสุขภาพในหัวข้อ "สุขภาพดีได้แค่เปลี่ยน Size เปลี่ยน Life" โดยแพทย์หญิงอรกมล อินกองงาม แพทย์หัวหน้าศูนย์ส่งเสริมสุขภาพองค์รวมและร่วมแชร์ประสบการณ์ในการลดน้ำหนักอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ โดยแพทย์หญิงมาริสา ทศมาศวรกุล สูติ-นรีแพทย์ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ 

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม Workshop เมนูอาหารเพื่อสุขภาพโดยนักกำหนดอาหารและนักโภชนาการ  สาธิตการออกกำลังกายพิชิตหุ่นเฟิร์มโดยนักกายภาพบำบัด  สาธิตการออกกำลังกายโดยใช้หนังยาง จากฝ่ายการพยาบาล และกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลพิเศษ ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4  กุมภาพันธ์ 2567  ณ ชั้น 3  โรงพยาบาลไทยนครินทร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ