บิ๊กซีรับซื้อกระเทียมไทย ช่วยเหลือเกษตรกร แก้ปัญหาราคาตกต่ำ

ข่าวทั่วไป Thursday May 8, 2008 10:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บิ๊กซีร่วมพยุงราคากระเทียมไทย รับซื้อกระเทียมไทยจากสหกรณ์ การเกษตรจังหวัดเชียงใหม่ จำหน่ายผ่านบิ๊กซี 55 สาขาทั่วประเทศ
นางจารุวรรณ ธรรมเกษร ผู้อำนวยการฝ่ายอาหารสด บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการที่กรมการค้าภายในได้ขอความร่วมมือในการรับซื้อกระเทียมไทยจากเกษตรกรจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดอื่นๆ ในภาคเหนือที่มีการปลูกกระเทียมไทยนั้น บิ๊กซีได้ให้ความร่วมมือในการรับซื้อกระเทียมไทยตัดรอน (ตัดจุก) และกระเทียมไทยแกะกลีบ จาก 5 สหกรณ์ในจังหวัดเชียงใหม่ ได้แก่ สหกรณ์ผู้ปลูกกระเทียมอำเภอแม่แตง จำกัด สหกรณ์ผู้ปลูกกระเทียมอำเภอเชียงดาว จำกัด สหกรณ์การเกษตรท่าตอน จำกัด สหกรณ์ ผู้ปลูกกระเทียมอำเภอฝาง จำกัด และสหกรณ์ผู้ปลูกกระเทียมและหอมแดงอำเภอไชยปราการ จำกัด เพื่อช่วย ยกระดับราคากระเทียมไทยและช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกกระเทียมตามนโยบายของภาครัฐ
โดยในระยะแรก บิ๊กซีได้รับซื้อกระเทียมไทยจำนวน 15 ตันหรือ 15,000 กิโลกรัม โดยนำร่องจำหน่ายกระเทียมไทย ตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมาที่สาขาราชดำริและสาขาติวานนท์ แบ่งเป็นกระเทียมไทยตัดจุก 350 กรัม บรรจุถุงตาข่าย ราคา 19 บาทต่อถุง และกระเทียมไทยแกะกลีบ 250 กรัม บรรจุถุงตาข่าย ราคา 15 บาทต่อถุง โดยติด ตราโลโก้ DIT ของกรมการค้าภายใน และจะจำหน่ายพร้อมกันทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 9 — 15 พฤษภาคม 2551
“บิ๊กซีพร้อมให้ความร่วมมือกับภาครัฐในการช่วยเหลือเกษตรกรไทย โดยการจำหน่ายกระเทียมไทยผ่านทั้ง 55 สาขา พร้อมการรณรงค์ให้ผู้บริโภคหันมาบริโภคกระเทียมไทยซึ่งเป็นกระเทียมที่มีคุณภาพมากขึ้น ภายใต้ คอนเซ็ปท์ ‘กระเทียมไทย กระเทียมคุณภาพ’ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร โดยได้มีการประชาสัมพันธ์ในสื่อต่างๆ เช่น โบรชัวร์ หนังสือพิมพ์ และดิสเพลย์หน้าร้าน” นางจารุวรรณกล่าวสรุป
บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) (ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ฯ: BIGC) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2536
เป็นผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ในรูปแบบซูเปอร์เซ็นเตอร์ ชื่อ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ซึ่งจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคที่หลากหลายในราคาสมเหตุสมผล ภายใต้สโลแกน “เราให้คุณมากกว่าคำว่าถูก” เพื่อสร้างความพึงพอใจแก่ผู้บริโภค ปัจจุบันมีสาขาที่เปิดให้บริการจำนวน 55 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทฯ ได้ที่ www.bigc.co.th
ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อที่
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์ / สุภาภรณ์ สุธรรมโกศล โทร: 0 2252 9871-7

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ