มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยเดินหน้าพัฒนาไอที เตรียมบริการใหม่ UTCC ADSL: Research@home เสริมศักยภาพอาจารย์

ข่าวเทคโนโลยี Thursday May 8, 2008 11:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ค.--พีอาร์พีเดีย
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยรุกหนักเสริมความแกร่งระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ส่งเสริมคณะอาจารย์เข้าถึงงานวิจัยทั่วโลกได้แม้อยู่บ้าน ผ่านบริการใหม่ล่าสุด UTCC ADSL: Research@home ปูทางก้าวสู่การเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำด้านธุรกิจและแหล่งความรู้ชั้นสูงในเอเชีย
รศ.ดร.จีรเดช อุ่สวัสดิ์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่า ในปี 2551 มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยได้ตั้งวิสัยทัศน์ในการก้าวสู่การเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำด้านธุรกิจและแหล่งความรู้ชั้นสูงในเอเชีย โดยใช้กลยุทธ์การพัฒนา 3 ด้าน คือ นวัตกรรมทางการสอนที่ล้ำหน้า การนำความรู้จากงานวิจัยที่ทันสมัยมาใช้ในการสอน และการเชื่อมโยงข้อมูลทางวิชาการของมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วโลก ตั้งเป้าหมายติดอันดับ 500 มหาวิทยาลัยโลกภายใน 5-8 ปี โดยมหาวิทยาลัยได้ลงทุนในระบบเทคโนโลยีสารเสนเทศอย่างต่อเนื่อง
ล่าสุดมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยยังได้ร่วมมือกับบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ในการให้บริการใหม่ UTCC ADSL: Research@home ซึ่งเป็น ADSL-Virtual Private Network (VPN) ความเร็ว 512 Kbps/256 Kbps กว่า 360 พอร์ต สำหรับให้อาจารย์และบุคคลากรของมหาวิทยาลัยเข้าสู่เครือข่ายจำลองมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยได้จากที่บ้าน เพื่อสร้างความสะดวกแก่อาจารย์ในการเข้าสู่ฐานข้อมูลวิจัยในต่างประเทศ เพี่อนำมาใช้ค้นคว้าวิจัยและเป็นข้อมูลสำหรับการสอน
“ในแต่ละปีมหาวิทยาลัยลงทุนในการซื้อฐานข้อมูลวิจัยออนไลน์จากสถาบันวิจัยและมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วโลกกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งที่ผ่านมาหากอาจารย์และบุคคลากรของมหาวิทยาลัยต้องการใช้ฐานข้อมูลดังกล่าว จะต้องล๊อกอินโดยใช้คอมพิวเตอร์ภายในมหาวิทยาลัย เนื่องจากจำกัดไอพี (IP) ในการเข้าถึงบริการ ดังนั้นเพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์จากบริการฐานข้อมูลวิจัยดังกล่าวได้อย่างคุ้มค่าที่สุด มหาวิทยาลัยจึงตัดสินใจลงทุนในบริการ UTCC ADSL: Research@home ดังกล่าว เป็นการเพิ่มโอกาสและความสะดวกของอาจารย์ในการค้นคว้าวิจัยมากยิ่งขึ้น” รศ.ดร.จีรเดชกล่าวเพิ่มเติม
ในเบื้องต้นมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยได้ลงนามใช้บริการจากทีโอทีเป็นระยะเวลา 12 เดือน โดยคาดว่าน่าจะใช้เวลาติดตั้ง 7 วัน และเริ่มใช้บริการได้ก่อนสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
กองประชาสัมพันธ์ บริษัท พีอาร์พีเดีย จำกัด
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา / จตุพล นาคนิ่ม / พชรวดี จุโลทัย
โทรศัพท์: 02 697 6781-3 มือถือ: 089 811 7937 / 081 689 8245 / 085 055 1473
โทรสาร: 02 697 6786 โทรศัพท์: 02 439 3837
อีเมล์: prutcc@utcc.ac.th อีเมล์: contact@prpedia.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ