ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิออกกฎเข้มห้ามรถบรรทุกตั้งแต่ 10 ล้อขึ้นไปเข้าเขตพื้นที่สนามบินเริ่ม 15 พ.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Thursday May 8, 2008 12:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ค.--ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจะประกาศห้ามรถบรรทุกตั้งแต่ 10 ล้อขึ้นไปที่ไม่ได้รับอนุญาต วิ่งเข้าเขตพื้นที่ถนนภายในสนามบิน เริ่ม 15 พ.ค.นี้
นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค. 51 เป็นต้นไป ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) จะห้ามไม่ให้รถบรรทุกตั้งแต่ 10 ล้อขึ้นไป (ยกเว้นรถที่ได้รับอนุญาต) วิ่งเข้าในเขตพื้นที่ถนนภายใน ทสภ. จำนวน 4 สาย ได้แก่ 1. ถนนสุวรรณภูมิ 1 ซึ่งเข้ามาจากทางด้านถนนกรุงเทพ-ชลบุรีสายใหม่ (มอเตอร์เวย์) 2. ถนนสุวรรณภูมิ 2 ซึ่งเข้ามาจากถนนกิ่งแก้วและถนนร่มเกล้า 3. ถนนสุวรรณภูมิ 3 ซึ่งเข้ามาจากถนนเชื่อมต่อกับถนนบางนา-ตราด 4. ถนนสุวรรณภูมิ 4 ที่เข้ามาจากถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง
นายเสรีรัตน์กล่าวเพิ่มเติมถึงสาเหตุที่ ทสภ. ได้ออกกฎห้ามรถบรรทุกตั้งแต่ 10 ล้อขึ้นไป ที่ไม่ได้รับอนุญาตเข้าใช้เส้นทางถนนภายในสนามบินดังกล่าว สืบเนื่องจากที่ผ่านมามีรถบรรทุกจำนวนมากเข้ามาใช้เส้นทางถนนภายในสนามบินเป็นทางผ่านวิ่งไปสู่ถนนสายอื่น ซึ่งก่อให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดและบางครั้งยังก่อให้เกิดอุบัติเหตุสร้างความเสียหายให้กับทรัพย์สินของ ทสภ. ดังนั้นเพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ทสภ. จึงได้ขอความร่วมมือจากหน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการออกข้อบังคับเจ้าพนักงานจราจรตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 139 (1) ในการห้ามรถบรรทุกตั้งแต่ 10 ล้อขึ้นไป ยกเว้นรถที่ได้รับอนุญาตจาก ทสภ. เข้าในเขตพื้นที่ถนนภายในสนามบิน รวมทั้งขอความร่วมมือจากกรมทางหลวงและกรุงเทพมหานคร ในการออกข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งการจัดทำป้ายจราจรแสดงเครื่องหมายห้ามและข้อความห้าม ทั้งนี้ผู้ฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย มีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท
สำหรับผู้ประกอบการใดมีความจำเป็นต้องนำรถบรรทุกดังกล่าวเข้าในเขตพื้นที่ ทสภ. สามารถ ติดต่อสอบถามรายละเอียดการขอทำบัตรอนุญาตเข้าพื้นที่ได้ที่ ฝ่ายรักษาความปลอดภัย ชั้น 1 อาคารสำนักงานท่าอากาศยาน (อาคาร AOB) ตั้งแต่วันจันทร์-วันศุกร์ ระหว่างเวลา 08.00 - 17.00 น. โทร. 02-132-6402 มือถือ 081-694-8226 ติดต่อคุณ สวาท กองมณี ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ