สวก. แถลงข่าวการประชุมวิชาการประจำปี 2551 ภายใต้หัวข้อ “เพิ่มมูลค่าการเกษตรไทย จากวิจัยสู่ตลาดสากล”

ข่าวทั่วไป Thursday May 8, 2008 14:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ค.--Idea Works
สวก. แถลงข่าวการประชุมวิชาการประจำปี 2551 ภายใต้หัวข้อ “เพิ่มมูลค่าการเกษตรไทย จากวิจัยสู่ตลาดสากล” โดย สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตรหรือสวก. (องค์การมหาชน)
ในขณะที่ภาคเศรษฐกิจของไทยกำลังตื่นตัวกับภาวะวิกฤติราคาสินค้าเกษตรที่เพิ่มสูงขึ้นทั่วโลก ประชาชนทั่วประเทศต่างให้ความสนใจโดยเฉพาะอย่างยิ่งเกษตรกรและผู้ประกอบการ ต่างพยายามปรับตัวเพื่อสอดรับกับวิกฤติ และปรับเปลี่ยนเป็นทางรอดเพื่อให้ไทยสามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก
สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร หรือสวก. (องค์การมหาชน) หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะหน่วยงานที่มีหน้าที่ส่งเสริมและพัฒนาการวิจัยการเกษตร สร้างผลงานและนำเสนอองค์ความรู้ด้านงานวิจัยการเกษตรที่น่าสนใจ พร้อมทั้งเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของสินค้าเกษตรของไทยทั้งภายในประเทศและระดับเวทีโลก กำลังจะจัดงานประชุมวิชาการประจำปี 2551 ภายใต้หัวข้อ “เพิ่มมูลค่าการเกษตรไทย จากวิจัยสู่ตลาดสากล” หรือ “Adding Agro — Values: From Research to Global Markets”
ในโอกาสนี้ สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (สวก.) จึงจะจัดงานแถลงข่าวเกี่ยวกับงานประชุมดังกล่าว โดยได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล นายจรัลธาดา กรรณสูตร ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และประธานกรรมการบริหาร สวก. และดร.นภาวรรณ นพรัตนราภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (สวก.) ร่วมแถลงข่าว ในวันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม 2551 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุม 134-135 ชั้น 3 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถนนราชดำเนิน
ดร.นภาวรรณ นพรัตนราภรณ์
ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (สวก.)
สอบรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณฐาปนี นันทวิสัย 081-4456238

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ