นิชิเวิร์ลเปิดตัว "โรโบซาเปี้ยน วีทู" ส่งท้ายปลายปี ครั้งแรกในเมืองไทยกับหุ่นยนต์ไฮเทค ด้วยฟังก์ชั่นหลากหลายที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน

ข่าวทั่วไป Wednesday December 14, 2005 11:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ธ.ค.--นิชิเวิร์ล
นิชิเวิร์ลกระแทกตลาดของเล่นส่งท้ายปลายปี ส่งหุ่นยนต์โรโบซาเปี้ยน วีทู หุ่นยนต์ไฮเทคที่กวาดรางวัล ทอยออฟเดอะเยียร์ (Toy of the Year) จากการประกวดหุ่นยนต์โรโบซาเปี้ยนในเวอร์ชั่นแรก หวังเวอร์ชั่น 2 มัดใจลูกค้าด้วยฟังก์ชั่นการทำงานเหนือกว่ารุ่นแรก สามารถตอบสนองได้ราวมกับมนุษย์ด้วยการแสดงออกทางสีหน้า และท่าทาง การเคลื่อนไหวมีความยืดหยุ่นราวกับนักโยคะ และยังสามารถโต้ตอบกับหุ่นยนต์ตัวอื่นได้ ตั้งเป้ายอดจำหน่ายไม่ต่ำกว่า 1,000 ตัว จนถึงสิ้นไตรมาสหน้า เชื่อมั่นกระแสความนิยมสูงจากเทคโนโลยีล้ำสมัย ประกอบกับราคาที่เป็นที่ยอมรับ
นายสุทธิชัย เอี่ยมเจริญยิ่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิชิเวิร์ล จำกัด กล่าวว่า "จากการทำตลาดของหุ่นยนต์โรโบซาเปี้ยนรุ่นแรกที่เปิดตัวเมื่อปลายปีที่แล้ว ได้รับความนิยมสูงมากจากยอดจำหน่ายทั่วโลกกว่า 2 ล้านตัว และในประเทศไทยกว่า 2,000 ตัว ถือเป็นกระแสตอบรับที่ดีมาก เนื่องจากเป็นหุ่นยนต์ไฮเทคโนโลยี ด้วยนวัตกรรมแปลกใหม่ที่ไม่เคยมีหุ่นยนต์ที่เป็นของเล่นตัวใดในโลกทำได้มาก่อน และสำหรับเวอร์ชั่น 2 หรือวีทูเป็นการพัฒนามาจากรุ่นแรกด้วยผลงานการสร้างของ มร.มาร์ค ทิวเด้น นักฟิสิกส์ด้านการพัฒนาหุ่นยนต์ เคยร่วมงานกับองค์การนาซ่าในห้องทดลองด้านการขับเคลื่อนยาน, ห้องทดลองแห่งชาติ ลอสอาลามอส สหรัฐอเมริกา และเป็นผู้ร่วมประดิษฐ์หุ่นยนต์ที่ไปเดินบนดาวอังคาร โดยหุ่นยนต์รุ่นล่าสุดนี้มีความสูง 2 ฟุต หรือ 60 เซนติเมตร ที่เต็มเปี่ยมด้วยคุณสมบัติพิเศษต่างๆ มากมาย มีความฉลาด คล่องแคล่วว่องไวมากขึ้น และมีความคล้ายคลึงกับมนุษย์มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแสดงออกทางอารมณ์บนใบหน้า ซึ่งภายในประกอบด้วยเซ็นเซอร์จำนวนมากมาย พร้อมทั้งตอบสนองได้ราวกับมนุษย์ รวมทั้งยังสามารถแสดงพฤติกรรม และท่าทางได้อย่างอิสระ เช่น การตอบสนองต่อสิ่งที่มองเห็น และเสียงที่ได้ยิน ไม่ว่าจากมนุษย์ หรือวัตถุ การเคลื่อนไหวมีความยืดหยุ่นราวกับนักโยคะ สามารถเอนตัวเอง นั่ง นอน ลุกขึ้น โบกมือไปมา ด้วยมือที่ประกอบด้วยนิ้วมือแต่ละนิ้วที่มีความประณีตทำให้การหยิบจับกระชับ และมั่นคงขึ้น ไม่เพียงการเคลื่อนไหวได้อย่างคล่องแคล่วและยังหลบหลีกสิ่งกีดขวางทั้งยังสามารถจับการเคลื่อนไหวของวัตถุจากเสียงที่ได้ยิน สามารถเดินตามเสียงที่ได้ยิน และหยิบขึ้นมา สามารถหมุนศีรษะไปมา และกระพริบของไฟสีฟ้าที่อยู่ในตา และที่สำคัญยังสามารถโต้ตอบกับหุ่นยนต์ตัวอื่น เช่น โรโบเพ็ท และโรโบแร็พเตอร์ได้อีกด้วย"
สำหรับหุ่นยนต์โรโบซาเปี้ยน วีทู จะมีการจัดจำหน่ายที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน, เดอะมอลล์ทุกสาขา, เซ็นทรัลทุกสาขา, ดิเอ็มโพเรี่ยม และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักที่เยาวชนอายุ 8 ไปจนถึงผู้ใหญ่วัย 40 ปี และผู้สนใจทั่วไป โดยตั้งราคาการจำหน่ายไว้ที่ตัวละ 15,900 บาท ซึ่งตั้งเป้ายอดจำหน่ายไม่ต่ำกว่า 1,000 ตัว พร้อมทั้งใช้งบการตลาดอยู่ที่ 5% จากยอดประมาณการจำหน่ายทั้งหมด โดยจะมุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์เป็นหลัก และการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อสร้างการจดจำคุณสมบัติสินค้า อันจะทำให้แบรนด์สินค้าให้ความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น
สำหรับแนวโน้มเศรษฐกิจที่อยู่ในขาลง แต่สำหรับตลาดของเล่นที่ยังมีฐานตัวเลขยอดการบริโภคแคบอยู่ และแนวโน้มของผู้บริโภคในปัจจุบัน ด้วยเหตุที่ผู้ปกครองรุ่นใหม่ส่วนใหญ่มีการศึกษา สูงขึ้น จึงใหความสำคัญเกี่ยวการพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ด้วยของเล่นมากขึ้น สำหรับปีนี้นิชิเวิร์ลมีตัวเลขการเติบโตในส่วนของยอดขายอยู่ที่กว่า 30 เปอร์เซ็นต์จากยอดปีที่แล้ว
คุณสมบัติพิเศษของ หุ่นยนต์โรโบซาเปี้ยน วีทู
- การเคลื่อนไหวคล้ายมนุษย์ รวมทั้งเอนตัว นั่ง ยืน นอน ลุกขึ้น และโบกมือ
- การเดินด้วยเท้า 2 ข้าง ด้วยความเร็วหลายระดับ
- การหยิบจับที่กระชับแน่น ด้วยนิ้วมือที่มีรายละเอียดประณีต แกนศีรษะที่หมุนได้ทั้งซ้าย และขวา
และไฟกระพริบในตา
- เซ็นเซอร์แสดงปฏิกิริยาตอบสนอง
- การเคลื่อนไหวจากปฏิกิริยาตอบสนอง เช่น จะลุกขึ้นเองเมื่อล้มลงกับพื้น
- การพูด โต้ตอบเป็นภาษาของมนุษย์ต่อสิ่งแวดล้อม และการบังคับจากรีโมทคอนโทรล
- ระบบการมองเห็นสี : รับรู้เรื่องสี และโทนสีผิว เป็นการตอบสนองต่อวัตถุ
- การมองเห็นด้วยระบบอินฟราเรด ที่จะรับรู้ และหลบหลีกสิ่งกีดขวาง สามารถจับการเคลื่อนไหว
ของวัตถุ
- การแสดงท่าทางการเคลื่อนไหวได้มากกว่า 80 ท่าตามโปรแกรม
- การแสดงท่าทาง : เดิน / เตะ / หยิบ และโยนของ / เต้นรำ / เต้นแร็พ /กังฟู / ผายลม
เรอ / ผิวปาก / ฟังเสียง / ตอบสนองต่อการสัมผัส
- โหมดโชว์มี 3 แบบ : เต้นดิสโก้, พฤติกรรมที่ไม่สุภาพ, การต่อสู้แบบกังฟู
- การตื่นขึ้นด้วยการหาว และเสียงอูฮ อูฮ
- หลังจากที่ไม่ได้เล่นเป็นเวลาหนึ่งเขาจะหลับ และกรน
- จะหยุดมือเมื่อชนกำแพง
- สามารถหยิบของและโยนทิ้ง เอนไปข้างหน้า ข้างหลัง และก้าวเดิน
- การเดินย้ำเท้า
- ทำให้ของล้มลง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
อำนาจ มุกดาประกร (อ้น) โทร.0-1420-1886
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ