L&E โชว์ผลงานเยี่ยม Q1/51 กำไรพุ่ง 66% เชื่อตลอดทั้งปีผลประกอบการโตตามเป้า

ข่าวอสังหา Thursday May 8, 2008 15:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ค.--ออนไลน์ แอสเซ็ท
ไตรมาสแรก L&E สุดยอดโชว์กำไรสุทธิ 13.13 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 66% เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันในปีก่อน ผู้บริหารแจงเป็นผลจากยอดขายเพิ่มสูงขึ้น ขณะที่รายจ่ายโดยรวมขยับในจำนวนที่น้อยกว่า ดังนั้นทำให้มั่นใจตลอดทั้งปี 2551 ผลประกอบการขยายตัวได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยมีรายได้จากการขายสูงกว่าปีก่อนประมาณ 20-25% ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ในระดับประมาณ 25-30%
นายปกรณ์ บริมาสพร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์ จำกัด (มหาชน)(L&E) เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานสำหรับไตรมาส 1/51 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2551 ปรากฎ ว่ามีกำไรสุทธิ 13.13 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 66% เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส 1/50 ที่มีกำไรสุทธิ 7.91 ล้านบาท สาเหตุที่ทำให้ผลประกอบการของ L&E ก้าวกระโดดขึ้นมาในไตรมาสแรกปีนี้เนื่องจาก บริษัทฯ มีรายได้จากการขายเพิ่มขึ้นจากงวดระยะเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า 26% เป็นผลมาจากการขยายตัวของงซุปเปอร์สโตร์และโชว์รูมต่างๆ รวมถึงการขยายตัวอย่างต่อเนื่องของการก่อสร้างโรงแรมและรีสอร์ท ในแถบชายฝั่งทะเลภาคใต้ นอกจากนี้การปรับโครงสร้างการทำงานของฝ่ายขายส่งและการเพิ่มสินค้ากลุ่มคอนซูเมอร์ ที่เหมาะสำหรับกลุ่มลูกค้าขายส่งในปลายปีที่แล้วเริ่มส่งผลในไตรมาสนี้ ในขณะที่รายจ่ายโดยรวมเพิ่มขึ้นในจำนวนที่น้อยกว่าดังนั้นจึงทำให้กำไรสุทธิในไตรมาส 1/2551 เพิ่มขึ้นจากงวดระยะเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า 66%
"ผลการดำเนินงานในไตรมาสแรกที่ปรับตัวดีขึ้นมากเป็นสิ่งที่ L&E คาดการณ์ไว้อยู่แล้ว ซึ่งจากทั้ง 3 ส่วนธุรกิจมีการขยายตัวไม่ว่าจะเป็นด้านงานโครงการ ที่เคยชะลอตัวในปีก่อน มาถึงปีนี้ทั้งประเภทโรงแรมและรีสอร์ท ก็เริ่มขยายตัว ธุรกิจค้าส่งและค้าปลีกหลังจากที่ได้ปรับโครงสร้างธุรกิจการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นก็เริ่มส่งผลให้เห็นแล้ว และสุดท้ายคือด้านการส่งออกก็ได้รับการตอบรับจากลูกค้าต่างประเทศอย่างดี โดยมีการส่งคำสั่งซื้อเข้ามาแล้วเช่นกัน ส่วนในไตรมาส 2/2551 เราก็คาดการณ์ว่าจะยังคงได้รับผลทางบวกต่อเนื่อง ดังนั้นทำให้มั่นใจว่าตลอดทั้งปี L&E จะทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ด้วยเช่นกัน "
ทั้งนี้ L&E คาดว่าในปีนี้จะมีอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดดได้อีกครั้ง โดยเบื้องต้นประเมินว่าจะมีรายได้จากการขายสูงกว่าปีก่อนประมาณ 20-25% ส่วนอัตรากำไรขั้นต้น(margin) คาดว่าจะอยู่ในระดับประมาณ 25-30% ซึ่งเป็นระดับที่ L&E รักษาเอาไว้ได้ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา นอกเหนือจากว่าจะมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดหรืออยู่เหนือการคาดการณ์เกิดขึ้นที่จะเป็นอุปสรรคขวางกั้นต่อการดำเนินธุรกิจ
เขากล่าวต่อในช่วงท้ายว่า การดำเนินธุรกิจในปี 2551 ว่าจะเห็นการเติบโตจากทั้ง 3 ส่วนธุรกิจ โดยส่วนแรกคือ 1.งานโครงการปีนี้คาดว่าจะมีการขยายตัวที่ดี เนื่องจากโครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ประเภทโรงแรมและศูนย์การค้าที่เคยชะลอการก่อสร้างในปีที่แล้วได้เลื่อนมาเปิดโครงการในปีนี้ ทำให้มั่นใจได้ว่าในปี 2551 การขายโครงการจะเพิ่มสูงขึ้น 2.ธุรกิจค้าส่งและค้าปลีก ในปีที่ผ่านมาได้ปรับโครงสร้างการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยจัดให้มีทีมงานดูแลเฉพาะส่วน ซึ่งตั้งแต่ต้นปี 2551 ก็สามารถดำเนินธุรกิจได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ และ 3.ด้านการส่งออก ในปีนี้บริษัทฯ วางแผนบุกตลาดต่างประเทศเต็มตัว โดยล่าสุดได้ไปออกงานแสดงสินค้าที่ประเภทเยอรมนี ซึ่งเป็นการจัดแสดงสินค้าที่ใหญ่ที่สุดด้านแสงสว่าง ผลปรากฎว่าได้รับการตอบรับที่ดีมาก เนื่องจาก L&E มีจุดเด่นคือมีสินค้ามาจากโรงงานของบริษัทฯเอง และเป็นสินค้าที่มีคุณภาพดีแต่ราคาไม่แพง ซึ่งถือว่าเป็นอีกทางเลือกที่น่าพิจารณาสำหรับผู้ประกอบการในต่างประเทศ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : ปภาดา สุวรรณกูฎ (ตุ้ย) โทร. 02-554-9394 , 085-133-0184

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ