เดอะมอลล์ กรุ๊ป มั่นใจ ใช้เทคโนโลยีช่วยสานต่อบริการชั้นเลิศในปี 2551 เลือกใช้โซลูชั่นไอบีเอ็ม เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารข้อมูลด้านการเงินและคลังสินค้า

ข่าวเทคโนโลยี Thursday May 8, 2008 15:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ค.--ไอบีเอ็ม
เดอะมอลล์ กรุ๊ป อภิมหาอาณาจักรศูนย์การค้าครบวงจร
ด้วยวิสัยทัศน์ของบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ที่จะเป็นผู้นำในธุรกิจศูนย์การค้า และความบันเทิงครบวงจร เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้พัฒนาธุรกิจและขยายกิจการอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการให้ความสำคัญกับการลงทุนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ในวันนี้บริษัทฯ ได้ก้าวหน้าไปอีกขั้นด้วยการมอบความไว้วางใจ ให้ไอบีเอ็มเข้ามาช่วยพัฒนาระบบการบริหารข้อมูลการเงินและคลังสินค้า เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าและการให้บริการที่ดียิ่งขึ้นในปี พ.ศ. 2551
เทคโนโลยีจากไอบีเอ็มเพื่อพัฒนาการบริการของธุรกิจศูนย์การค้า
ธุรกิจศูนย์การค้าในปัจจุบันอยู่ในยุคของการแข่งขัน โดยเป้าหมายหลักของการแข่งขันคือการมอบบริการที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า และนำความพึงพอใจสูงสุดมาสู่ลูกค้า ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศจึงถูกนำมาใช้เพื่อสนับสนุนการจัดการ และการตัดสินใจทางธุรกิจ ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีประสิทธิภาพจะทำให้การบริหารงานเกิดความเร็ว ประหยัดงบประมาณ และผลักดันให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ ด้วยเหตุผลดังกล่าว บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด จึงทำการลงทุนในระบบเทคโนโลยีสารสนเทศโดยมอบความไว้วางใจแก่บริษัท ไอบีเอ็ม ให้เป็นผู้ติดตั้ง และดูแลระบบเทคโนโลยีสารสนเทศของบริษัทฯ มากว่า 10 ปี จากเดิม เดอะมอลล์ กรุ๊ป เลือกใช้ System i Server มาใช้ในงานหลัก 2 ส่วน ได้แก่ งานด้านการบริหารข้อมูลการเงิน และคลังสินค้า ในวันนี้ ผู้บริหารของเดอะมอลล์ กรุ๊ป ตัดสินใจที่จะพัฒนาและขยายระบบที่มีอยู่เดิมให้อยู่บน IBM System i Server รุ่นใหม่ เพื่อนำมาประมวลพฤติกรรมการจับจ่ายสินค้า และการใช้บริการของลูกค้าในศูนย์การค้าทุกสาขา ซึ่งข้อมูลที่ได้ จะถูกใช้ในการพัฒนาการให้บริการของศูนย์การค้าต่อไป โดยระบบทั้งหมดได้รับการติดตั้งโดยทีมผู้เชียวชาญจากไอบีเอ็มและบริษัทโปรไลน์
ศุภลักษณ์ อัมพุช รองประธานกรรมการบริหารอาวุโส FSEVP บริษัท เดอะ มอลล์ กรุ๊ป จำกัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิ เอ็มโพเรียม ช้อปปิ้ง คอมเพล็กซ์ จำกัด และรองประธานกรรมการ บริษัท สยามพารากอน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า “ธุรกิจศูนย์การค้าเป็นธุรกิจบริการที่ต้องคำนึงถึงความพึงพอใจของลูกค้าเป็นสำคัญ และเนื่องจากในปัจจุบันธุรกิจนี้มีการแข่งขันสูง เราจำเป็นที่จะต้องพัฒนาการให้บริการของศูนย์การค้าในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป ซึ่งได้แก่ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ทั้ง 8 สาขา ศูนย์การค้าสยามพารากอน และศูนย์การค้าดิ เอ็มโพเรียม (The Emporium) อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการและเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า บริษัทฯ ได้มอบความไว้วางใจแก่ไอบีเอ็มในการให้คำปรึกษา ติดตั้ง และดูแลระบบสารสนเทศของศูนย์การค้าในเครือทั้งหมดมาเป็นเวลามากกว่า 10 ปี เรามั่นใจในเทคโนโลยีจากไอบีเอ็มที่ตอบสนองความต้องการด้านเทคโนโลยีเพื่อช่วยให้เราสานต่อการให้บริการชั้นเลิศแก่ลูกค้า รวมถึงประทับใจการให้บริการและคำปรึกษาของทีมงานระดับมืออาชีพของไอบีเอ็มและบริษัทโปรไลน์ที่มีมาอย่างต่อเนื่อง”
นายธันวา เลาหศิริวงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ไอบีเอ็ม ยึดถือคุณค่า 3 ข้อ ซึ่งเป็นหัวใจของการให้บริการจากไอบีเอ็ม คือ การอุทิศตนเพื่อความสำเร็จของลูกค้า การสร้างสรรค์นวตกรรมที่เป็นประโยชน์ และความไว้วางใจที่มีให้กับพันธมิตรทางธุรกิจ และทีมงานทุกคนได้ส่งมอบคุณค่าเหล่านั้นให้กับเดอะมอลล์ กรุ๊ปมาอย่างต่อเนื่อง การติดตั้ง IBM System i Server รุ่นใหม่ ที่ใช้โปรเซสเซอร์ Power 5+ ในครั้งนี้ สามารถตอบสนองความต้องการของเดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นระบบที่มีเสถียรภาพและความปลอดภัยสูง ซึ่งสอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจห้างสรรพสินค้าที่ต้องดำเนินงานตลอด 7 วัน ไอบีเอ็มมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของเดอะมอลล์ กรุ๊ป ซึ่งถือเป็นศูนย์การค้าระดับภูมิภาค ที่มีส่วนช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้กับประเทศไทย”
IBM System i5 เทคโนโลยีล่าสุดจากไอบีเอ็ม
ระบบ IBM System i5 เป็นระบบที่ทำงานแบบ all-in-one ที่ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลากว่า 40 ปี ซึ่งปัจจุบันผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมต่างๆ กว่า 400,000 แห่ง ในกว่า 100 ประเทศทั่วโลกต่างก็วางใจเลือกใช้ IBM System i ในการจัดการระบบไอที และการจัดเก็บข้อมูล ระบบ IBM System i5 ทำงานด้วยชิปประมวลผลที่เริ่มต้นที่ความเร็ว 1.9GHz ไปจนถึง 2.2GHz นอกจากความโดดเด่นด้านความปลอดภัยจากไวรัสแล้ว ระบบ IBM System i5 ยังมีความโดดเด่นที่สามารถทำงานต่อเนื่องกันได้ 7 วัน ตลอด 24 ชั่วโมง และสามารถทำงานได้เป็นอย่างดีโดยไม่ต้องมีคนดูแลระบบมากเมื่อเทียบกับระบบอื่นๆ ด้วยเทคโนโลยีการทำ Virtualization ที่มีประสิทธิภาพของไอบีเอ็ม ทำให้ IBM System i5 สามารถรองรับการทำงานของระบบปฎิบัติการต่างๆ ได้ในเครื่องเดียวกัน อาทิเช่น IBM i5/OS, Linux, IBM AIX 5L, Microsoft, Windows, IBM Lotus Domino เป็นต้น นอกจากนี้ ระบบยังรองรับ Open Standard แอพพลิเคชั่นที่ได้รับความนิยม อาทิ PHP, Java, SQL, Grid ด้วย
เกี่ยวกับเดอะมอลล์ กรุ๊ป
บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ได้เริ่มดำเนินธุรกิจศูนย์การค้า โดยเปิดศูนย์การค้าเดอะมอลล์ สาขาราชดำริ ซึ่งเป็นสาขาแรกเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2524 หลังจากนั้น เดอะมอลล์ กรุ๊ป และบริษัทในเครือ ก็ได้ขยายสาขาของศูนย์การค้าเดอะมอลล์ ไปสู่ย่านสำคัญๆ ในกรุงเทพมหานคร จวบจนถึงปัจจุบันมีสาขาทั้งสิ้น 8 สาขาได้แก่ สาขารามคำแหง (สาขา 2 3 และ 4) ท่าพระ งามวงศ์วาน บางแค บางกะปิ นอกจากนี้ยังได้มีการเปิดสาขาในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ คือ สาขานครราชสีมา
ในปี พ.ศ. 2531 บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ได้รับ รางวัลอันทรงเกียรติถึง 3 รางวัล ได้แก่ รางวัลบริษัทดีเด่นประจำปี 2531 ประเภทธุรกิจค้าปลีก รางวัลการบริการดีเด่นประจำปี 2531 รางวัลผลงานการตลาดดีเด่นประจำปี 2531 ในปี พ.ศ. 2540 เดอะมอลล์ กรุ๊ป เปิดตัวศูนย์การค้าดิ เอ็มโพเรียม ศูนย์การค้าใหญ่ ซึ่งเป็นที่รวมแฟชั่น ร้านอาหาร และความบันเทิงเต็มรูปแบบย่านสุขุมวิท และเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2548 เดอะมอลล์ กรุ๊ป ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจศูนย์การค้าด้วยการเปิดตัวศูนย์การค้า สยามพารากอน หนึ่งในศูนย์การค้าที่ใหญ่ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย
เผยแพร่ข่าวโดย: บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
คุณกุลวดี โอฬารพันธุ์สกุล โทรศัพท์: 0-2273-4013 อีเมล์: kulwade@th.ibm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ