ทรูวิชั่นส์ คลับ ชวนน้องๆ สวมบทบาท “ซูปเปอร์สปายคิดส์”

ข่าวทั่วไป Thursday May 8, 2008 15:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ค.--ทรูวิชั่นส์ คลับ
เพราะความรู้ไม่ได้มีอยู่แต่เฉพาะในห้องเรียนหรือในตำราเรียนเพียงอย่างเดียว ผู้ปกครองหลายคนจึงได้พยายามที่จะส่งให้บุตรหลานได้มีโอกาสแสวงหาความรู้และประสบการต่างๆ จากนอกห้องเรียน บ้างก็ไปเรียนพิเศษเพิ่มเติมในด้านอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น ศิลปะ ดนตรี กีฬา หรือการเรียนภาษาเพิ่มเติม และภาษาอังกฤษก็เป็นอีกหนึ่งแขนงวิชาที่ผู้ปกครองแม้กระทั่งเด็กๆ เอง ก็ให้ความสนใจที่จะเรียนรู้เพิ่มเติมไม่น้อยทีเดียว
บริษัท ทรู วิชั่นส์ จำกัด (มหาชน) โดย ทรูวิชั่นส์ คลับ จึงได้ร่วมกับ สถาบันภาษา Fun Language ชวนน้องๆ อายุ 8 -12 ปี เข้าร่วมกิจกรรม English Camp ในธีมสนุกสนานภายใต้คอนเซ็ปต์ “Super Spy Kids” สำหรับการจัดกิจกรรมอิงลิช แคมป์ ครั้งนี้ ทรูวิชั่นส์ คลับ การันตีว่าเป็นการเข้าแค้มป์ ฝึกทักษะภาษาอังกฤษที่แตกต่างการเข้าแคมป์เรียนภาษาอังกฤษทั่วไป เพราะนอกจากน้องๆ จะได้ฝึกทักษะการพูด การฟังภาษาอังกฤษ กับครูชาวต่างชาติเจ้าของภาษาแล้ว น้องๆ ยังสนุกสนานกับการแสดงที่น้องๆ จะต้องสวมบทบาทเป็นนักสืบรุ่นจิ๋ว เพื่อร่วมกันสืบสวน สอบสวน พร้อมค้นหาร่องรอย ความลับ ปริศนาน่าอันฉงนและสิ่งที่สูญหายไป โดยคุณครูผู้สอนจะจำลองสถานการณ์และเหตุการณ์ต่างๆ ขึ้น เพื่อเน้นให้เด็กๆ ได้สังเกตสิ่งของต่างๆ ที่อาจจะถูกเคลื่อนย้าย สูญหาย หรือถูกสลับตำแหน่ง พร้อมกับฝึกให้น้องๆ จดจำลักษณะเฉพาะของบุคคล ไม่ว่าจะเป็นรูปร่าง ตำหนิของร่างกาย ลายนิ้วมือฯลฯ ที่อาจจะเป็นร่องรอยของคนร้ายที่น้องๆ กำลังต้องการหาตัวอยู่ แต่ละเกมแต่ฐานของการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นเกม Evidence Hunt , Mission Impossible, Fingerprints, Who The bad Guy? , Secret Box และ Sound Detective จะมีคำตอบที่สามารถทำให้น้องๆ ได้วิเคราะห์และสามารถเชื่อมโยงสู่การการหาค้นตัวคนร้ายได้ในที่สุด ชุลีพร ดุลยาภินันท์ ผู้จัดการแผนกกิจกรรมพิเศษ จาก สถาบันภาษา Fun Language คลุกคลีและมีประสบการณ์ในการจัดแคมป์ภาษาอังกฤษมาหลายสิบปี เล่าถึงคอนเซ็ปต์ของการจัดกิจกรรมอิงลิชแค้มป์ ในธีม “Super Spy Kids” ว่า.... “สิ่งแรกเราต้องทำให้เด็กๆ เห็นว่าการเรียนภาษาอังกฤษเป็นสิ่งที่ง่ายมาก ไม่เกิดความ น่าเบื่อหน่ายที่จะเรียนรู้ และยังได้รับความสนุกสนานจากการเรียนรู้ สองเราต้องเข้าใจธรรมชาติของเด็กๆ ก่อนว่า ในวัยแบบนี้พวกเขาชอบที่จะเล่นเกม ชอบการค้นหา และในขณะเดียวกันก็สามารถจดจำหรือเรียนรู้สิ่งใหม่ได้ตลอดเวลา เราก็เลยจำลองเหตุการณ์ต่างๆ ขึ้น เพื่อให้เด็กๆ เกิดจินตนาการ และอยากที่ค้นหาคำตอบ เป็นการเพิ่มความน่าสนใจให้กับการเรียนภาษาอังกฤษ โดยแทรกการเรียนแบบที่พวกเขาเองก็ไม่รู้ว่าสิ่งที่ทำอยู่นั่นเป็นการเรียนไปพร้อมๆ กันด้วย
สำหรับคอนเซ็ปต์ Super Spy Kids เด็กๆ จะได้เรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษใหม่ๆ หรือคำศัพท์เฉพาะ ได้ฝึกสังเกตด้วยหลักฐานและเหตุผล แล้วมาช่วยกันคิด เป็นการเรียนการสอนแนวใหม่ที่จะสามารถกระตุ้นให้เด็กๆ มีความสนใจในการเรียนภาษาอังกฤษ และยังทำให้เด็กๆ ได้รู้จักกับการทำงานร่วมกันเป็นกลุ่ม ได้รู้จักการช่วยเหลือและเรียนรู้ที่จะอยู่ในสังคมกับเพื่อนใหม่ที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน” “สนุกมากครับ” เป็นคำตอบจาก เด็กชาย กฤตยชญ์ สูงสว่าง หรือ น้องนนท์ นักเรียนชั้น ป. 5 จากโรงเรียนเซนต์คาเบรียล ที่เล่าถึงความรู้สึกและสิ่งที่ได้รับจากการมาเข้าแคมป์ว่า... “ผมเพิ่งมีโอกาสมาเข้าแคมป์ภาษาอังกฤษแบบนี้เป็นครั้งแรก รู้สึกสนุกมากครับ ไม่เหมือนกับการเรียนภาษาอังกฤษที่ผมเรียนในห้องเลย คุณครูสอนให้ผมและเพื่อนได้รู้ว่านักสืบเขาต้องทำอะไรบ้าง ได้รู้จักสังเกตและจดจำสิ่งต่างๆ ที่เป็นหลักฐานจากร่องรอยที่คนร้ายที่เอาไว้ แล้วเราก็ได้ช่วยกันคิด จนสามารถรู้ว่าคนร้ายเป็นใคร นอกจากนี้ผมยังได้รู้จักการทำงานเป็นกลุ่ม และได้รู้จักกับเพื่อนใหม่อีกหลายคนด้วยครับ” เด็กหญิง ปุณณาสา ธรรมจินดารัช หรือ น้องปิงปิง นักเรียนชั้น ป.4 จากโรงเรียนสาสสารวิเทศศึกษา เด็กหญิงแก้มป่องที่บอกกับเราว่าเพราะอยากหากิจกรรมเสริมทักษะทางด้านภาษาอังกฤษในช่วงปิดภาคเรียนจึงได้เข้าร่วมกิจกรรมอิงลิช แคมป์ กับทรูวิชั่นส์ คลับในครั้งนี้ .... “หนูชอบเรียนภาษาอังกฤษอยู่แล้ว และพอรู้ว่าจะมีการเข้าแค้มป์ภาษาอังกฤษก็อยากจะมาเรียนรู้ว่าคุณครูจะสอนอะไร ซึ่งวันนี้หนูรู้สึกสนุกมาก ได้เรียนรู้คำศัพท์แปลกๆ ได้ฝึกการคิด และมีโอกาสคุยกับคุณครูชาวต่างชาติจริงๆ หนูตื่นเต้นมากๆ ค่ะ” มาถึงหนูน้อยหน้าใสอีกคน เด็กหญิงวรินทิรา สิทธิเสรีรัตน์ หรือ น้องดรีม นักเรียนชั้น ป. 4 จากโรงเรียนพระยาประเสริฐสุนทราศัย ที่เล่าว่า... “อยากเรียนภาษอังกฤษให้เก่งๆ เพราะที่ผ่านมาผลการเรียนยังไม่ค่อยน่าพอใจเท่าไหร่จึงอยากใช้เวลาว่างช่วงปิดภาคเรียน เข้าแค้มป์เรียนภาษาอังกฤษเพิ่มเติมร่วมกับเพื่อนๆ ซึ่งหนูคิดว่าวันนี้หนูรู้สึกสนุกกับการทำตัวเป็นเหมือนกับนักสืบ ได้เรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษใหม่ๆ ที่ไม่เคยได้ยินมาก่อน ได้คุยกับคุณครูชาวต่างๆ ที่ทำให้หนูได้มีโอกาสฝึกการพูด การฟัง และกล้าที่จะพูดคุยกับชาวต่างชาติมากขึ้น ไม่รู้สึกเขินและที่สำคัญทำให้รู้ว่าเวลาที่ต้องมาอยู่ร่วมกันกับเพื่อนใหม่ต่างโรงเรียนเราต้องปรับตัวยังไงบ้างค่ะ” เห็นไหมว่าการเรียนภาษาอังกฤษให้สนุกและได้ความรู้ไปพร้อมๆ กันไม่ใช่เรื่องยากเลยสักนิ๊ด!!
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่แผนกประชาสัมพันธ์
ทรูวิชั่นส์ คลับ โทร. 0-2615-9000
คุณสุวรรณี อยู่สังข์ดี โทร.08-323-6599

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ