มิเนเร่ ปรับโฉมใหม่ รุกตลาดน้ำแร่ธรรมชาติ ประกาศความเป็นผู้นำด้วยส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 60%

ข่าวทั่วไป Thursday May 8, 2008 16:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ค.--ไพเรท แอดเวอร์ไทซิ่ง
มิเนเร่ น้ำแร่ธรรมชาติ 100 % ทุ่มงบการตลาดกว่า 90 ล้านบาท ปรับภาพลักษณ์ใหม่ ภายใต้ คอนเซ็ป “Let’s shower inside มอบความสะอาดใส ให้ข้างในตัวคุณ” จับเซ็กเม้นท์กลุ่มผู้หญิงวัยทำงานใส่ใจสุขภาพ และรูปลักษณ์ ความสวยงาม (Healthy & Beauty Conscious) ต้องการให้ตัวเองดูดี จากภายในสู่ภายนอก
น้ำแร่ มิเนเร่ ผลิตภัณฑ์น้ำแร่ธรรมชาติ 100 % ในเครือ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เดินหน้ารุกตลาดน้ำแร่ธรรมชาติ จับเซ็กเมนท์ ไลฟ์สไตล์ผู้หญิงวัยทำงาน
ที่ใส่ใจสุขภาพ และรูปลักษณ์ ความสวยความงามจากภายในสู่ภายนอก พร้อมตอกย้ำตำแหน่งแบรนด์ (Brand Positioning) มิเนเร่ น้ำแร่ธรรมชาติ 100% ที่ช่วยในการกำจัดสารพิษภายในร่างกาย (DETOX) อย่างง่าย ๆ อันเป็นที่มาของความอ่อนเยาว์ สดใส จากภายในสู่ภายนอกนั้นเอง
โดยการจัดงานเปิดตัวการปรับภาพลักษณ์ใหม่ครั้งนี้ ได้เผยโฉม ทั้งโลโก้ และภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ภายใต้แนวคิด “Let’s shower inside มอบความสะอาดใส ให้ข้างในตัวคุณ” พร้อมขยายช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ๆ ทั้งในสปาและฟิตเนสชั้นนำ เพื่อให้สอดคล้องกับกลุ่มลูกค้า ซึ่งเป็นหนุ่มสาววัยทำงาน มีไลฟ์สไตล์แบบ Health & Beauty Conscious และ ในครั้งนี้มิเนเร่เลือกมิสไทยแลนด์ ยูนิเวิร์ส 2006 คุณชาม ไอยวริญท์ โอสถานนท์ ผู้หญิงเก่งใส่ใจสุขภาพ ดูแลความสวยงามจากข้างในสู่ภายนอก ร่วมด้วยเหล่าดารา และเซเลบริตี้ชื่อดังทั้ง หยาดทิพย์ ราชปาล อิ๊ป ยุพพักตร์ วัชราภัย กร เกียติเฟื่องฟู และ ม.ร.ว จันทรลัดดา ยุคล มาถ่ายทอดประสบการณ์การดูแล ใส่ใจตัวเอง เพื่อความอ่อนเยาว์ง่ายๆกับ มิเนเร่ น้ำแร่ธรรมชาติ 100% ณ บริเวณลานสระน้ำ ชั้น 7 โรงแรมคอนราด ถนนวิทยุ เวลา 18.00 น. ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ ที่ดูสดใส และทันสมัยเหมาะสมกับภาพลักษณ์ใหม่ของมิเนเร่ น้ำแร่ธรรมชาติ 100%
ประหยัด อนุชิราชีวะ กรรมการบริหารกลุ่มธุรกิจน้ำดื่ม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดน้ำแร่ มีตลาดรวมมูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท และมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง 4-5% ในส่วนของมูลค่า และมากกว่า 17% ในส่วนของจำนวนลิตร ซึ่งมิเนเร่ เป็นแบรนด์น้ำแร่ที่ได้รับความนิยม และเป็นผู้นำอันดับหนึ่งของตลาดอย่างต่อเนื่องมาตลอด โดยมีส่วนแบ่งทางการตลาดกว่า 61 % ของตลาดน้ำแร่รวมทั้งหมด ด้วยคุณภาพที่ตอบโจทย์แก่ผู้บริโภคของ มิเนเร่ น้ำแร่ธรรมชาติ 100 % ที่มีคุณสมบัติช่วยในการกำจัดสารพิษภายในร่างกาย หรือที่เรียกกันว่า DETOX ช่วยทำให้ดูอ่อนเยาว์ สดใส อีกทั้งน้ำแร่ธรรมชาติ มิเนเร่ยังสะอาด และสามารถดื่มได้ทุกวัน มาในปีนี้ มิเนเร่ปรับโฉมใหม่ ให้ชัดเจนขึ้น โดยปักธงในใจผู้มีไลฟ์สไตล์แบบ Health & Beauty Conscious เน้นกลุ่มผู้หญิงทำงาน ที่ใส่ใจในสุขภาพ และต้องการดูแลรูปลักษณ์ของตัวเองให้ดูดี เพื่อความสดใสจากภายในสู่ภายนอกอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยวิธีธรรมชาติแบบง่าย ๆ ที่ทำได้เองทุกที่ ทุกวัน ลูกค้ากลุ่มนี้อัตราการเติบโตเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเทียบจากยอดขายของน้ำแร่ธรรมชาติ มิเนเร่ ที่มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นที่ 2 ดิจิตทุกปี ประกอบกับในปีนี้ น้ำแร่ธรรมชาติมิเนเร่ ยังเร่งขยายช่องทางใหม่ๆ เพิ่มจากเดิม เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น ทั้งในส่วนของออนพรีมิส (On -premise) และ ออพพรีมิส (Off premise) ในส่วนของออนพรีมิสน้ำแร่ธรรมชาติมิเนเร่ ได้เจาะลึกไปยังกลุ่มผู้ใส่ใจสุขภาพ ตามสถานที่ ฟิตเนสชั้นนำ อาทิ Fitness First และ ปิยรมย์ สปอร์ตคลับ รวมถึง กลุ่มโรงหนังทั้งในเครือเมเจอร์ อีจีวี เอสพลานาส และ เอสเอฟ กลุ่มโบว์ลิ่งในเครือ เมเจอร์ และ บลูโอ ทั้งนี้เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีตัวเลือกในการดูแลตัวเองมากขึ้น ในส่วนของ ออพพรีมิส ซึ่งเป็นกลุ่ม ซูปเปอร์มาร์เก็ต และร้านค้าสะดวกซื้อ มิเนเร่มีวางจำหน่ายใน ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ รวมถึง ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น (7-Eleven) ซึ่งเป็นช่องทางการจัดจำหน่ายที่มีประสิทธิภาพสูงเข้าถึงผู้บริโภค และในส่วนทางด้านกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาด มิเนเร่ ใช้กลยุทธ์การตลาดเชิงรุกควบคู่กันไปทั้งในด้าน Above the Line และ Below the line
สุวณีย์ วัชรวสุนธรา ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำดื่ม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า น้ำแร่ธรรมชาติมิเนเร่ ดำเนินกลยุทธ์ Lifestyle Marketing ด้วยการเริ่มต้นจากการปรับภาพลักษณ์โลโก้ของขวดบรรจุภัณฑ์ใหม่ ให้สอดคล้องกับ lifestyle ของกลุ่มเป้าหมาย โลโก้ใหม่นี้ สะท้อนถึงความสดใส โดดเด่น และดูทันสมัยยิ่งขึ้นแต่ยังคงใช้สีฟ้าที่แสดงถึงความใสสะอาดของความเป็นธรรมชาติ และนก ที่เป็นเอกลักษณ์ของน้ำแร่ธรรมชาติมิเนเร่ ที่สื่อถึงความมีอิสระและความเป็นธรรมชาติ ของน้ำแร่ธรรมชาติ มิเนเร่ จากแหล่งธรรมชาติโพธิ์สามต้น จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในส่วน Above the line น้ำแร่ธรรมชาติมิเนเร่ มีการทำสื่อโฆษณาผ่านหลากหลายช่องทางทั้งจัดทำ TVC ชุด ONZEN ภายใต้แนวคิด Let shower inside มอบความสะอาดใส...ให้ข้างในตัวคุณ ออกอากาศในรายการต่างๆ ที่ตรงกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย พร้อมจัดทำสกู๊ปพิเศษพื่อเป็นการตอกย้ำคุณสมบัติของน้ำแร่ธรรมชาติ มิเนเร่ ที่ช่วยกำจัดสารพิษในร่างกายอย่างง่าย ๆ ในรายการโทรทัศน์ต่าง ๆ ที่ตรงกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย อาทิ รายการฟ้าเมืองไทย ทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 และในสื่อประเภทสิ่งพิมพ์ ทั้งในนิตยสารไลฟ์สไตล์ อาทิ Lisa Cosmopolitan Elle Hello เปรียว Health Plus Shape Slimming และ Health & Cuisine และมีโฆษณาเผยแพร่ใน สถานที่ อินเทรนด์ต่างๆ อาทิ ฟิตเนสคลับ โรงภาพยนตร์ชั้นนำ จอ LCD หน้า CentralWorld และ สถานีรถไฟฟ้า BTS ทั้งนี้เพื่อให้น้ำแร่ธรรมชาติ มิเนเร่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และเพื่อเป็นการเพิ่มการรับรู้ถึงรูปลักษณ์ใหม่ และ คุณประโยชน์ของน้ำแร่ธรรมชาติ มิเนเร่
ในส่วนของ Below the line น้ำแร่ธรรมชาติมิเนเร่ยังจัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อเพิ่มการรับรู้และสร้างความเข้าใจแก่ผู้บริโภค ด้วยการจัดงานอีเว้นท์เปิดตัวการปรับภาพลักษณ์ โลโก้พร้อมภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ล่าสุด ถ่ายทอดผ่านเหล่าดาราและ เซเลบตี้ชื่อดัง และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ให้มีการรับรู้และจำจดอย่างต่อเนื่อง ด้วยการจัดTroop กองทัพ มิเนเร่ ไปพบกับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าได้พบกับประสบการณ์การดื่มน้ำแร่ธรรมชาติมิเนเร่ ที่จะช่วยกำจัดสารพิษภายในร่างกาย (DETOX) แล้วยังมีส่วนช่วยทำให้ดูดีสมวัย อ่อนเยาว์ สดใส อย่างใกล้ชิดอีกครั้ง ทั้งในสปา ฟิตเนส ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และออฟฟิศสาวทำงานทั่วไป ซึ่งน้ำแร่ ธรรมชาติ มิเนเร่ มั่นใจว่า กิจกรรมทางการตลาดทั้งหมดนี้ จะทำให้ น้ำแร่ธรรมชาติ มิเนเร่ สามารถขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นและยังสามารถครองความเป็นผู้นำตลาดน้ำแร่ธรรมชาติอย่างต่อเนื่อง ด้วยสัดส่วนการตลาดที่เพิ่มมากขึ้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
โดย บริษัท ไพเรท แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด
โทร 02 935 6540-1

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ