โอเรียนทอล พริ้นเซส เผยกลุ่มผลิตภัณฑ์เมคอัพโตอย่างโดดเด่น มั่นใจเปิดตัว “มอนซูน ลิมิเต็ด อิดิชั่น” เมคอัพคอลเล็คชั่นสุดพิเศษ

ข่าวทั่วไป Thursday May 8, 2008 16:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
โอเรียนทอล พริ้นเซส เผยผลประกอบการปี 2550 เติบโตอย่างน่าพอใจ โดยเฉพาะกลุ่มผลิตภัณฑ์เมคอัพมีอัตราโตสูงสุดถึง 56% ทิศทางธุรกิจปีนี้มุ่งการใช้แคมเปญการตลาดที่ต่อเนื่อง สื่อโฆษณาที่ตรงกลุ่มเป้าหมายและครอบคลุมทั่วประเทศ ควบคู่กับกลยุทธ์ส่งเสริมการขายที่น่าสนใจกระตุ้นยอดขายรับมือภาวะเศรษฐกิจฝืดเคือง ดันผลประกอบการในไตรมาสแรกของปีนี้โตกว่าเป้าถึง 22% โดยตั้งเป้าหมายรายได้รวมปี 2551 ที่ 2,100 ล้านบาท หรือเติบโต 14%
นางสาวพาสนา อินทราทิพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โอ.พี. เนเชอรัล โปรดักส์ จำกัด กล่าวว่า “ผลประกอบการของโอเรียนทอล พริ้นเซส ในปี 2550 มีรายได้รวม 1,852 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากปีที่แล้ว 37% กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราเติบโตสูงสุดคือกลุ่มเมคอัพ เติบโตขึ้น 56% รองลงมาคือกลุ่ม Personal Care เติบโตขึ้น 29% และกลุ่ม Skin Care เติบโตขึ้น 28% ตามลำดับ”
“กลุ่มผลิตภัณฑ์เมคอัพ หรือ “Beneficial” ของโอเรียนทอล พริ้นเซส มีการเติบโตขึ้นอย่างโดดเด่นต่อเนื่องในช่วง 2 - 3 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีการออกสีสันใหม่ ๆ ตามเทรนด์เมคอัพอย่างสม่ำเสมอรวมทั้งการออกผลิตภัณฑ์แบบ Limited Edition ในปี 2551 นี้ ยอดขายรวมของกลุ่มผลิตภัณฑ์ Beneficial ในไตรมาสแรกขยายตัวขึ้น 47% เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปีที่แล้ว และคาดว่าอัตราการเติบโตรวมของ Beneficial ในปีนี้จะไม่ต่ำกว่า 30%”
เพื่อตอบสนองอัตราการเติบโตของตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสีสัน โอเรียนทอล พริ้นเซสจึงเปิดตัว MONSOON Limited Edition ผลิตภัณฑ์เมคอัพใหม่ คอลเล็คชั่นพิเศษที่ผลิตขึ้นจำนวนจำกัด ภายใต้กลุ่มผลิตภัณฑ์ “Beneficial” ซึ่งเน้นย้ำความเป็นผู้นำด้านเครื่องสำอางเมคอัพ พร้อมกับขยายมุมมองจากเดิมที่ผู้บริโภคเห็นจุดเด่นในด้านสีสันที่ให้ความรู้สึกนุ่มนวลเป็นธรรมชาติเพียงมุมเดียว มาสู่สไตล์ที่โฉบเฉี่ยว และทันสมัยขึ้น สอดคล้องกับแนวคิด “ผู้หญิงอย่าหยุดสวย” ที่สนับสนุนให้ผู้หญิงดูแลตนเอง ฉีกกฎเกณฑ์เดิม ๆ สร้างความแปลกใหม่อยู่เสมอ และยังเป็นการเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ที่ต้องการสีสันที่คมเข้ม จัดจ้านมากขึ้น โดยตั้งเป้าหมายยอดขายของคอลเล็คชั่น MONSOON ที่ 20 ล้านบาท และคาดว่าจะมีส่วนช่วยทำให้ยอดขายกลุ่มผลิตภัณฑ์ Beneficial เติบโตขึ้นอีกประมาณ 30%
MONSOON Limited Edition มีความพิเศษตรงให้สีสันเด่นชัด ผสานประกายระยิบระยับตระการตาแบบไร้ขีดจำกัด ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์เมคอัพสำหรับใบหน้า ตา แก้ม และปากครบชุด ผลิตขึ้นโดยใช้เทคนิคการอบแบบดั้งเดิม (baked) ทำให้เนื้อผลิตภัณฑ์มีความโค้งนูน เทคนิคการผสมสีที่หลากหลายเพื่อการสร้างสีสันได้หลายรูปแบบในตลับเดียว สามารถใช้ได้ทั้งแบบแห้ง (dry application) และแบบใช้กับน้ำ (wet application) เพื่อให้ความรู้สึกและสร้างมิติโทนสีได้หลากหลายสไตล์แตกต่างกันไป ตั้งแต่นุ่มนวลแวววาวเป็นธรรมชาติจนถึงสีคมเข้ม ประกายเมทัลลิคเด่นชัด เหมาะกับทุกโอกาส
โอเรียนทอล พริ้นเซส ได้ใช้กลยุทธ์สื่อสารการตลาดแบบครบวงจรสำหรับการเปิดตัว MONSOON Limited Edition เริ่มจากงานเปิดตัวที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ที่ดิเอสพลานาด ถนนรัชดาฯ ภายใต้ธีม “พลังแห่งสีสัน แปรเปลี่ยนไร้ขีดจำกัด” ด้วยแฟชั่นโชว์สุดอลังการจากขบวนดาราและนางแบบชั้นแนวหน้าของไทยกว่า 32 คน ที่มาพร้อมสีสันบนใบหน้าจากผลิตภัณฑ์ Monsoon ที่รังสรรค์โดยทีมเมคอัพอาร์ติสชื่อดัง อย่าง เป็ด-อภิชาติ นรเศรษฐาภรณ์, กุ่ย-วนิช เดชธราดล, ดำ-สุรพล ลิ้มวาณิชย์ และทัศนพงษ์ สวัสดิพงษ์ พร้อมเสื้อผ้าจากแฟชั่นดีไซเนอร์สุดฮิป Tube Gallery โดยการออกแบบของเต้-ศักดิ์สิทธิ์ พิศาลสุพงศ์
นอกจากนั้น ยังมีการผลิตภาพยนตร์โฆษณา MONSOON 45 วินาทีและ 30 วินาที เริ่มแพร่ภาพ วันที่ 9 พฤษภาคม ทั้งในสถานีโทรทัศน์และโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีเนเพล็กซ์ ควบคู่กับการใช้สื่อประชาสัมพันธ์แบบ Tie In ในรายการโทรทัศน์ จัดทำภาพแฟชั่นเพื่อตีพิมพ์ในนิตยสารสตรีชั้นนำกว่า 10 เล่ม
กิจกรรมอื่น ๆ ยังประกอบด้วยเวิร์คช็อป MONSOON...Make Over แนะเคล็ดวิธีฉีกกฎเกณฑ์ความงาม กล้าที่จะสวยอย่างแตกต่างสำหรับสมาชิก โดยมี วนิช เดชธราดล เมคอัพอาร์ติสชื่อดัง และอภิวัฒน์ ยศประพันธ์ สไตลิสต์ชั้นนำเป็นวิทยากร จัดทั้งที่กรุงเทพ ฯ และต่างจังหวัด การจัดบูธ ประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ในอาคารสำนักงาน ห้างสรรพสินค้าและมหาวิทยาลัยทั้งกรุงเทพและต่างจังหวัดเพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้างในกลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งการประชาสัมพันธ์ตรงผ่านวารสารสำหรับสมาชิก Oriental Princess Exclusive Magazine, เว็บไซต์ www.orientalprincess.com และ Beauty Line 0-2642-6606 รวมทั้งผ่านจุดขาย Oriental Princess ทุกสาขากว่า 241 แห่งทั่วประเทศ
MONSOON Limited Edition
พลังแห่งสีสัน แปรเปลี่ยนไร้ขีดจำกัด
สีสัน .. ท่วงทำนองแห่งฤดูกาล คือ ปรากฏการณ์ความงามแห่งลมมรสุมตะวันออก ที่พัดผ่านผืนแผ่นดินอันแห้งผาก แลห้วงมหาสมุทรอันฉ่ำชื่น ก่อเกิดพลังแรงแห่งกระแสลมที่หมุนวนหลอมรวม สู่ต้นกำเนิดความงามแห่งสรรพสีที่สับเปลี่ยนหมุนเวียนไปตามฤดูกาล ที่พร้อมจะนำพาคุณค่าแห่งสีสัน รังสรรค์เป็นความงดงามที่แตกต่างท่ามกลางมรสุมแห่งสีสัน
MONSOON Limited Edition เมคอัพคอลเล็คชั่นพิเศษที่ผลิตขึ้นจำนวนจำกัด ภายใต้กลุ่มผลิตภัณฑ์ “Beneficial” จากโอเรียนทอล พริ้นเซส มีความพิเศษตรงสีสันที่คมเข้ม เด่นชัด ผสานประกายระยิบระยับตระการตาแบบไร้ขีดจำกัด ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์เมคอัพสำหรับใบหน้า ตา แก้ม และปาก ผลิตขึ้นโดยใช้เทคนิคการอบแบบดั้งเดิม (baked) ทำให้เนื้อผลิตภัณฑ์มีความโค้งนูน และ texture ของผลิตภัณฑ์มีลักษณะเป็นริ้วลายของสีหลาย ๆ สีปนกัน ทั้งเป็นเส้นพาดไปมา หรือเป็นลายวน ๆ คล้ายสายลม อันเป็นที่มีของชื่อ Monsoon เทคนิคการผสมสีที่หลากหลายเพื่อการสร้างสีสันได้หลายรูปแบบในตลับเดียว สามารถใช้ได้ทั้งแบบแห้ง (dry application) ซึ่งจะให้สีสันแวววาวระยิบระยับดุจใยไหม และแบบใช้แต้มกับน้ำ (wet application) จะได้สีสันประกายเมทัลลิคสีเข้มคม เด่นชัด เพื่อให้ความรู้สึกและสร้างมิติโทนสีได้หลากหลายสไตล์แตกต่างกันไป
Eye Glaze
เนรมิตดวงตาให้น่าพิศวงด้วยพลังแห่งสายน้ำ ที่สามารถรังสรรค์สีประกายเมทัลลิคเจิดจรัส หรือโปรยปรายละอองสีดั่งการพัดผ่านของสายลมที่รังสรรค์ความงดงามได้ทั้งแบบแห้งที่ให้ประกายแวววาว เลื่อมสีสะท้อนแสง และแบบน้ำที่ให้เนื้อสีเข้มคม สีสันเด่นชัดเปล่งประกายเจิดจ้า โดยทาทับได้โดยไม่ทำให้เกิดคราบ พิเศษกว่าด้วยเนื้อสีที่โปร่งเบา ภายใต้รูปลักษณ์โค้งมนรูปโดมด้วยขั้นตอนการผลิตแบบเตาอบ ผสานส่วนผสมที่เป็นมิตรต่อผิว จึงอ่อนโยน และปกป้องผิวอย่างเป็นธรรมชาติ มีให้เลือก 12 โทนสีสวย ใน 12 ลวดลายโดดเด่นสะดุดตา
วิธีใช้ : ใช้ปลายนิ้วหรือแปรงฟองน้ำของ Oriental Princessแต้มสีและทาบริเวณเปลือกตา หากต้องการผลลัพธ์ของสีแบบเลื่อมพรายและเข้มเป็นพิเศษ ให้ใช้บนเปลือกตาที่แต้มน้ำเล็กน้อย จะให้สีแบบเมทัลลิค หากต้องการผลลัพธ์ของสีแบบโปร่งเบาและแวววาว ให้ใช้บนเปลือกตาที่แห้ง จะให้สีแบบใยไหม
Lip Coat
โปรยปรายเสน่ห์เพิ่มความเย้ายวนแห่งเรียวปากสวยให้โดดเด่นสะดุดสายตา ดุจดั่งฟองคลื่นสีหวานที่ซัดสาดประกายความงาม บรรจงวาดลงบนริมฝีปากคู่สวย ด้วยลิปกลอสเนื้อมุก 4 สีในตลับเดียวกัน เนื้อสีประกายมุกสะท้อนความงาม ที่สามารถผสมผสานกันเป็นสีใหม่ได้ตามต้องการ เนื้อกลอสนุ่มเนียน บางเบาช่วยเสริมความชุ่มชื่นสมดุล หลากสีสวย เสมือนดั่งมรสุมแห่งสีสัน สะท้อนความงดงามแห่งฤดูกาลในแบบคุณ มีให้เลือก 6 โทนสีสวยใน 6 ลวดลายโดดเด่นสะดุดตา
วิธีใช้: ใช้ทาบนริมฝีปากโดยผสมสีได้ตามต้องการ
Cheek Paint
พลังแห่งสีสันทอประกายเปล่งปลั่งบนเนินแก้ม เนื้อสีละเอียดลายหินอ่อนที่สอดผสานกันได้อย่างลงตัว ประหนึ่ง การหมุนวนของเกล็ดดาวที่พาดผ่านมวลอากาศส่งแสงสีพราวระยับบนพวงแก้ม เนื้อสีชนิดพิเศษบางเบากลมกลืนผิว ภายใต้รูปลักษณ์โค้งมนรูปโดมด้วยขั้นตอนการผลิตด้วยการอบแบบดั้งเดิม ผสานส่วนผสมที่เป็นมิตรต่อผิว จึงอ่อนโยนและปกป้องผิวอย่างเป็นธรรมชาติ ระเรื่อสีธรรมชาติช่วยขับแสงเงาให้เห็นโครงหน้าสวยเด่น เนื้อสีเนียนละเอียดกลมกลืนกับผิวหน้า ประดุจผิวแท้ตามธรรมชาติ มีให้เลือก 6 โทนสีสวย ใน 6 ลวดลายโดดเด่นสะดุดตา
วิธีใช้: ใช้แปรงปัดเพื่อเพิ่มสีบนนวลแก้ม
Face Decor
รัศมีเจิดจรัส ขับความงดงามโดดเด่นแห่งผิวหน้า ดุจดั่งการฉาบทาด้วยละอองบางเบาเสมือนมวลอากาศอบอุ่นที่พัดพริ้วมาอย่างแผ่วเบา ช่วยเพิ่มความสว่างกระจ่างใสด้วยประกายมุกเนื้อละเอียด กลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวไปกับผิวจริงภายใต้แสงทุกชนิด เนื้อแป้งชนิดพิเศษโปร่งเบา ภายใต้รูปลักษณ์โค้งมนรูปโดมที่เป็นเอกสักษณ์เฉพาะตัวด้วยเทคนิคการอบแบบดั้งเดิม สามารถใช้ปัดใบหน้า หรือไฮไลท์ตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย อ่อนโยนด้วยส่วนผสมที่เป็นมิตร และพร้อมที่จะปกป้องผิวได้อย่างเป็นธรรมชาติ เพื่อช่วยเผยดวงหน้าโดดเด่นกว่าที่เคย ดึงดูดทุกสายตาด้วยภาพลักษณ์ใหม่แห่งคุณ มีให้เลือก 3 โทนสีสวย ใน 3 ลวดลายโดดเด่นสะดุดตา
วิธีใช้: ใช้แปรงปัดเบาๆให้ทั่วบริเวณใบหน้า หรือส่วนอื่นที่ต้องการ
เสนอข่าวในนาม : บริษัท โอ.พี. เนเชอรัล โปรดักส์ จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม : อรวรรณ ตองอ่อน (orawan.tongon@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0-2205-6629

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ