เอ.อาร์.ยกทัพสินค้าไฮเทคโชว์งาน "คอมมาร์ต เอ็กซ์เจน ไทยแลนด์ 2005”ให้ผู้เข้าชมงานได้สัมผัสสุดยอดเทคโนโลยีใหม่ คาดยอดเงินทะลุ 1,000 ล้านบาท

ข่าวเทคโนโลยี Thursday April 28, 2005 13:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 เม.ย.--คอร์ แอนด์ พีค
เอ.อาร์. ประกาศจัดงานแสดงสินค้าไอที "คอมมาร์ต เอ็กซ์เจน ไทยแลนด์ 2005” ยิ่งใหญ่ โชว์ 2 ล้อคอมพิวเตอร์, ไอด๊อก สัตว์เลี้ยงไฮเทค และน้ำหอมไฮเทค ให้ผู้เข้าชมงานได้สัมผัส สุดยอดเทคโนโลยีเป็นครั้งแรก พร้อมฉลองนิตยสารคอมพิวเตอร์ ทูเดย์ ครบรอบ 15 ปี จัดกิจกรรมพิเศษ คาดยอดเงินสะพัดภายในงาน 1,000 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 26-29 พฤษภาคม 2548 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
นายปฐม อินทโรดม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ.อาร์.อินฟอร์เมชัน แอนด์ พับลิเคชัน จำกัด ผู้จัดงานคอมมาร์ต เปิดเผยว่า เอ.อาร์. รุกหนักจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าไอทีครั้งยิ่งใหญ่อย่างต่อเนื่อง ประกาศจัดงาน "คอมมาร์ต เอ็กซ์เจน ไทยแลนด์ 2005” เป็นแหล่งรวมสินค้าไอทีรุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปในต่างประเทศแล้วสามารถหาซื้อได้ภายในงานเป็นสินค้าอินเทรนด์ คอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ ในระหว่างวันที่ 26-29 พฤษภาคม พ.ศ. 2548 ตั้งแต่เวลา 10.00 -20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
"จุดเด่นการจัดงาน คอมมาร์ต เอ็กซ์เจน ไทยแลนด์ 2005 ครั้งนี้ ในเดือนพฤษภาคมนี้จะเป็นช่วงของ "เทคโนโลยีผลัดใบ” เป็นรอยต่อของเทคโนโลยี ซึ่งจะมีเทคโนโลยีและโปรดักส์ใหม่มาโชว์ และขาย ในงานครั้งนี้ โดยผู้เข้าชมงานจะได้รับประโยชน์สูงสุดทั้งการชมเทคโนโลยีใหม่และมีโอกาสเป็นเจ้าของเทคโนโลยีใหม่เหล่านี้ด้วย"
"สำหรับงานคอมมาร์ต เอ็กซ์เจน ในเดือนพฤษภาคมนี้ คาดว่ามียอดเงินสะพัดภายในงาน 1,000 ล้านบาท เนื่องจากเป็นช่วงเปิดเทอม นักเรียน นักศึกษามาหาซื้อคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก และอุปกรณ์ไอทีต่างๆ เพื่อใช้ในการเรียน และประกอบกับมหาวิทยาลัยหลายๆ แห่งได้มีการนำร่องเป็นไซเบอร์ ยูนิเวอร์ซิตี้ ให้นักศึกษาได้ใช้อินเตอร์เน็ตค้นคว้าหาข้อมูลตามสถานที่ๆ ในมหาวิทยลัยได้ และคาดมียอดผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 500,000 คน เพราะมีบริการรถไฟฟ้าใต้ดินที่อำนวยความสะดวกให้กับผู้มาชมงานได้เป็นอย่างดี โดยงานคอมมาร์ตที่ผ่านมามียอดผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินประมาณ 200,000 คน"
นายประทีป ชุติวิกัย บรรณาธิการบริหารนิตยสาร Gizmo ในเครือ เอ.อาร์. กล่าวว่า ส่วน สีสันของเทคโนโลยีภายในงานแสดงและจำหน่ายสินค้าไอที "คอมมาร์ต เอ็กซ์เจน ไทยแลนด์ 2005” ครั้งนี้ บริษัทฯ ได้นำสินค้าคอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ มาจัดแสดงใน Gizmo Zone อาทิเช่น 2 ล้อคอมพิวเตอร์, Motorbike X-1 การโมดิฟายมอเตอร์ไซต์โดยฝีมือคนไทยให้มีความทันสมัยและไฮเทคขึ้น โดยภายในบรรจุคอมพิวเตอร์, จอมอนิเตอร์ และอื่นๆ เข้าไปเพื่อให้สามารถดูหนัง ฟังเพลงได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด และสามารถนำมาใช้งานได้จริง
iDog สัตว์เลี้ยงไฮเทค จากประเทศญี่ปุ่นที่ต่อเข้ากับเครื่องเล่น MP3 แล้วสามารถแสดงอารมณ์ผ่านจอแอลอีดีที่อยู่ข้างหน้าและขยับอวัยวะต่างๆ ได้ประกอบกับเป็นลำโพงชั้นดีเมื่อเชื่อมต่อกับไอพ็อต, น้ำหอมไฮเทค เป็นกระปุกน้ำหอม นำไปตั้งไว้หน้าคอมพิวเตอร์ แล้วสามารถสั่งงานผ่านทางอินเทอร์เน็ต หรือทางมือถือ เพื่อให้ปล่อยกลิ่นน้ำหอมออกมา เวลาที่คิดถึงแฟน และกล้องดิจิตอลจากเอปสัน เป็นกล้องดิจิตอลเร้นจ์ฟายเดอร์ตัวแรกของโลก
นอกจากสินค้าคอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ แล้วทางบริษัทฯ ยังได้จับมือกับคู่ค้าไอทีชั้นนำกว่า 300 ยี่ห้อมาเปิดตัวสินค้าไอทีรุ่นใหม่ และจำหน่ายในราคาพิเศษเฉพาะในงานคอมมาร์ต เอ็กซ์เจน ไทยแลนด์ 2005 โดยภายในงานยังมีสินค้าไอทีที่โดดเด่นและเป็นที่นิยมของผู้ที่หลงใหลในเทคโนโลยีใหม่ และต้องการหาซื้อ ได้แก่ พ็อตเทเบิ้ล มีเดีย เพลเยอร์ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ความบันเทิงแบบพกพา, โน้ตบุ๊กคุณภาพสูง ที่ใช้เทคโนโลยีโซโนม่า (Sonoma) ของอินเทล และกล้องดิจิตอล แบบแฟชั่น ที่กระทัดรัด สวยงาม
ด้านนายพรชัย จันทรศุภแสง บรรณาธิการบริหารนิตยสารคอมพิวเตอร์ ทูเดย์ ในเครือ เอ.อาร์. กล่าวเพิ่มเติมว่า "ในวาระที่นิตยสารคอมพิวเตอร์ ทูเดย์ ครบรอบ 15 ปี นิตยสารได้จัดกิจกรรมพิเศษ 4 วัน 4 แบบ ให้กับผู้อ่านได้สัมผัสสิ่งที่เกิดขึ้นจากนิตยสารเล่มนี้ อาทิเช่น โครงการ IT School Camping, การจัดประกวดทำหนังสั้น (Short Movie), การทำเวิร์กชอปเสริมความรู้, การประชุมระหว่าง ผู้อ่านและนักเขียน และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย
นอกจากนี้ภายในงาน คอมมาร์ต เอ็กซ์เจน ไทยแลนด์ 2005 ครั้งนี้ ยังมี 4 มหกรรมไอทีที่ยิ่งใหญ่ด้วย
โน้ตบุ๊ก เอ็กซ์โป ครั้งที่ 8 (Notebook Expo) งานเดียวที่รวมโน้ตบุ๊กคุณภาพสูง ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ มาให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อราคาต่ำสุด
ดิจิตอล คาเมร่า เฟสติวัล ครั้งที่ 7 (Digital Camera Festival ) มหกรรมการรวมกล้องดิจิตอลที่ยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้ง รวมกล้องดิจิตอลที่กำลังมาแรงให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อในราคาพิเศษ
พีดีเอ สมาร์ท โฟน ปาร์ตี้ ครั้งที่ 6 (PDA & Smart Phone Party ) มหกรรมมือถือและอุปกรณ์ไร้สายสุดไฮเทคที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค
กิซโม โซน (Gizmo Zone) ครั้งที่ 2 มหกรรมของเล่นไฮเทค
ส่วนกิจกรรมหลักที่สร้างสีสันและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะงานคอมมาร์ต เอ็กซ์เจน ไทยแลนด์ 2005 ครั้งนี้ได้แก่ Buyer's Guide Corner มุมที่ให้บริการคำปรึกษาแนะนำในการเลือกซื้อสินค้าที่เหมาะสมเพื่อการตัดสินใจที่ถูกต้อง และถูกเงิน โดยกองบรรณาธิการนิตยสารคอมมาร์ต , COMMART Big Bonus ให้ผู้บริโภคได้ลุ้นรับโชคง่ายๆ กับการจับจ่ายในงาน สำหรับผู้ซื้อสินค้าไอทีภายในงานตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป รับฟรีคูปองชิงโชค ลุ้นรับรถยนต์ฮอนด้า แจ๊ส ฟรี
สำหรับผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการครั้งนี้มีบริษัทไอทีชั้นนำ 7 ราย ได้แก่ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ไทยซัมซุง อิเล็กทรอนิคส์ จำกัด, บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท อไลน์เอนซ์ แอนด์ ลิงค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัท เออีที เทคโนโลยี จำกัด และบริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)
Utsanee Ua-ariyasup
Senior Public Relations
Core & Peak Co.,Ltd.
Tel : 0-2439-4600 ext.8202
Fax : 0-2861-0675--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ