ดิอาจิโอ มปอ. ผนึกกำลังตำรวจนครบาลและพันธมิตร เปิดตัวโครงการ "DRINKiQ ดื่มไม่ขับ กลับ LINE MAN RIDE"

ข่าวทั่วไป Friday April 5, 2024 14:06 —ThaiPR.net

ดิอาจิโอ มปอ. ผนึกกำลังตำรวจนครบาลและพันธมิตร เปิดตัวโครงการ

รณรงค์ดื่มไม่ขับผ่านร้านอาหารกลางคืนและด่านตรวจคัดกรองฯให้คนไทยปลอดภัยทุกการเดินทางตลอดปี

บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) หรือ DMHT ผู้นำด้านเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ระดับพรีเมี่ยม จับมือพันธมิตร มูลนิธิแก้ไขปัญหาการดื่มแอลกอฮอล์ (มปอ.) กองบัญชาการตำรวจนครบาล LINE MAN และสมาคมการค้าธุรกิจร้านอาหารกลางคืน เปิดตัวโครงการ "DRINKiQ ดื่มไม่ขับ กลับ LINE MAN RIDE" มุ่งรณรงค์ให้นักท่องเที่ยวและลูกค้าที่มาใช้บริการร้านอาหารกลางคืนตระหนักรู้เกี่ยวกับอุบัติเหตุบนท้องถนนจากการดื่มแล้วขับ และส่งเสริมให้ธุรกิจร้านอาหารกลางคืนให้บริการและเสิร์ฟเครื่องดื่มอย่างรับผิดชอบ โดยลูกค้าและนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการร้านอาหารกลางคืน 16 แห่ง นำร่องโดยสมาคมการค้าธุรกิจร้านอาหารกลางคืน สามารถสนุกสนานกับบรรยากาศ พร้อมเรียนรู้เกี่ยวกับการดื่มอย่างรับผิดชอบผ่านช่องทางออนไลน์ และเรียกใช้บริการรถรับส่ง LINE MAN RIDE ได้ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมส่วนลดพิเศษ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะออกรณรงค์การดื่มไม่ขับ และตรวจตราความเรียบร้อยทั่วกรุงเทพฯ ด้วยเป้าหมายหลักร่วมกันในการส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบ เพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนนที่มีสาเหตุอันเนื่องมาจากการดื่มแล้วขับตลอดทั้งปี โดยคิกออฟโครงการฯ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ซึ่งเป็นช่วงเวลาแห่งการเดินทาง เพื่อเพิ่มจำนวนการเข้าถึงประชาชน

สำหรับรายละเอียดความร่วมมือของพันธมิตรในโครงการ "DRINKiQ ดื่มไม่ขับ กลับ LINE MAN RIDE" ประกอบไปด้วย การรณรงค์ดื่มอย่างรับผิดชอบและดื่มไม่ขับผ่านองค์ความรู้ DRINKiQ ของดิอาจิโอ และความรู้เกี่ยวกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในทุกแง่มุม โดย มปอ. ที่จัดให้ลูกค้าได้เรียนรู้ผ่านร้านอาหารกลางคืนและออนไลน์ ฝึกอบรมพนักงานและบาร์เทนเดอร์ในการให้บริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างรับผิดชอบ รวมถึงจัดทำโบรชัวร์ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำไปใช้แจกตามด่านตลอดทั้งปี พร้อมทั้งส่วนลดพิเศษ LINE MAN RIDE 60% สำหรับลูกค้าใหม่ 25% สำหรับลูกค้าปัจจุบันที่ใช้บริการ LINE MAN ECO และส่วนลด 30% สำหรับลูกค้าใหม่ที่ใช้บริการ LINE MAN BIKE ตลอด 24 ชั่วโมง

ดร. เก่งการ เหล่าวิโรจนกุล ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) กล่าวว่า "การส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบเป็นหนึ่งในพันธกิจหลักของดิอาจิโอ ภายใต้แผนงานด้านความยั่งยืน 10 ปี SOCIETY 2030: SPIRIT OF PROGRESS ด้วยความมุ่งมั่นสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต่อสังคม DMHT ได้จัดทำองค์ความรู้ DRINKiQ เพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับพื้นฐานเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ การดื่มอย่างรับผิดชอบและการดื่มไม่ขับให้กับคนไทยมาอย่างต่อเนื่องกว่า 10 ปี ผ่านกิจกรรมรูปแบบต่างๆ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ รวมถึงความร่วมมือกับพันธมิตรสำคัญ ภายใต้โครงการ "DRINKiQ ดื่มไม่ขับ กลับ LINE MAN RIDE" ในครั้งนี้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งหมุดหมายของความพยายามของ DMHT ในการส่งเสริมให้แอลกอฮอล์อยู่ในสังคมไทยได้อย่างสร้างสรรค์ เพื่อร่วมลดอุบัติเหตุบนท้องถนนที่เกิดจากการดื่มแล้วขับ"

นางสาวชัชฎา จันทรางศุ ประธานมูลนิธิแก้ไขปัญหาการดื่มแอลกอฮอล์ (มปอ.) กล่าวว่า "ตลอดระยะเวลากว่า 9 ปีนับตั้งแต่ก่อตั้ง มปอ. ได้ทำงานเต็มที่ในบทบาทของการเป็นอีกหนึ่งองค์กรที่ช่วยให้ความรู้เกี่ยวกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในทุกแง่มุม ไม่ว่าจะเป็นรู้เท่าทันการดื่มแอลกอฮอล์อย่างเหมาะสมในสภาพแวดล้อมต่างๆ ไปจนถึงผลกระทบต่อร่างกายและจิตใจ เพื่อให้ผู้บริโภคตระหนักถึงการบริโภคแอลกอฮอล์ที่อาจมีผลกระทบต่อตนเองและสังคม มปอ. จึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในความร่วมมือภายใต้โครงการ "DRINKiQ ดื่มไม่ขับ กลับ LINE MAN RIDE" ร่วมกับพันธมิตรอื่นๆ และเชื่อว่า การส่งเสริมสังคมการดื่มอย่างรับผิดชอบที่ควบคู่กันไปกับให้ความรู้นั้นจำเป็นต้องดำเนินการร่วมไปกับการบังคับใช้กฎหมายที่ครอบคลุมและเข้มงวดเพื่อให้ผลลัพธ์เป็นไปตามเป้าหมาย อันจะนำมาซึ่งการลดปัญหาของการดื่มแอลกอฮอล์ที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน"

ด้าน พล.ต.ต. ธวัช วงศ์สง่า รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า "อุบัติเหตุที่เกิดจากการเมาแล้วขับยังคงเป็นหนึ่งในสาเหตุสำคัญของอุบัติเหตุบนท้องถนนในประเทศไทย โดยสถิติจากช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาพบว่า เมาแล้วขับเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนมากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 โดยมีการขับรถเร็วเป็นสาเหตุอันดับ 1 และการขับรถผิดกฎจราจรเป็นอันดับ 3 ซึ่งทุกสาเหตุสามารถป้องกันได้ หากทุกคนตระหนักถึงความสูญเสียและความเดือดร้อนแก่ตนเอง เพื่อนร่วมถนน และสังคม การสร้างความตระหนักรู้ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนร่วมกันรณรงค์ในระยะยาว ในฐานะตัวแทนของกองบัญชาการตำรวจนครบาล รู้สึกยินดีที่ได้เห็นทั้งบริษัทเอกชน สมาคมต่างๆ และหน่วยงานรัฐ ร่วมมือร่วมใจกันช่วยแก้ปัญหาอุบัติเหตุบนท้องถนนอย่างจริงจังและยั่งยืน โดยทางตำรวจฯ ก็จะทำการกวดขันอย่างเข้มงวดบังคับใช้กฎหมาย ณ สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ และท้องถนน"

ดร. ญาณี เลยวานิชเจริญ เลขาและกรรมการ สมาคมการค้าธุรกิจร้านอาหารกลางคืน กล่าวว่า "ภาคการท่องเที่ยวและการบริการถือเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมหลักของประเทศที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวและรายได้เข้าประเทศจำนวนมากในแต่ละปี โดยเฉพาะช่วงเทศกาลต่างๆ เช่น สงกรานต์ที่จะมีทั้งคนไทยและต่างชาติหลั่งไหลเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งการฉลองควรเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ สมาคมการค้าธุรกิจร้านอาหารกลางคืนมีความยินดีที่ได้เป็นศูนย์กลางในการส่งเสริมการเฉลิมฉลองอย่างรับผิดชอบ ด้วยการให้ร้านอาหารสมาชิกที่เข้าร่วมโครงการ "DRINKiQ ดื่มไม่ขับ กลับ LINE MAN RIDE" ทั้ง 16 แห่ง ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล เสิร์ฟเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างรับผิดชอบ ดูแลให้ลูกค้าบริโภคเครื่องดื่มในลิมิต ดูแลส่งกลับบ้านอย่างปลอดภัย และเปิดปิดร้านอาหารตามเวลาที่กฎหมายกำหนด สอดคล้องกับพันธกิจของสมาคมฯ นอกเหนือจากการส่งเสริมธุรกิจร้านอาหารกลางคืนในด้านต่างๆ แล้ว ยังให้ความร่วมมือต่อนโยบายของภาครัฐ รวมถึงกฎหมายต่างๆ อย่างเข้มข้น เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาจากการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่เป็นอันตราย"

นายศิวภูมิ เลิศสรรค์ศรัญย์ รองประธานอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์องค์กร LINE MAN Wongnai กล่าวว่า "LINE MAN ในฐานะผู้นำแพลตฟอร์มออนดีมานด์แบบครบวงจร ครอบคลุมบริการสั่งอาหารเดลิเวอรี บริการขนส่งออนดีมานด์อื่นๆ ยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการดังกล่าว ผ่านบริการ LINE MAN RIDE บริการเรียกรถมอเตอร์ไซค์ รถยนต์ และแท็กซี่ ตลอด 24 ชั่วโมงที่ปลอดภัย ไว้ใจได้ รับส่งถึงที่ พร้อมมอบส่วนลดพิเศษสนับสนุนให้ชาวไทยได้ฉลองเทศกาลสงกรานต์ 2567 ที่กำลังจะมาถึงนี้อย่างสนุกสนาน เรามุ่งมั่นนำเสนอบริการที่ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ของคนไทยด้านทางเลือกสำหรับการเดินทางที่ครบวงจรในราคาที่คุ้มค่า ปลอดภัย และรณรงค์ให้สังสรรค์อย่างมีความรับผิดชอบด้วยการไม่ขับรถ เพื่อลดความเสี่ยงต่ออุบัติเหตุภายใต้ความร่วมมือกับพันธมิตรทุกฝ่าย"

ผู้บริโภคและนักท่องเที่ยวสามารถเป็นส่วนหนึ่งของการดื่มไม่ขับ ผ่านโครงการ "DRINKiQ ดื่มไม่ขับ กลับ LINE MAN RIDE" ตลอดทั้งปี โดยเริ่มต้นที่การฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างสร้างสรรค์ และปลอดภัย พร้อมรับโค้ดส่วนลดบริการเรียกรถ ตลอด 24 ชั่วโมงของ LINE MAN RIDE ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนถึง 31 สิงหาคม 2567 ณ ร้านอาหารกลางคืนที่เป็นสมาชิกของสมาคมการค้าธุรกิจร้านอาหารกลางคืน 16 ร้านที่เข้าร่วมรายการ คือ

  • Route 66
  • Onyx
  • Venti
  • Terra
  • Heap ทุกสาขา
  • สำราญเริงใจ
  • เครือ full moon
  • เครือโรงเหล้าแสงจันทร์
  • แซ่บในหลืบ ทุกสาขา
  • เล่นใหญ่
  • บาร์ลมดี
  • Playfarm
  • Atmos
  • Beegroove
  • Letana
  • สิงห์ป่ะล่ะ

  • เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ