ธนาคารกรุงไทยเปิดสาขาประหยัดพลังงานแสนสะดวก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 9, 2008 10:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ค.--ธนาคารกรุงไทย
เมื่อวานนี้ (8 พฤษภาคม 2551) ดร.ชัยวัฒน์ วิบูลย์สวัสดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ธนาคารกรุงไทยเป็นประธานเปิดที่ทำการสาขาแก่งคอย ซึ่งเป็นสาขาอนุรักษ์พลังงานสมบูรณ์แบบแห่งแรกของธนาคาร และกระทรวงพลังงานได้เชิดชูเกียรติให้เป็นอาคารอนุรักษ์พลังงานตัวอย่าง ซึ่งในอนาคตสาขาแห่งใหม่ที่จะเปิดให้บริการจะใช้สาขาแก่งคอยเป็นสาขาต้นแบบ เช่น สาขากระทุ่มแบน สาขานครปฐม เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมแก้วิกฤตการณ์โลกร้อน ทั้งนี้ธนาคารได้รับความร่วมมือจากสถาบันวิจัยพลังงาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นที่ปรึกษาในการออกแบบ
สาขาแก่งคอยเป็นอาคารชั้นเดียว ใช้อุปกรณ์และส่วนประกอบอาคารที่ให้ความสำคัญกับการประหยัดพลังงาน เช่น ผนังอาคารเป็นอลูมิเนียม Composite ภายในกรุยิบซั่มและยังมีฉนวนกันความร้อนเหนือฝ้าเพดาน ช่วยลดปริมาณความร้อนที่เข้ามาและกักเก็บความเย็นภายใน ลดการทำงานของเครื่องปรับอากาศ กระจกลามิเนต ลดแสงจ้าป้องกันรังสีอุลตร้าไวโอเลต ใช้หลอดไฟแบบประหยัดและเครื่องสุขภัณฑ์ที่ช่วยประหยัดน้ำ รวมทั้งการตกแต่งภูมิทัศน์ด้านนอกอาคาร สร้างสระน้ำขนาดเล็ก และปลูกพันธุ์ไม้ต่างๆ จำนวนมากล้อมรอบตัวอาคาร เพื่อสร้างความร่มรื่นและช่วยลดอุณหภูมิ
นอกจากเป็นอาคารประหยัดพลังงานแล้ว ธนาคารยังคำนึงถึงความสะดวกสบายของลูกค้า ตามวิสัยทัศน์การเป็น The Convenience Bank หรือธนาคารแสนสะดวก โดยเฉพาะความสะดวกสบายของคนพิการและผู้สูงอายุ เพื่อให้ได้รับบริการที่เท่าเทียมกัน จึงได้สร้างทางลาดเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้พิการที่ใช้รถเข็น รวมทั้งจัดพนักงานคอยดูแล นับเป็นมิติใหม่เพื่อบริการที่แสนสะดวกสำหรับคนพิการและสูงอายุ
ขณะเดียวกันพื้นที่ด้านหน้าสาขา ธนาคารได้ติดตั้งบูธ Self Service Banking โดยลูกค้าสามารถใช้บริการฝาก ถอน โอนเงิน ปรับสมุดเงินฝาก รวมทั้งชำระค่าสินค้าและบริการต่างๆได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง
อนึ่ง ธนาคารกรุงไทยได้ปรับปรุงสาขาทั่วประเทศ โดยจัดมุมให้บริการทางการเงินเป็นพิเศษสำหรับคนพิการและผู้สูงอายุ โดยสาขาที่เป็นอาคาร 2 ชั้น จะมีมุมให้บริการอยู่ใต้อาคาร พร้อมทั้งติดตั้งกริ่งให้ลูกค้ากดเรียกเจ้าหน้าที่ธนาคารมาอำนวยความสะดวก ที่สำคัญธนาคารยังได้ติดตั้งทีวีวงจรปิด และมีพนักงานรักษาความปลอดภัยคอยดูแล ส่วนสาขาที่เป็นอาคารชั้นเดียว ธนาคารได้จัดทางขึ้นสำหรับรถเข็นคนพิการ เพื่อเข้าสู่สาขาได้โดยตรง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2208-4174-7

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ