โทเม็กซ์ (TOMEX) จัดแข่งขันหุงข้าวชิงแชมป์ประเทศไทย รอบชิงชนะเลิศ มุ่งรณรงค์ให้คนไทยหุงข้าวกินเอง รับมือภาวะข้าวแพง

ข่าวเทคโนโลยี Friday May 9, 2008 10:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ค.--ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์
บริษัท คลาสสิค คลาส จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์หม้อหุงข้าวไฟฟ้าโทเม็กซ์ (TOMEX) รณรงค์ให้คนไทยหุงข้าวกินเองเพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายในภาวะข้าวแพง ล่าสุด เชิญชวนร่วมเชียร์ตัวแทนผู้เข้าแข่งขันจาก 4 ภาค ชิงความเป็นเจ้าในรายการหุงข้าวชิงแชมป์ประเทศไทย “ข้าวของพ่อ ข้าวของแผ่นดิน” รอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 18 พฤษภาคมนี้ ที่ลานพาร์ค สยามพารากอน ซึ่งจัดขึ้นเพื่อถวายความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา
นางสาว วชิราพร อิทธิโสภณกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท คลาสสิค คลาส จำกัด ผู้จำหน่ายหม้อหุงข้าวไฟฟ้า “TOMEX” รุ่น “ข้าวของพ่อ” เปิดเผยว่า “จากสถานการณ์ที่ราคาข้าวในตลาดโลกปรับตัวสูงขึ้นส่งผลให้ราคาข้าวในประเทศซึ่งเป็นแหล่งผลิตและส่งออกข้าวสูงสุดเป็นอันดับหนึ่งของโลกปรับตัวสูงขึ้น คนไทยส่วนใหญ่ที่บริโภคข้าวเป็นอาหารหลักพลอยได้รับผลกระทบไปด้วย ทางบริษัทฯ จึงได้รณรงค์ให้คนไทยหันมาหุงข้าวรับประทานกันเองเพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น ด้วยการนำเสนอหม้อหุงข้าวอเนกประสงค์ TOMEX รุ่น “ข้าวของพ่อ” ที่มีคุณสมบัติหลากหลาย ทั้งช่วยประหยัดเวลาในการหุง ทำให้ข้าวหุงสุกเร็วขึ้นและขึ้นหม้อ อีกทั้งยังสามารถเก็บความร้อนได้นาน สามารถใช้ต้มหรือตุ๋นอาหารได้ตามต้องการ นอกจากนี้ยังใช้อบขนมเค้กได้อีกด้วย
เพื่อให้การรณรงค์ครั้งนี้เป็นรูปธรรมมากขึ้น ทางบริษัทฯ จึงได้จัดให้มีการแข่งขันหุงข้าว “ข้าวของพ่อ ข้าวของแผ่นดิน” ขึ้นทั่วทุกภูมิภาคของไทย โดยได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา จนขณะนี้ได้ผู้เข้าแข่งขันที่มีคะแนนสูงสุด 2 ทีมจากแต่ละภูมิภาค เพื่อมาแข่งขันรอบชิงชนะเลิศที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 18 พฤษภาคม 2551 ชิงถ้วยรางวัลประทานจาก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ และเงินรางวัล 50,000 บาท โดยได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิและมีชื่อเสียงร่วมในการพิจารณาตัดสินการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศครั้งนี้
สำหรับทีมชนะเลิศจากแต่ละภาคๆ ละ 2 ทีม ที่จะมาชิงชัยรอบสุดท้าย รวมทั้งสิ้น 8 ทีม ได้แก่
แชมป์ประจำภูมิภาคเหนือ TOMEX 1 - ทีม “ข้าวหอม”
TOMEX 2 - ทีม “บุนนาค”
แชมป์ประจำภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ TOMEX 3 - ทีม “รักบ้านเกิด”
TOMEX 4 - ทีม “ต้นกล้า”
แชมป์ประจำภูมิภาคกลาง TOMEX 5 -ทีม “สามพี่น้อง”
TOMEX 6 -ทีม “ข้าวสยาม”
แชมป์ประจำภูมิภาคใต้ TOMEX 7 -ทีม “เม็ดข้าว”
TOMEX 8 -ทีม “ปลายข้าวสู้ ๆ”
รางวัลสำหรับผู้ชนะ รางวัลชนะเลิศ ได้รับถ้วยรางวัลชนะเลิศแชมป์ประเทศไทย จากมูลนิธิข้าวไทย ฯ เงินรางวัล 50,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับถ้วยรางวัลจากมูลนิธิข้าวไทย ฯ เงินรางวัล 30,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับถ้วยรางวัลจากมูลนิธิข้าวไทย ฯ เงินรางวัล 20,000 บาท และรางวัลชมเชย 5 รางวัล ได้รับถ้วยรางวัลจากมูลนิธิข้าวไทย เงินรางวัลละ 5,000 บาท และทุกรางวัลจะได้รับหม้อหุงข้าวไฟฟ้าโทเม็กซ์ (TOMEX) พร้อมของรางวัลจากผู้สนับสนุน
การแข่งขันหุงข้าวชิงแชมป์ประเทศไทย “ข้าวของพ่อ ข้าวของแผ่นดิน” รอบชิงชนะเลิศ จะจัดให้มีขึ้น ณ ลานพาร์คพารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยได้รับพระกรุณาจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลีพระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีเปิดการแข่งขันและประทานรางวัล ในวันอาทิตย์ที่ 18 พฤษภาคม 2551 เวลา 15.00 น.
ขอเชิญชวนประชาชนร่วมสนุกส่งคำทายทีมที่คิดว่าจะชนะเลิศเป็นแชมป์ประเทศไทย ลุ้นรับรางวัล หม้อหุงข้าว TOMEX รุ่น “ข้าวของพ่อ” ขนาด 1 ลิตร มูลค่าใบละ 799 บาท มีจำนวน 5 รางวัล
วิธิร่วมสนุก โดยการโหวตจากโทรศัพท์มือถือระบบใดก็ได้ ให้ทีมใดทีมหนึ่งในจำนวนทั้งหมด 8 ทีมว่าทีมใดจะเป็นผู้ชนะเลิศ ผู้ร่วมสนุกโหวตง่าย ๆ เพียงพิมพ์คำว่า RR ตามด้วยคำตอบทีมที่ต้องการเลือก (ไม่ต้องเว้นวรรค) ประกอบด้วย TOMEX1, TOMEX2, TOMEX3, TOMEX4, TOMEX5, TOMEX6,TOMEX7 และ TOMEX8 แล้วส่งคำตอบมาที่ 489 0011 (เสียค่าใช้จ่ายครั้ง 3 บาท) โดยผู้ส่งจะได้รับ SMS ตอบรับเมื่อผู้ร่วมสนุกส่ง SMS โหวต เรียบร้อยคือ "ขอขอบคุณที่ร่วมสนุกกับกิจกรรม" หลังจากนั้นคณะกรรมการจะทำการสุ่มเบอร์โทรศัพท์ผู้ที่ทายผลถูกต้อง จำนวน 5 ท่าน (ในกรณีที่มีผู้ทายถูกต้องหลายคน) และประกาศผลการทายผู้โชคดีที่จะได้รับรางวัลหม้อหุงข้าว TOMEX รุ่นข้าวของพ่อ ต่อไป
ปิดรับคำทายภายในวันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคม 2551
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด
พิมพกานต์ ไชยสังข์ / นารี โชคอนันตัง / ชนิดา อัพภาธรกุล
โทร 0-2610-2383, 0-2610-2363 โทรสาร 0-2610-2345-6
สันทนา เจริญพงษ์ (089-449 5874) E-mail: nongsc@hotmail.com, nongscsc@yahoo.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ