ซีพีเอฟและซีพีกวาดรางวัลความปลอดภัยถึง 60 รางวัล มากที่สุดในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Friday May 9, 2008 10:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ค.--ซีพีเอฟ
ผู้บริหารบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด(มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ และเครือเจริญโภคภัณฑ์ ขึ้นรับรางวัลรางวัล“สถานประกอบการดีเด่น ด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน ระดับประเทศ ประจำปี 2551” จากกระทรวงแรงงานถึง 60 โรงงาน นับเป็นบริษัทที่ได้รับรางวัลมากที่สุดในประเทศไทย โดยในจำนวนนี้มีโรงงานพิษณุโลกที่ได้รับรางวัลนี้ติดต่อกัน 8 ปีซ้อน
นายวีรชัย รัตนบานชื่น รองกรรมการผู้จัดการบริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ซีพีเอฟและเครือเจริญโภคภัณฑ์สามารถคว้ารางวัล “สถานประกอบการดีเด่นด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานประจำปี 2551” ได้มากที่สุดในประเทศไทย เนื่องจากนโยบายของบริษัทมีข้อปฏิบัติที่คำนึงถึงหลักความปลอดภัยเป็นสำคัญ ตลอดจนมีการติดตามและรายงานผลอย่างต่อเนื่อง ซีพีเอฟและเครือเจริญโภคภัณฑ์จึงได้รับรางวัลนี้เป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อุตสาหกรรม จำกัด (โรงงานพิษณุโลก) ได้เข้ารับรางวัลติดต่อกันเป็นปีที่ 8 รวมถึง “รางวัลเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยดีเด่นระดับประเทศ” ในปีนี้เจ้าหน้าที่ จป. ของซีพีเอฟก็สามารถคว้าได้ถึง 2 รางวัลจากจำนวน 5 รางวัลของทั้งประเทศ
“รางวัลนี้เสมือนเป็นการการันตีให้กับซีพีเอฟว่าเป็นบริษัทที่ให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัย และสุขอนามัยที่ดีต่อพนักงาน ซึ่งนอกจากจะส่งผลดีต่อพนักงานหรือบุคลากรในด้านขวัญและกำลังใจในการทำงาน ทำให้การทำงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ก็ยังส่งผลเป็นลูกโซ่ไปยังกระบวนการผลิตที่มีคุณภาพทั้งต่อระบบการผลิตและผลิตภัณฑ์ ท้ายสุดแล้วเมื่อผลิตสินค้าได้คุณภาพดี ก็จะย้อนกลับมาสู่ผู้บริโภคที่จะได้บริโภคสินค้าที่มีคุณภาพ” นายวีรชัยกล่าวและว่า โรงงานทุกแห่งของซีพีเอฟต้องผ่านการรับรองมาตรฐานการผลิตในระดับสากล อาทิ GMP, HACCP, ISO 9001, IFS, BRC Global Standard-Food, HALAL, ISO 14001-Environment Management System, Social Accountability (SA 8000), รวมถึง Thai Labor Standard (มาตรฐานแรงงานไทย-มรท), OHSAS / TIS 18001 (Occupational Health and Safety System) หรือ ACC (Aquaculture Facility Certification) และทุกแห่งจะปฏิบัติตามกฏหมายแรงงานอย่างเคร่งครัด ไม่มีการใช้แรงงานผิดกฏหมายโดยเด็ดขาด.
สำนักสารนิเทศ CPF โทร.625-7344-5

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ