แคนนอนเปิดมิติใหม่ของโปรเจคเตอร์ ส่ง XEED SX50 มัลติมีเดียโปรเจคเตอร์ระดับ SXGA+ ขนาดกระทัดรัด ผสานเทคโนโลยี LCOS และ AISYS

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday January 25, 2005 16:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ม.ค.--เพนเนอร์-แมดิสัน
แคนนอนเปิดมิติใหม่ของโปรเจคเตอร์ ส่ง XEED SX50 มัลติมีเดียโปรเจคเตอร์ระดับ SXGA+ ขนาดกระทัดรัด ผสานเทคโนโลยี LCOS และ AISYS ให้ภาพเนียนเรียบความละเอียดสูงสุดในตลาด
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำเทคโนโลยีภาพถ่ายและอุปกรณ์เพื่องานนำเสนอ ประกาศเปิดมิติใหม่ของตลาดโปรเจคเตอร์ด้วย Canon XEED SX50 ในรูปทรงเล็กกระทัดรัด เปี่ยมประสิทธิภาพสูงสุด นายวรินทร์ ตันติพงศ์พานิช ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป ส่วนคอนซูมเมอร์ซิสเตมโพรดักตส์ กล่าวว่า “XEED SX50 เป็นโปรเจคเตอร์มัลติมีเดียที่มีคุณภาพระดับ SXGA+ โดยให้ความละเอียดสูงที่สุดในตลาดที่ระดับ 1400 x 1050 พิกเซล ซึ่งความละเอียดในระดับสูงเช่นนี้ตามปกติจะมีอยู่ในโปรเจคเตอร์ที่มีขนาดและน้ำหนักมากกว่านี้ ผู้ชมภาพที่ฉายด้วยโปรเจคเตอร์รุ่นนี้จะได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ของการนำเสนอที่คมชัด เนียนเรียบ แม้ฉายในที่แจ้ง Canon XEED SX50 จึงเป็นโปรเจคเตอร์ที่ตอบสนองความต้องการของนักออกแบบหรือวิศวกรที่ต้องการฉายภาพวาดลายเส้น หรือ CAD หรือข้อมูลทางเทคนิค งานออกแบบ และสามารถนำเสนอแบบหลายหน้าต่างเพื่อให้ได้ข้อมูลมากขึ้น”
XEED SX50 ซึ่งโดดเด่นที่คุณภาพในระดับ SXGA+ ที่ตามปกติจะมีในโปรเจคเตอร์ที่มีขนาดใหญ่และมีน้ำหนักมาก ให้ความละเอียดสูงกว่าโปรเจคเตอร์คุณภาพระดับ SVGA ถึง 3.1 เท่า และสูงกว่าโปรเจคเตอร์ระดับ XGA ถึง 1.9 เท่า XEED SX50 สามารถฉายภาพวาดลายเส้น CAD Drawing ข้อมูลด้านเทคนิค งานออกแบบ และนำเสนอแบบหลายหน้าต่างได้คมชัดสูงสุด โปรเจคเตอร์ทั่วไปนั้นจะมีรอยต่อของพิกเซลที่ทำให้ภาพที่ฉายออกมาไม่คมชัดเหมือนมีแนวเส้นตารางกริดบางๆ ปกคลุมอยู่ ทั่วทั้งภาพ แต่ด้วยเทคโนโลยีแอลคอส (LCOS - Liquid Crystal On Silicon) ทำให้ภาพที่ฉายด้วย XEED SX50 ไร้รอยต่อ ของพิกเซล จึงเนียนเรียบ คมชัด สมจริง
ยิ่งกว่านั้น เทคโนโลยีไอซีส (AISYS — Aspectual Illumination System) ยังสามารถลบข้อจำกัดของโปรเจคเตอร์แบบ LCOS ทั่วไปที่ไม่สามารถฉายภาพที่มีค่าความต่างของสีที่สูงได้ XEED SX50 สามารถฉายภาพที่มีค่าความต่างของสีถึง 1000:1 เพื่อแสดงค่าสีดำได้ดำสนิทเมื่อฉายในบริเวณที่มืดและให้รายละเอียดคมชัดอย่างน่าทึ่งเมื่อฉายในบริเวณที่สว่าง เทคโนโลยี AISYS ทำหน้าที่ควบคุมการเดินทางของแสงภายในตั้งแต่ระยะจากหลอดไฟไปสู่ LCOS Panel จนถึงจอฉายภาพอย่างมีประสิทธิภาพโดยลดการสูญเสียของแสงให้น้อยที่สุด จึงทำให้ภาพที่ปรากฏดูสว่างกว่าภาพที่ฉายจากโปรเจ็คเตอร์ LCD แบบดั้งเดิม นอกจากนี้ ด้วยความสว่างถึง 2,500 lumens XEED SX50 จึงเปี่ยมประสิทธิภาพในการนำเสนองานพรีเซนเทชั่นในเวลากลางวันด้วยความคมชัดสูงสุด
XEED SX50 ยังประกอบด้วยเลนส์ซูมขนาด 1.7 เท่า ด้วยการฉายภาพมุมกว้างที่ไม่ผิดเพี้ยน อีกทั้ง เลนส์แบบ Aspherical 2 ชิ้นยังช่วยลดความผิดเพี้ยนของภาพและช่วยให้ค่าความต่างระหว่างความมืดและความสว่างของภาพ หรือ คอนทรัสต์ (Contrast) สม่ำเสมอกันทั่วทั้งภาพ
XEED SX50 ยังมีโหมดการนำเสนอให้เลือกถึง 4 โหมดเพื่อให้เหมาะกับการนำเสนองานแต่ละประเภท ได้แก่ Standard, Dynamic (เพื่องานนำเสนอที่ต้องการความสว่างสูงสุด) Cinema (สำหรับฉายภาพยนตร์) และ sRGB เพื่องานนำเสนอที่ต้องการความสอดคล้องกับระบบ sGRB นอกจากนี้ ยังมีกระบวนการแยกสี (Canon’s Pure Colour Processing) ที่สามารถแยกสีของภาพออกเป็นสีแดง เขียว และฟ้า และแสดงสีแต่ละสีได้เหมือนจริง ช่วยให้ภาพที่ฉายออกมามีสีสันคมชัดเหมือนจริงอย่างน่าทึ่ง XEED SX50 ยังช่วยให้ผู้ใช้ควบคุมสีด้วยมือได้อย่างแม่นยำด้วยการผสานระบบ 6-Axis Colour Adjustment และระบบ Customisable Image Registration ให้สามารถทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ
ด้วยการออกแบบโดยคำนึงถึงผู้ใช้งาน (Human Centered Design) ทำให้ XEED SX50 มอบประสิทธิภาพและความสะดวกง่ายดายในการใช้งาน ผู้ใช้สามารถยกตัวเครื่องขนาดเล็กกระทัดรัดขึ้นและลงได้ด้วยมือเพียงข้างเดียว และยังสามารถแก้ไขคางหมู (Keystone) ได้ +/- 20 ระดับทั้งแนวตั้งและแนวนอนได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ ยังสามารถต่อเชื่อมกับ คอมพิวเตอร์ แลปทอป เครื่องเล่น VCR หรือ เครื่องเล่น DVD ได้เกือบทุกรุ่น และสามารถฉายวิดีโอความละเอียดสูงในรูปแบบ High Definition ด้วยการเชื่อมต่อผ่าน DVI Port และ Component Video นอกจากนั้นยังมีช่อง RGB ถึง 2 ช่อง สำหรับการต่อเชื่อมกับโปรเจคเตอร์เครื่องที่ 2 หรือ เชื่อมต่อกับมอนิเตอร์ได้อีกด้วย
XEED SX50 วางจำหน่ายในราคา 249,900 บาท พิเศษ! เฉพาะเดือนมกราคม — กุมภาพันธ์ ศกนี้ พบกับ XEED SX50 สุดยอดโปรเจ็คเตอร์จากแคนนอน ในราคาโปรโมชั่นเพียง 199,990 บาท (ราคานี้รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว) เท่านั้น
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทแคนนอน
กลุ่มบริษัทแคนนอนในประเทศไทยประกอบด้วย บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด บริษัท แคนนอน ไฮ-เทค (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท แคนนอน เอ็นจิเนียร์ริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2537 เพื่อให้บริการด้านการขาย และการตลาดแก่ผู้ซื้อผลิตภัณฑ์ของแคนนอน ได้แก่ Digital Cameras, SLR Cameras, Digital Camcorders, Copying Machines, Digital Multifunction Machines, Facsimile Machines, Calculators, Micrographic Equipment, Electronic Filing Systems, Visualizers, Scanners, Laser Beam Printers, Bubble Jet Printers, Multimedia Projectors และสินค้าอื่นๆ ปัจจุบัน บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) มีศูนย์ให้บริการ 120 สาขาทั่วประเทศ โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบันกลุ่มบริษัทแคนนอนในประเทศไทยประกอบด้วยบุคลากรกว่า 9,000 คน
โปรเจคเตอร์แคนนอน รุ่น XEED SX50
เทคโนโลยี LCOS (Liquid Crystal On Silicon) เทคโนโลยีล่าสุดของการนำเสนอภาพที่รวมข้อดีของเทคโนโลยี LCD และ DLP ไว้ด้วยกันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการฉายที่สมบูรณ์แบบ ทั้งภาพยนตร์ไปจนถึงงานนำเสนอ
ฉายภาพเนียนเรียบไร้รอยต่อพิกเซล ไล่ระดับเฉดสีสมจริง และมีคุณภาพดีกว่าเมื่อเทียบกับโปรเจคเตอร์ระบบเดิม เทคโนโลยี LCOS ช่วยให้ภาพชัดใส และมองไม่เห็นแนวเส้นตาราง (Grid) บนภาพที่เห็นได้จากโปรเจคเตอร์ทั่วไป
เทคโนโลยี AISYS (AISYS Optical System) เทคโนโลยีสิทธิบัตรด้าน Optical ลิขสิทธิ์เฉพาะของแคนนอน ช่วยให้ XEED SX50 สามารถฉายภาพที่มีค่าความต่างของสีที่สูง (High contrast) พร้อมกับให้ความสว่าง (Brightness) ได้มากอย่างน่าทึ่ง
นำเสนองานคุณภาพระดับ SXGA+ ให้ความละเอียดที่ 1400 x 1050 พิกเซล ซึ่งถือว่าเป็นโปรเจคเตอร์ที่มีความละเอียดมากที่สุดในขณะนี้ ด้วยความสว่าง 2500 ANSI lumens
ด้วยความละเอียดระดับ SXGA+ โปรเจคเตอร์ XEED SX50 จึงนำเสนอทั้งตัวอักษร และตัวเลขได้คมชัดกว่า นอกจากนี้ ยังสามารถแสดงค่าสีดำได้ชัดเจนและดำสนิท จึงเหมาะสำหรับการฉายภาพลายเส้น CAD drawing และงานด้านการออกแบบ
ค่าสัดส่วนของภาพแบบ 4:3 ทำให้สามารถฉายภาพในเนื้อที่ที่กว้างกว่า และให้รายละเอียดได้มากขึ้น 3.1 เท่า เมื่อเทียบกับ SVGA และ 1.9 เท่า เมื่อเทียบกับ XGA จึงเหมาะกับการนำเสนองานที่มีรายละเอียดสูง
Ultra Wide Zoom Lens เลนส์คุณภาพสูงของแคนนอนให้อัตราการซูม 1.7 เท่า
เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ได้หลากหลายทั้ง DVD เครื่องเล่นวิดีโอ กล้องดิจิตอล กล้องวิดีโอดิจิตอล คอมพิวเตอร์ และ HDTV นอกจากนี้ ยังสามารถต่อเชื่อมกับคอมพิวเตอร์ได้พร้อมกันถึง 2 ตัว
Digital Keystone Adjustment ช่วยปรับภาพสี่เหลี่ยมคางหมูได้ +/- 20 องศา (แนวตั้ง) และ +/- 20 องศา (แนวนอน)
ด้วยระบบ AISYS Optical System ทำให้มีน้ำหนักเพียง 3.9 ก.ก. หรือ 40% เมื่อเทียบกับโปรเจคเตอร์ระบบ LCOS ทั่วไป และมีขนาดเล็ก กะทัดรัด 284 x 286 x 96 มม. หรือเพียง 1 ใน 4
ใช้พลังงาน 280 วัตต์
ราคาประมาณ 249,900 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
ราคาพิเศษเพียง 199,990 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ตั้งแต่วันนี้ถึง 28 กุมภาพันธ์ ศกนี้
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ส่วนคอนซูมเมอร์ซิสเตมโพรดักตส์ บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
สุภามาศ ถ้วนกำจร อาจรีย์ สุวรรณกูล
โทรศัพท์ 0-2344-9999 ต่อ 166 โทรศัพท์ 0-2716-5246 ต่อ 121
Supamas_Thuankumjorn@cspl.canon.com.sg arjaree_s@penner-madison.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก แคนนอน   AIS  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ