สาวไทยโชว์ไอเดียเก๋ ‘ไอศกรีมดีไซน์’ สวยงาม ทานได้ใน ‘โซนนิ่ง’

ข่าวทั่วไป Thursday June 2, 2005 08:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มิ.ย.--กันตนา กรุ๊ป
ใครที่โปรดปรานการทานไอศกรีม คงจะถูกอกถูกใจกับรายการ “โซนนิ่ง” เพราะวันอังคารที่ 7 มิถุนายนนี้ ในช่วง “บิวตี้โซน” สองพิธีกรสาว “นานา — ดาด้า” มีเรื่องราวของไอศกรีมแปลกใหม่ ไม่เหมือนใครมาฝาก ซึ่งเป็น “ไอศกรีมดีไซน์” ที่มีรูปร่างและสีสันสวยงามน่ารับประทาน งานนี้ทำเอา สาวนานา และดาด้าแทบอดใจไม่ไหวเลยทีเดียว โดย “คุณติ๊บ—พริมา จักรพันธุ์ ณ อยุธยา” 1 ใน 21 Young Designer ของไทยในงาน Bangkok International Gift Fair (BIG) และ Bangkok International Houseware Fair 2004 (BIH) มีดีกรีเป็นถึง Icecream Designer คนแรกและคนเดียวที่มีอยู่ในวงการ นักออกแบบทั่วโลก เล่าถึงไอเดียเก๋ๆ นี้ให้ฟังว่า
“จุดเริ่มต้นของไอศกรีมดีไซน์ คือ ตอนเด็กๆ คุณพ่อเป็นคนชอบทานไอศกรีมมาก ซึ่งสมัยก่อนมีอยู่แค่ไม่กี่ร้าน แต่รสชาติไม่โดนใจก็เลยทำทานเอง พอหลังจากติ๊บโตและเรียนจบคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภาควิชาออกแบบอุตสาหกรรม ก็เลยคิดว่าการออกแบบไม่จำเป็นต้องเป็นแค่เฟอร์นิเจอร์ จึงเกิดไอเดียไฮศกรีมดีไซน์ขึ้นมา
ความท้าทายของการเป็นไอศกรีม ดีไซเนอร์ คือ เราต้องออกแบบไอศกรีมให้ตอบโจทย์ลูกค้า และสามารถกินได้จริง กว่าที่พวกเราจะคิดได้ต้องมีการพูดคุยถึงความต้องการของลูกค้า ค้นคว้าหาข้อมูลและมีการทดลองทำจนกว่าลูกค้าจะพอใจ นอกจากนี้ ยังต้องมีความรู้ในเรื่องของขั้นตอนการทำไอศกรีมและวัตถุดิบที่ใช้ด้วย เพื่อช่วยให้เราสามารถคิดงานที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้มากที่สุด”
สำหรับเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่ยังไม่รู้ว่าจะเดินไปทางไหน และอยากทำอะไร ขอให้ค้นหาตัวเอง ให้เจอและเมื่อเจอแล้วก็ทำให้ดีที่สุด ส่วนคุณพ่อ คุณแม่ ผู้ปกครองอย่าไปจำกัดหรือกำหนดกฎเกณฑ์ว่าอยากให้ลูกเรียนอะไร ควรให้เขาเลือกเรียนในสิ่งที่เขาชอบแล้วเขาจะทำสิ่งนั้นได้ดีค่ะ”
ใครอยากเห็นไอเดียเก๋ๆ อย่างไอศกรีมดีไซน์ฝีมือคนไทย ว่าหน้าตาจะสวยงาม น่ารับประทานขนาดไหนนั้น ติดตามชมได้ในรายการ “โซนนิ่ง”
วันอังคารที่ 7 มิถุนายนนี้ เวลา 16.30 — 17.00 น. ทางช่องไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : พยุงจิตร โกโสภา / หยดน้ำ รุ่งเรือง
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก พิธีกร  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ