แกะกล่อง Lenovo ET960 สินค้าใหม่ที่ไม่เป็นรองใคร

ข่าวทั่วไป Monday July 25, 2005 14:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ค.--เดอะแวลลูซิสเตมส์
มือถือน่าจะเป็นปัจจัยที่สำคัญในการดำเนินชีวิตสำหรับทุก ๆ คนไปแล้ว วันไหนที่ลืมมือถือ เหมือนชีวิตขาดอะไรบางอย่างไป เพราะปัจจุบันมือถือไม่ได้ใช้แค่เพียงใช้โทรเข้า-โทรออกเท่านั้น Lenovo ET960 เป็น PDA Phone อัจฉริยะที่ให้ครบทุกคุณสมบัติพิเศษสำหรับนักธุรกิจ อีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการเทคโนโลยีที่ตอบสนองทุกความต้องการในหนึ่งเดียว พร้อมความสามารถที่นำมาแกะกล่องให้คุณได้สัมผัสกัน
Lenovo เป็นหนึ่งในผู้ผลิตเครื่องคอมพิวเตอร์แบบพกพาจากประเทศจีน ได้ออกผลิตภัณฑ์ PDA Phone รุ่น Lenovo ET960 PDA Phone ที่รวมเอาเทคโนโลยีและความสามารถของ PDA และโทรศัพท์ไว้ด้วยกัน ด้วยระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows Mobile 2003 Second Edition ที่สามารถรองรับระบบ Triband (GSM 900/1800/1900 MHz) PDA Phone
เครื่องรุ่นนี้ได้รับการออกแบบให้มีขนาดเล็กกะทัดรัดเพียง 2.8 นิ้ว น้ำหนักเบา จอสัมผัส TFT-LCD ความละเอียด 320x240 พิกเซล สามารถแสดงข้อมูล ดูรูปภาพหรือจะชมภาพยนตร์ ฟังเพลงได้อย่างมีอรรถรส ที่สำคัญมีกล้องดิจิตอลติดมาด้วย เรียกว่าสนับสนุนระบบมัลติมีเดียกันสุด ๆ ด้วยความละเอียด 1.3 MPixel พร้อมทั้งคุณสมบัติในการดูหนัง, ฟังเพลงในฟอร์แมต MP3 นอกจากนี้ยังสนับสนุนการเชื่อมต่อเครือข่ายไร้สาย และยังมีซอฟท์แวร์ให้เลือกใช้งานมากมายอีกด้วย
Lenovo ET960 สามารถเพิ่มหน่วย ความจำได้ โดยสามารถรองรับหน่วยความ จำทั้ง SD Card และ MMC Card
ส่วนปุ่มควบคุมต่าง ๆ ของตัวเครื่อง ด้านบนขวาของด้านหน้าเครื่องจะมีกล้องดิจิตอลสามารถหมุนได้ 180 องศา เหนือจอภาพจะเป็นลำโพงของโทรศัพท์ที่เป็นสีเหมือนสเตนเลสมันวับ ส่วนใต้จอภาพจะมีปุ่ม Joystick สำหรับควบคุมทิศทาง ปุ่มถัดไปเป็นปุ่มเรียก Today กับ Contacts ทั้งสองปุ่มนี้จะมีไฟสีเขียวสว่างขึ้นมาให้ดูในที่มืดด้วย ทางด้านซ้ายมีปุ่มเรียกโปรแกรมถ่ายภาพพร้อมกับเป็นปุ่มชัตเตอร์ ถัดลงมาเป็นปุ่ม Action Wheel ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น คือใช้เลื่อนจอขึ้นลง ต่ำลงมาเป็นปุ่มบันทึกเสียง ถัดมาก็จะมีปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์ ปุ่มเหล่านี้อยู่ในตำแหน่งที่ใช้นิ้วหัวแม่มือกดได้สะดวกหากถือเครื่องด้วยมือซ้าย หรือหากถือเครื่องด้วยมือขวาก็ใช้นิ้วชี้กับนิ้วกลางกดได้ เป็นการออกแบบที่อำนวยความสะดวกในการใช้งานได้ดี
ส่วนด้านบนสุดจะมีปุ่ม Hold สำหรับ ล็อกปุ่มหรือหน้าจอต่าง ๆ ช่องเสียบหูฟัง และปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง ด้านล่าง ตรงกลางเป็นช่อง Connector สำหรับสาย Sync ทางด้านซ้ายเป็นไมโครโฟน ทางด้านขวาเป็นปุ่ม Reset ด้านหลังของตัวเครื่อง มีลำโพงสำหรับเสียงเรียกเข้าและฟังเพลง
คุณสมบัติเฉพาะตัวของ Lenovo ET960 สำหรับซีพียูที่ใช้ในการประมวลผลเป็น Intel PXA ความเร็ว 312 เมกะเฮิรตซ์ หน่วยความจำในตัวเครื่อง 64MB หน้าจอ แสดงผลเครื่องนี้เป็นหน้าจอแบบสัมผัส TFT-LCD ขนาด 2.8 นิ้ว 320x240 จุดต่อตารางนิ้ว เครื่อง PDA Phone รุ่นนี้ใช้วิธีป้อนข้อมูลแบบสัมผัสโดยใช้ปากกา Stylus และปุ่ม Joystick สำหรับควบคุมทิศทางเพื่อเข้าสู่เมนูต่างๆ
กล้องดิจิตอลที่มากับตัวเครื่อง Lenovo ET960 มีความละเอียดสูงสุด 1.3 MPixel หรือ 1,280x960 สามารถหมุนได้ 180 องศา พร้อม LED flashlight ในระยะ 2 เมตร เลนส์ซูม 4 เท่า ตั้งเวลาถ่ายรูปได้ และสามารถบันทึกรูปถ่ายในสมุดภาพได้ 1,000 รูป สามารถบันทึกวิดีโอภาพ เคลื่อนไหวพร้อมเสียงได้นาน 30 นาทีในหน่วยความจำ และ 3 ชั่วโมงใน SD Card
ด้านความบันเทิงนับเป็นอุปกรณ์ที่มากความสามารถด้านมัลติมีเดีย ใช้เล่นเกมได้ ใช้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้เร็ว สามารถฟังเพลง MP3 อีกทั้งยังดูหนัง ดูวิดีโอได้ชัดเจนมาก
ส่วนระบบเชื่อมต่อและการส่งข้อมูล (Connectivity) ของ Lenovo ET960 โดยการเชื่อมต่อผ่านการ Active Sync-USB, Bluetooth, Infrared และสามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตรวมถึง WAP ได้ด้วย, รับ-ส่งข้อความอีเมล์, MMS, SMS ผ่าน GPRS Class 10 รองรับจาวาแอพพลิเคชัน JAVA MIDP 2.0
Lenovo ET960 รองรับเสียงเรียกเข้า 64-polyphonic sound (เครื่องดนตรี 64 ชิ้น) จึงมีโทนเสียงที่ไพเราะมาก รองรับไฟล์เสียง MP3, WMA, MIDI, WAV พร้อมทั้งระบบสั่น (Vibration in Phone)
ส่วนการใช้งานด้านโทรศัพท์ บันทึกหมายเลขโทรศัพท์มากกว่า 10,000 รายชื่อ (Phonebook) สามารถค้นหาเบอร์โทรศัพท์ได้เพียงกดปุ่มเข้าสมุดโทรศัพท์ที่อยู่ด้านหน้าของเครื่อง
การใช้งานออร์แกไนเซอร์นับว่าใช้งานได้ง่ายมาก มีตัวเลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Task (สิ่งที่ต้องทำ), Calendar (ปฏิทิน), Memo (บันทึกสั้น ๆ) ซึ่งสามารถเชื่อมต่อข้อมูลบันทึกกันลืมไว้ได้โดยการซิงโครไนซ์ผ่าน ActiveSync ได้ และยังสามารถใช้งานผ่านโปรแกรม Microsoft Word, Excel, Power Point หรือแม้กระทั่งโปรแกรมด้านเอกสารอื่น ๆ รวมถึง E-book นั้นก็สามารถทำได้ทุกอย่าง และใช้งานได้ง่ายมาก สามารถโอนถ่ายข้อมูลเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ได้อีก โดยไม่ต้องปรับเติมเสริมแต่งใด ๆ
ระบบปฏิบัติการที่ใช้กับเครื่อง Lenovo ET960 จะเป็น Microsoft Windows Mobile 2003 Second Edition for Pocket PC Phone Edition สำหรับโปรแกรมที่ให้มากับเครื่องรุ่นนี้ก็มีโปรแกรมภาษาไทยของค่าย Smart Thai + Dictionary พูดได้, Task man ใช้สำหรับปิดโปรแกรมที่ไม่ใช้งาน, Refresh frequency สำหรับปรับหน้าจอ, Ring manager สำหรับปรับแต่งเสียงเรียกเข้า, Performance setting ปรับความเร็วในการทำงานของ CPU เพื่อประหยัดพลังงานเครื่อง นอกเหนือจากนั้นจะเป็นโปรแกรมมาตรฐานของ Windows Mobile ที่ให้มา เช่น MSN, Windows Media Player, Pocket Word, Excel, Pocket IE
เปิดกล่อง Lenovo ET960 มีอะไรให้มาบ้าง ในกล่องบรรจุภัณฑ์ประกอบด้วยตัวเครื่อง Lenovo ET960, แบตเตอรี่แบบ Lithium polymer ความจุ 110 มิลลิแอมป์ จำนวน 2 ชิ้น, สายชาร์จ, Adapter Converter, ซองหนัง, Stylus 2 อัน, Desktop Charger, หูฟัง, LCD Protector เป็นแผ่นพลาสติกป้องกันรอยหน้าจอ, ผ้าเช็ดฝุ่น, Microsoft ActiveSync CD, สมุดคู่มือการใช้งานและแผ่นซีดีการใช้งาน
ข้อมูลตัวเครื่อง Lenovo ET960
Operating System: MS Windows Mobile 2003 Second Edition
Processor: Intel PXA272 312MHz
Memory: 128MB (64MB FLASH ROM + 64 SDRAM)
Memory Slot : SDIO/MMC
Display: 2.8" 260K-color TFT, 320x240, Touch Screen
Connectivity: IrDA, Bluetooth
Camera: 1.3 million CCD; 7-Color Flashlight; 180 Degree Rotation
GSM Bands: Tri-band (900/1800/ 1900), GPRS Compatible
Talk Time: 4-6 hours
Battery: Lithium 1100mAh
Standby Time: 120-200 Hours
Size: 110mm x 62mm x 19.5mm
Weight: 135g (including battery)
Lenovo ET960 PDA Phone จึงนับเป็นผู้ช่วยสำคัญที่จะทำให้ท่านไม่พลาดการนัดหมายครั้งใด ๆ ทำให้การดูแลจัดการเวลาตามตารางธุรกิจของท่านมีความสะดวก สบาย และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้เพิ่มมากขึ้น
ผู้สนใจในผลิตภัณฑ์สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายขายของบริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด โทร. 0-2308-2900--จบ--

แท็ก นักธุรกิจ   lenovo   PDA  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ