สารคดี และละครไทยพีบีเอส คว้า 7 รางวัล"นาฏราช" ครั้งที่ 15 ประจำปี 2566

ข่าวบันเทิง Monday May 13, 2024 11:45 —ThaiPR.net

สารคดี และละครไทยพีบีเอส คว้า 7 รางวัล

องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือ ไทยพีบีเอส คว้า 7 รางวัล การประกาศผลรางวัล "นาฏราช"  จากการได้รับเสนอผลงานเพื่อเข้าชิงในรอบตัดสิน จำนวนทั้งสิ้น 16 รางวัล จาก 19 ผลงานสื่อสาธารณะ นำโดย นายคริษ อรรคราช ผู้อำนวยการสำนักสร้างสรรค์เนื้อหา และทีมงานไทยพีบีเอส พร้อมด้วยผู้ผลิตรายการ สารคดี ละคร รวมถึงผู้ดำเนินรายการ เข้ารับรางวัลในครั้งนี้

โดย 7 รางวัล "นาฏราช" ครั้งที่ 15 ประจำปี 2566  ที่ไทยพีบีเอส ได้รับ มีดังนี้

  • รางวัลรายการฮาร์ดทอล์คยอดเยี่ยม จากรายการ รายการคุยให้คิด
  • รางวัลสารคดียอดเยี่ยม จากรายการ WILD Survival โดย บริษัท ภาคิณ มีเดีย แอนด์ วิชั่น จำกัด
  • รางวัลกำกับภาพยอดเยี่ยม จากละครเรื่องบุษบาลุยไฟ โดย คุณทยา นิ่มเจริญพงษ์
  • รางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ประเภท Short Form จากละครเรื่อง Sweety Sensory เรื่องรัก หลากรส โดยคุณสุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร
  • รางวัลบทโทรทัศน์ยอดเยี่ยม ประเภท Short Form จากละครเรื่องนางฟ้าไร้นาม โดยจารุนันท์ พันธชาติ, มินตา ภนปฤณ, นีลชา เฟื่องฟูเกียรติ
  • รางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม ประเภท Short Form จากละครเรื่องนางฟ้าไร้นาม โดย คุณวินัย ปฐมบูรณ์
  • รางวัลละครยอดเยี่ยม ประเภท Short Form จากละครเรื่องนางฟ้าไร้นาม

งานประกาศผลรางวัล "นาฏราช" จัดขึ้นเพื่อเป็นการสร้างมาตรฐานและยกระดับการตัดสินรางวัลด้านวิทยุ โทรทัศน์ และแพลตฟอร์มออนไลน์ ส่งเสริมการให้สาระความรู้ควบคู่ความบันเทิง ตลอดจนสร้างกำลังใจให้กับคนทำงานในวิชาชีพสื่อและวงการบันเทิง เพื่อเฉลิมฉลองครบ 15 ปี ที่จัดขึ้นภายใต้แนวคิด Transformation การปรับตัวสู่การเปลี่ยนแปลงของโลกและอุตสาหกรรมบันเทิง ที่เป็นบทบาทสำคัญของสมาพันธ์ฯ ในการพัฒนาศักยภาพ "คนทำงานมืออาชีพที่เป็นคนไทยสู่ตลาดโลก" ให้ก้าวทันสังคมและสนองความต้องการของผู้ชมในทุกแพลตฟอร์มระดับสากล

การประกาศผลรางวัล "นาฏราช" ในครั้งนี้เป็นการประกาศผลรางวัลอันทรงเกียรติ รวมทั้งสิ้น 46 รางวัล แบ่งเป็น รางวัลด้านละคร 27 รางวัล, รางวัลด้านข่าว 5 รางวัล, รางวัลด้านรายการโทรทัศน์ 6 รางวัล, รางวัลด้านวิทยุ 6 รางวัล และ รางวัลเกียรติยศ 2 รางวัล ซึ่งการตัดสินผลประกาศรางวัลมาจากการร่วมลงคะแนนเสียงของคนในวิชาชีพวิทยุและโทรทัศน์ให้กับผลงานดีเด่นในด้านต่าง ๆ ถือเป็นความภาคภูมิใจสูงสุดกับผู้ได้รับรางวัล

ไทยพีบีเอส ในฐานะสื่อสาธารณะ ที่เป็นมากกว่าสถานีโทรทัศน์ (More than TV) มุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพ ที่ไม่เพียงแต่ให้ความบันเทิง แต่ยังมอบคุณค่าให้สังคม ผ่านทุกผลงานที่ออกอากาศทาง ไทยพีบีเอส สำหรับผลรางวัลฯ ในครั้งนี้ ทุกรางวัลล้วนสะท้อนถึงคุณค่าในการเป็นสื่อสาธารณะของไทยพีบีเอส  ในการเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสนับสนุนขับเคลื่อนทุนทางวัฒนธรรม (Soft Power) ด้วยการเป็นพื้นที่สำหรับสร้างสรรค์เนื้อหารายการ คุณภาพที่ตรงใจผู้ชม อีกทั้งยังเป็นกำลังใจอย่างดีให้แก่เหล่าผู้ผลิต เพื่อสร้างสรรค์เนื้อหาคุณภาพ และร่วมกันยกระดับนิเวศสื่อให้ดียิ่งขึ้น

รายการคุยให้คิด วิเคราะห์ เจาะทุกประเด็นลึก ย่อยเรื่องยากเข้าใจง่ายกับ 3 กูรูวงการสื่อ ดูย้อนหลัง ได้ที่ https://www.thaipbs.or.th/program/TalkToThink

ร่วมผจญภัยแบบเข้มข้นเพื่อเรียนรู้อย่างเข้าใจ ในเรื่องการเอาตัวรอดหาทางออก ผ่านสารคดี Wild Survival ดูย้อนหลังได้ที่ https://www.thaipbs.or.th/program/WildSurvival/season2

ชมผลงานละครเรื่อง "นางฟ้าไร้นาม" ดูย้อนหลัง ได้ที่ https://www.thaipbs.or.th/program/NangFahRaiNam

และชมผลงานละครเรื่อง "บุษบาลุยไฟ" ดูย้อนหลัง ได้ที่ https://www.thaipbs.or.th/program/BudsabaLuiFire

รวมถึงชมผลงานละครเรื่อง "Sweet Sensory เรื่องรัก หลากรส" ดูย้อนหลัง ได้ที่ https://www.thaipbs.or.th/program/SweetSensory/season1

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ