ธ.ทิสโก้เดินหน้าจัด เวทีดีเบตกองทุนหมัดเด็ด "Fight For Opportunities" @สาขาเกตเวย์ เอกมัย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 13, 2024 15:29 —ThaiPR.net

ธ.ทิสโก้เดินหน้าจัด เวทีดีเบตกองทุนหมัดเด็ด

ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) เดินหน้าจัดงานสัมมนา เวทีดีเบตกองทุนหมัดเด็ด "Fight For Opportunities" ที่ธนาคารทิสโก้ สาขาเกตเวย์ เอกมัย เจาะลึก 5 กองทุนรวมจาก 4 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ได้แก่ กองทุนเปิด UOBSA, K-ASIA, K-GHEALTH, T-HEALTHCARE และ กองทุนเปิด TBIOTECH ซึ่งเป็นกองทุนที่ธนาคารทิสโก้คัดมาแล้วว่ามีโอกาสสร้างกำไรให้กับนักลงทุนในช่วงที่เศรษฐกิจโลกมีแนวโน้มกลับมาฟื้นตัว ทั้งนี้ เพื่อให้ลูกค้าได้รับข้อมูลเชิงลึกในรายกองทุน จึงได้เชิญผู้จัดการกองทุนและตัวแทนของ 5 บลจ. ซึ่งบริหาร 5 กองทุนรวมดังกล่าว มาร่วมดีเบตจุดเด่นของแต่ละกองทุนให้ลูกค้าได้เข้าถึงข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน

ทั้งนี้ ในงานสัมมนาได้รับเกียรติจาก นายณัฐกฤติ เหล่าทวีทรัพย์ Head of Wealth Advisory ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึง ธีมการลงทุนที่มีโอกาสสร้างผลตอบแทนที่โดดเด่นในช่วงที่เศรษฐกิจโลกมีแนวโน้มกลับมาฟื้นตัวว่า มี 2 ธีมที่น่าสนใจคือ 1. ธีมหุ้นเอเชีย และ 2. หุ้นกลุ่มเฮลธ์แคร์ (Health Care)

ต่อมาในช่วงดีเบตกองทุนเด็ดธีมหุ้นเอเชีย นายกาย ศิริพรรณพร ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายการลงทุนสินทรัพย์ทั่วโลก บลจ. ยูโอบี (ประเทศไทย) จำกัด ให้ข้อมูลกองทุนเปิด ยูโอบี สมาร์ท เอเชีย (UOBSA) ความเสี่ยงระดับ 6 (เสี่ยงสูง) ลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน United Smart Asia Fund กองทุนหลักจัดตั้งและบริหารจัดการโดย UOB Asset Management (Singapore)มุ่งหวังให้ผลประกอบการเคลื่อนไหวตามกองทุนหลักโดยกองทุนหลักใช้กลยุทธ์การบริหารกองทุนเชิงรุก ด้านนายนาทพัฒน์ ปะรักกะมนนท์ ผู้จัดการลงทุนฝ่ายจัดการกองทุนต่างประเทศและการลงทุนทางเลือก บลจ. กสิกรไทย จำกัด ให้ข้อมูลกองทุนเปิดเค เอเชียน สมอลเลอร์ (K-ASIA) ความเสี่ยงระดับ 6 (เสี่ยงสูง) เน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน Templeton Asian Smaller Companies - Class I (USD) (กองทุนหลัก) กองทุนหลักเน้นลงทุนในหุ้นของบริษัทขนาดเล็ก (Small-cap) ที่ดำเนินธุรกิจหลักในภูมิภาคเอเชีย

ต่อมาในธีมการลงทุนหุ้นเฮลธ์แคร์ นายสากล รัตนวรี Head of Global Investment บลจ. ทิสโก้ จำกัด ให้ข้อมูลกองทุนเปิด ทิสโก้ ไบโอเทคโนโลยี เฮลธ์แคร์ (TBIOTECH) ความเสี่ยงระดับ 7 (เสี่ยงสูง) เน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน Polar Capital Funds plc - Biotechnology ชนิดหน่วยลงทุน I US Dollar (กองทุนหลัก) ซึ่งมีนโยบายลงทุนในตราสารทุนของบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีชีวภาพ (Biotechnology) การวินิจฉัยโรค (Diagnostics) และ เครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินชีวิต (Life Sciences Tools) ทั่วโลก กองทุนดังกล่าวบริหารและจัดการโดย Polar Capital LLP ทั้งนี กองทุน TBIOTECH จะลงทุนในหรือมีไว้ซึ่งหน่วยลงทุนของกองทุน Polar Capital Funds plc - Biotechnology ในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอเมริกา (USD) โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน

น.ส.ณัฐพร ลิ้มตระกูลชัย Senior Manager - Product Development บลจ. อีสท์สปริง (ประเทศไทย) จำกัด ให้ข้อมูลกองทุนเปิดธนชาต โกลบอล เฮลธ์แคร์ (T-Healthcare) ซึ่งเป็นกองทุนรวมตราสารทุนกลุ่ม Health Care ที่มีความเสี่ยงระดับ 7 (เสี่ยงสูง) โดยมีนโยบายลงทุนในกองทุน Janus Global Life Sciences Fund (กองทุนหลัก) เพียงกองทุนเดียวโดยเฉลี่ยรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของ NAV โดยกองทุนหลักจะเน้นลงทุนในตราสารทุนของบริษัทที่พิจารณาว่าเป็นวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินชีวิต (Life Science Orientation) เช่น เกี่ยวข้องกับการรักษาหรือการพัฒนาคุณภาพชีวิต เป็นต้น

น.ส. สุธีวัน พงศธราธิก ผู้จัดการกองทุน ฝ่ายจัดการกองทุนต่างประเทศ และการลงทุนทางเลือก บลจ. กสิกรไทย จำกัด ให้ข้อมูลกองทุนเปิดเค โกลบอล เฮลท์แคร์ หุ้นทุน (K-GHEALTH) ความเสี่ยงระดับ 6 (เสี่ยงสูง) ลงทุนในกองทุน JPMorgan Funds - Global Healthcare Fund, Class A (acc) - USD (กองทุนหลัก) ที่ลงทุนในหุ้นบริษัทที่ประกอบธุรกิจดูแลสุขภาพทั่วโลก กระจายในหลากหลายอุตสาหกรรมย่อย เช่น Pharmaceutical, Biotech,Medtech และ Healthcare Services

ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน กองทุนอาจมีความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนจากการลงทุนในต่างประเทศ ซึ่งกองทุน TBIOTECH , UOBSA และ K-ASIA มีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจผู้จัดการกองทุน T-HEALTHCARE และกองทุน K-GHEALTH ป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนบางส่วนไม่น้อยกว่า 75% สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ www.tiscowealth.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ