สัมผัสประสบการณ์การเรียนทำอาหารกับโฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่

ข่าวบันเทิง Tuesday May 14, 2024 08:46 —ThaiPR.net

สัมผัสประสบการณ์การเรียนทำอาหารกับโฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่

ริมใต้ คิทเช่น โรงเรียนสอนทำอาหารชื่อดังของเชียงใหม่ นำเสนอรสชาติตำรับไทย สอนโดยเชฟชื่อดังแห่งโฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่

ในฐานะ "เมืองหลวงทางวัฒนธรรมของประเทศไทย" เชียงใหม่ไม่เพียงแต่เป็นเมืองมรดกทางประวัติศาสตร์ที่ดาษดื่นไปด้วยวัดวาอาราม เจดีย์ที่สวยงาม แต่ยังมีทุ่งนาสีเขียวมรกต และป่าไม้เขตร้อนที่อุดมสมบูรณ์  ทั้งนี้ เชียงใหม่ถือเป็นเมืองที่มีประเพณีและวัฒนธรรมเป็นเอกลักษณ์และโดดเด่นที่สุดแห่งหนึ่งของโลก  ทั้งยังขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งจุดหมายปลายทางสำหรับนักชิมทั่วโลก เชียงใหม่จึงนับเป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวของไทยที่เป็นศูนย์กลางแห่งวัฒนธรรมอาหาร  "เชิญเปิดประสบการณ์แห่งการปรุงอาหาร ผ่านคลาสเรียนของริมใต้ คิทเช่น" มร. ฌอน โมเชอร์  ผู้จัดการทั่วไปแห่งโฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่ และโฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เต็นท์แคมป์ สามเหลี่ยมทองคำ กล่าว "ในฐานะที่ริมใต้ คิทเช่น ถือเป็นหนึ่งในสถาบันชั้นนำแห่งการสอนทำอาหารในภูมิภาคนี้ เรามีประสบการณ์มากมายพร้อมที่จะแบ่งปันให้กับผู้ที่สนใจ คลาสนี้เหมาะกับผู้เรียนทุกกลุ่ม"

เรียนรู้ศิลปะการทำอาหารไทยแบบดั้งเดิมที่ ริมใต้ คิทเช่น

ภูมิทัศน์อันสวยงามของริมใต้ คิทเช่น โอบล้อมไปด้วยทิวไม้เขียวชอุ่ม ออกแบบโดย มร. บิล เบนส์ลีย์ ภูมิสถาปนิกชื่อดังระดับโลก สถานที่แห่งนี้มีลักษณะเป็นบ้านไม้สักอันหรูหรา ซึ่งสะท้อนถึงกลิ่มอายมนต์เสน่ห์แห่งล้านนาแบบดั้งเดิม ที่นี่แขกสามารถดื่มด่ำไปกับความเคล็ดลับการทำอาหารไทย ท่ามกลางความเงียบสงบของธรรมชาติ นำโดยเชฟผู้สอนชาวไทย สุวัฒนา บุณยรัตนานุสรณ์ หรือที่รู้จักกันในนามเชฟต่อ ผู้ซึ่งนำเสนอมากกว่าแค่การสอนอาหารไทย "มันคือการสร้างปฏิสัมพันธ์อันดีต่อกันผ่านจิตวิญญาณของอาหารไทย" เขากล่าวยิ้ม  คลาสของริมใต้ คิทเช่น แตกต่างจากคลาสเรียนทั่วไปที่แขกสามารถเรียนรู้เทคนิค เคล็ดลับ และได้ลงมือปฏิบัติจริงกับเชฟมืออาชีพแห่งโฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่ ได้โดยตรง อีกทั้งยังเน้นความสุข สนุกสนานไปพร้อม ๆ กัน "เราต้องการให้แขกได้เรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ พร้อมกับสร้างความทรงจำอันล้ำค่าควบคู่ไปด้วยกัน"

เริ่มต้นเส้นทางการปรุงอาหารของคุณ

ก่อนที่จะเริ่มลงมือปรุงอาหาร แขกจะได้รับเชิญให้เข้าร่วมในพิธีกรรมไทยแบบดั้งเดิมที่ศาลอันศักดิ์สิทธิ์แห่งริมใต้ คิทเช่น ถือเป็นการแสดงความเคารพต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์  "สิ่งนี้ช่วยสร้างบรรยากาศแห่งการเรียนให้ดูน่าสนใจมากขึ้น" เชฟสุวัฒนากล่าว  เข่าอธิบายเสริมว่า ริมใต้ คิทเช่น เปรียบเสมือนบ้านที่พร้อมต้อนรับแขกเสมอ เมื่อแขกย่างเท้าเข้ามาในสถานที่แห่งนี้ การแสดงความเคารพต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ดูแลสถานที่เปรียบเสมือนกุศโลบายให้ผู้มาเยือนได้กระเทาะตัวตนและเปิดรับการเรียนรู้แบบใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้น เชพผู้เป็นเจ้าบ้านทุกคนพร้อมที่จะแบ่งปันความเชี่ยวชาญของพวกเขา และปรุงอาหารจานอร่อยสำหรับแขกที่มาเยี่ยมบ้าน

ปรัชญาการทำอาหารไทย: เป็นมากกว่าแค่รสชาติ

 ปรัชญาการทำอาหารของเชฟสุวัฒนา กำเนิดจากรากฐานอันสำคัญของวัฒนธรรมไทย ได้แก่ความผูกพันของสมาชิกในครอบครัวและวัฒนธรรมการแบ่งปันอาหารร่วมโต๊ะ เขาเชื่อว่าอาหารไทยไม่ได้มีแค่รสชาติจัดจ้านและเครื่องเทศหอมหวลเท่านั้น แต่ยังมีส่วนช่วยบำรุงร่างกายและจิตวิญญาณอีกด้วย  "ด้วยวัตถุดิบที่สดใหม่จากท้องถิ่นและเทคนิคการทำอาหารที่สืบทอดมายาวนาน แขกของเราไม่เพียงแต่ได้เรียนรู้เทคนิคการปรุงอาหารให้มีรสชาติดี แต่ยังทำให้พวกเขารู้สึกดีจากภายในสู่ภายนอก" เขากล่าว

ลิ้มรสชาติวัฒนธรรม ที่ริมใต้ คิทเช่น

อาหารคือสิ่งที่สามารถยึดโยงให้ผู้คนมารวมตัวกันและเชื่อมความแตกต่างทางวัฒนธรรมได้  โดยเฉพาะเมื่อผ่านคลาสเรียนการทำอาหารที่ริมใต้ คิทเช่น  เชฟผู้เชี่ยวชาญด้านการทำอาหารของโฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่ ไม่เพียงแต่สอนเคล็ดลับของอาหารไทยเท่านั้น แต่ยังสร้างแรงบันดาลใจ สร้างความสุขที่ได้ดื่มด่ำกับรสชาติและประเพณีอันลึกซึ้ง ในคลาสเรียนทำอาหารของเชฟสุวัฒนา แขกจะได้เรียนรู้เทคนิคการทำอาหารไทยไปพร้อม ๆ กับการทำความเข้าใจคุณค่าของประเพณี ซึ่งเป็นสิ่งพิเศษที่หาได้ยากในสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน "ที่ ริมใต้ คิทเช่น เรามองว่าวัฒนธรรมการแบ่งปันอาหารเป็นมากกว่ารูปแบบการรับประทานอาหารอย่างหนึ่ง" เขากล่าว "มันเป็นการกระชับสายสัมพันธ์ เมื่อครอบครัวได้ร่วมไม้ร่วมมือช่วยกันในครัว พวกเขาย่อมได้เรียนรู้ที่จะทำงาน สื่อสาร และช่วยเหลือซึ่งกันและกัน สร้างความไว้วางใจและความสามัคคี ผ่านประสบการณ์การปรุงอาหารร่วมกันในครัว"

รสชาติตำรับไทย: ลิ้มลองความคิดสร้างสรรค์ของคุณที่ริมใต้ คิทเช่น

หลังจากการทำอาหารแบบลงมือปฏิบัติจริง แขกจะได้ดื่มด่ำกับจานผลงานที่ตัวเองรังสรรค์ พวกเขาจะได้เพลิดเพลินและลิ้มลองอาหารจานอร่อยที่ตัวเองได้ปรุงไว้  "ตั้งแต่แกงไทยที่หอมกรุ่น ไปจนถึงอาหารสตรีทฟู้ดรสเลิศ แต่ละคำที่รับประทานคือการเฉลิมฉลองมรดกทางอาหารอันอุดมสมบูรณ์ของประเทศไทย" เชฟสุวัฒนากล่าว

เปิดประสบการณ์การทำอาหารไทย: คลาสเรียนทำอาหารเบื้องต้นที่ริมใต้ คิทเช่น

 โฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่ เปิดตัวคลาสเรียนการทำอาหารที่ริมใต้ คิทเช่น  โดย มร. แอนโทนี ชูดิน ผู้จัดการรีสอร์ท ได้กล่าวแนะนำว่า คลาสเรียนทำอาหารนี้ได้ถูกออกแบบมาเพื่อนำเสนอประสบการณ์การสอนทำอาหารไทยแบบเข้มข้น ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการทำอาหารอยู่แล้วหรือแม้แต่มือใหม่ "ชั้นเรียนการทำอาหารที่นี่ มอบประสบการณ์พิเศษในการเรียนรู้อย่างลึกซึ้งถึงความหลากหลายของอาหารไทย ผู้เรียนจะได้เรียนรู้ผ่านการลงมือทำจริง สามารถสอบถามและโต้ตอบกับเชฟของโฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่ ได้อย่างสนุกสนานและเป็นกันเอง" เขากล่าวยิ้ม

คลาสเรียนทำอาหารแบบกลุ่มของริมใต้ คิทเช่น จัดขึ้น ณ. เวลา 14.00 น. ของทุกวัน โดยจัดสภาพแวดล้อมการเรียนรู้เป็นแบบไดนามิกที่ผู้เรียนสามารถมีส่วนร่วมในทุกขั้นตอนอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งยังได้ฝึกฝนทักษะการทำอาหารไปพร้อมกัน  "เมนูประจำวันของเราได้รับการวางแผนอย่างพิถีพิถันเพื่อให้แน่ใจว่าแขกจะได้รับประสบการณ์การทำอาหารที่หลากหลายและสร้างแรงบันดาลใจ โดยนำเสนอทั้งอาหารไทยแบบดั้งเดิมและแบบประยุกต์ นอกจากนี้ เรายังหมุนเวียนคลาสเรียนตามธีมต่าง ๆ ทุกวัน ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามธีมการทำอาหารประจำวันเข้ามาได้" มร. แอนโทนี อธิบายด้วยรอยยิ้ม

สำหรับผู้ที่มองหาประสบการณ์แบบส่วนตัว  ริมใต้ คิทเช่น ยังมีคลาสเรียนทำอาหารแบบไพรเวทในตอนเช้า  คลาสไพรเวทได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อปรับให้เข้ากับจังหวะการเรียนรู้และความสนใจในการทำอาหารของแต่ละท่าน  โดยให้บรรยากาศที่ใกล้ชิดยิ่งขึ้นและปรับให้เข้ากับความสนใจของแขกโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นนักเดินทางคนเดียวที่ต้องการดื่มด่ำกับอาหารไทย เป็นคู่รักที่กำลังมองหาประสบการณ์การออกเดทที่ไม่เหมือนใคร หรือเป็นครอบครัวที่ต้องการทำกิจกรรมที่สนุกสนานและให้ความรู้กับลูก ๆ คลาสเรียนทำอาหารของริมใต้ คิทเช่น สามารถรองรับได้ทุกรูปแบบ  ทีมเชฟแห่งริมใต้ คิทเช่น จะช่วยดึงศักยภาพการเรียนรู้ของผู้เรียนให้ออกมา ท่ามกลางบรรยากาศการเรียนที่เป็นมิตร โดยที่จะไม่รู้สึกว่าการทำอาหารเป็นเรื่องน่าเบื่อเลย

พบกับเชฟสุวัฒนา บุญรัตนานุสรณ์ แห่งโฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่  สัมผัสประสบการณ์การทำอาหารที่เต็มไปด้วยความสุข  ไม่ว่าจะเลือกเรียนแบบกลุ่มหรือเรียนส่วนตัว ทุกประสบการณ์ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้แขกได้ดื่มด่ำกับรสชาติอันมีชีวิตชีวาของอาหารไทย และมั่นใจได้ว่าจะเป็นประสบการณ์อันน่าจดจำ

คลาสเรียนแบบส่วนตัว เริ่มตั้งแต่เวลา 9.00 น. - 12:00 น. หรือ 14.00 น. - 17:00 น. ราคา 8,500++ ต่อท่าน รวมน้ำสมุนไพร ชา กาแฟ  ส่วนคลาสเรียนแบบกลุ่ม เริ่มตั้งแต่เวลา 14.00 น. - 17:00 น. ราคา 7,500++ ต่อท่าน รวมน้ำสมุนไพร ชา กาแฟ   สำรองที่นั่งได้ที่หมายเลข 053 298 181 อีเมล fb.chiangmai@fourseasons.com หรือเชื่อมต่อผ่านแอป FS Chat


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ