"Thai PBS Enter ไทย Entertain" เป็นมากกว่าความบันเทิง เปิดตัวละครและสารคดีไทยพีบีเอสปี 2567

ข่าวบันเทิง Tuesday May 14, 2024 10:54 —ThaiPR.net

องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือ ไทยพีบีเอส จัดงานสุดยิ่งใหญ่ เปิดตัวละครและสารคดีไทยพีบีเอสปี 2567  ขนทัพนักแสดงละครและสารคดีกว่า 50 คน ในงาน "Thai PBS Enter ไทย Entertain" เป็นมากกว่าความบันเทิง โดยมี รศ.ดร.วิลาสินี พิพิธกุล ผู้อำนวยการ ส.ส.ท. เป็นผู้กล่าวเปิดงาน เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2567 ณ สวน 15 นาที ไทยพีบีเอส 

"งาน "Thai PBS Enter ไทย Entertain" เป็นมากกว่าความบันเทิง นอกจากจะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ชมได้พบกับงานบันเทิงคุณภาพจากไทยพีบีเอส พร้อมทั้งเปิดประสบการณ์ความเป็นบันเทิงแบบไทย ๆ แล้ว ไทยพีบีเอส ยังตั้งใจจัดงานนี้ขึ้นเพื่อสนับสนุนทุนทางวัฒนธรรม (Soft Power)  ด้วยการเป็นพื้นที่ให้แก่ผู้ผลิตในการสร้างสรรค์ผลงาน พร้อมกระตุ้นให้ผู้คนสนใจ หันมาสนับสนุนละคร และสารคดีคุณภาพ ฝีมือคนไทย ด้วยเนื้อหาหลากหลาย  ทั้งเนื้อหาอิงประวัติศาสตร์ เนื้อหาสนับสนุนวัฒนธรรมท้องถิ่น และเนื้อหาที่สะท้อนประเด็นต่าง ๆ ทางสังคม"  ผู้อำนวยการ ส.ส.ท. กล่าว

สำหรับละครไทยพีบีเอส ที่จะทยอยออกอากาศให้ผู้ชมได้รับชมอย่างต่อเนื่อง มีจำนวน 7 เรื่อง ได้แก่ Beating Again ขยับหัวใจมาใส่จังหวะ, 8 ยอดมนุษย์ธรรมดา, รู้จักพี่ยาใจไหม ?, ตำรับแม่, อาชญาโกง, กล้าทะเล และ ละครแห่งปี "หม่อมเป็ดสวรรค์" บทพิสูจน์ความรักภายใต้บรรทัดฐานของความไม่เท่าเทียม ซึ่งเป็นละครพีเรียด แนวคิดละครมาจาก กลอนเพลงยาว เรื่อง หม่อมเป็ดสวรรค์ ของคุณสุวรรณ กวีหญิงในอุปถัมภ์ของกรมหมื่นอัปสรสุดาเทพ ที่ว่าด้วยความสัมพันธ์ของหญิงรักหญิง

ส่วนสารคดีไทยพีบีเอส ที่เตรียมพร้อมออกอากาศให้ผู้ชม โดยในปี 2567 นี้  จำนวน 10 เรื่อง ได้แก่ คนชายขอบ, Biodiversity in Thailand มหัศจรรย์ธรรมชาติ, What the NAK อะไรกันนากกันหนา, พระพิราพ, koyori หลอมรวม สืบสาน งานหัตถศิลป์, SMILING LAND แดนยิ้ม(คน)ยาก, สยามฉายฉาน พร้อมด้วยสารคดีไฮไลท์ของปี 2567 ได้แก่ "มนตราล้านนา" สารคดีที่ถ่ายทอดตำนานแห่งเรื่องราวของความงาม วัฒนธรรม และความเชื่อ อันเป็นสุนทรียแห่งล้านนา  และ การกลับมาอีกครั้งของการเดินทางครั้งใหม่ของ ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี กับรายการ "Navigator"

ภายในงานพบกับทัพนักแสดง อาทิ สินจัย เปล่งพานิช, สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์, เจษฎาภรณ์ ผลดี, จตุรงค์ พลบูรณ์, สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร, เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา,  อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์, เฌอร์ลิษา เสรีวิบูรณ์กิจ, รัดเกล้า อามระดิษ, อนุชิต สพันธุ์พงษ์, สิทธา สภานุชาติ, กนกฉัตร มรรยาทอ่อน, นิศาชล สิ่วไธสง และ อีกมากมาย  พร้อมด้วยกิจกรรมเปิดประสบการณ์ 5 โสตสัมผัส สนุกสนานไปกับละครและสารคดีไทยพีบีเอส

  • ชม พบกับละครไทยพีบีเอส และสารคดีไทยพีบีเอส ผลงานชั้นเยี่ยมฝีมือคนไทย ที่จะมาเติมเต็มความบันเทิง ความรู้ และสร้างแรงบันดาลใจ
  • ชิม ลิ้มลองรสชาติอาหารไทยต้นตำรับจากละคร "ตำรับแม่"
  • ชิล ผ่อนคลายร่างกายและจิตใจไปกับศาสตร์การนวดแผนไทย นวดเส้นกดจุดจากละคร "รู้จักพี่ยาใจไหม ?"
  • โชว์ การแสดงพิเศษจากเหล่านักแสดงและศิลปิน
  • ชื่น ฉ่ำใจไทยสไตล์ เรียนรู้และสัมผัสวัฒนธรรมไทยผ่านผลงานของไทยพีบีเอส

เพราะไทยพีบีเอส เป็นมากกว่าสถานีโทรทัศน์ (More than TV) จึงมุ่งมั่นสร้างสรรค์ละครและสารคดีที่มีคุณค่า นำเสนอเนื้อหาที่หลากหลาย ครอบคลุมประเด็นทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมท้องถิ่น และประเด็นสังคม ผ่านผลงานที่ไม่เพียงสร้างความบันเทิง แต่ยังมอบความรู้ แรงบันดาลใจ และปลูกฝังคุณค่าวัฒนธรรมให้กับผู้ชม โดยสามารถติดตามรับชมละครและสารคดีไทยพีบีเอสได้ทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3 เว็บไซต์ www.VIPA.me  และแอปพลิเคชัน VIPA ได้ตลอดปี 2567


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ