"JAPAN PAVILION" ภายในงาน THAIFEX - ANUGA ASIA 2024 และชวนชิมเมนูหอยเชลล์โฮตาเตะญี่ปุ่นรังสรรค์โดยเชฟชื่อดังภายในงาน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 14, 2024 17:37 —ThaiPR.net

องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (เจโทร) กรุงเทพฯ จะจัด "แจแปน พาวิลเลียน" ภายใน "THAIFEX - ANUGA ASIA 2024" งานแสดงสินค้าอาหารที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี กรุงเทพฯ

ปีนี้ แจแปน พาวิลเลียน มีผู้ประกอบการ 35 บริษัท และองค์กรจากประเทศญี่ปุ่น 5 แห่งมาจัดแสดงสินค้าหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นเนื้อวัว สินค้าอาหารทะเล ชา เครื่องดื่มและแอลกอฮอล์ ขนม เครื่องปรุง อาหารแปรรูป ข้าวญี่ปุ่น และอาหารเพื่อสุขภาพ  โดยมีผู้ประกอบการ 17 บริษัทและองค์กรจากประเทศญี่ปุ่น 2 แห่งร่วมออกบูธภายในแจแปน พาวิลเลียนเป็นครั้งแรก ซึ่งเจโทรมีความตั้งใจสนับสนุนผู้ประกอบการญี่ปุ่นที่ต้องการขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าอาหารมายังประเทศไทย รวมทั้งผู้ประกอบการที่ต้องการบุกเบิกตลาดภายในภูมิภาคอาเซียนโดยมีประเทศไทยเป็นศูนย์กลาง

"เชิญชิมเมนูหอยเชลล์โฮตาเตะ รังสรรค์โดยเชฟกระทะเหล็กและ TOP CHEF Thailand"

ญี่ปุ่นเร่งขยายการส่งออกหอยเชลล์โฮตาเตะไปสู่ประเทศต่างๆ ทั่วโลก ปีงบประมาณ 2566 ที่ผ่านมา เจโทร กรุงเทพฯ ร่วมมือกับผู้นำเข้า ร้านอาหาร ร้านค้าปลีกในประเทศไทย จัดแคมเปญประชาสัมพันธ์หอยเชลล์โฮตาเตะพรีเมียมจากประเทศญี่ปุ่น ช่วงระยะเวลาการจัดแคมเปญ (เดือนพฤศจิกายน 2566 ถึงเดือนมีนาคม 2567) ปริมาณการส่งออกหอยเชลล์โฮตาเตะมายังประเทศไทยเพิ่มขึ้นเป็น 14 เท่า และมูลค่าเพิ่มขึ้นเป็น 2.3 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

ปี 2567 นี้ แจแปน พาวิลเลียน จะนำเสนอหอยเชลล์โฮตาเตะและสินค้าที่เกี่ยวข้องจาก 5 บริษัทและ 1 องค์กร และจัดกิจกรรมชวนชิมโดยเชิญเชฟชื่อดังจากรายการแข่งขันทำอาหารยอดนิยม "IRON CHEF Thailand เชฟกระทะเหล็กประเทศไทย" และรายการ "TOP CHEF Thailand" มารังสรรค์เมนูจากหอยเชลล์โฮตาเตะ เสิร์ฟให้ผู้เข้าร่วมชมงานทดลองชิมเพื่อกระตุ้นให้เกิดการต่อยอด ขยายการส่งออกหอยเชลล์โฮตาเตะจากประเทศญี่ปุ่นต่อไป

"เจโทรเชิญชวนบายเออร์จากจังหวัดต่างๆ ในประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้านมาร่วมงาน "

การขยายฐานลูกค้าโดยเชิญชวนบายเออร์จากจังหวัดต่างๆ นอกเหนือจากกรุงเทพฯ รวมทั้งประเทศเพื่อนบ้านนับเป็นวิธีการสำคัญในการขยายการส่งออกสินค้าอาหารญี่ปุ่นมายังประเทศไทยให้มีเพิ่มมากขึ้น เมื่อปีงบประมาณ 2566 ที่ผ่านมา เจโทร กรุงเทพฯ ได้จัดงานเจรจาธุรกิจ งานแสดงสินค้ารวมทั้งกิจกรรมประชาสัมพันธ์ที่มีกลุ่มเป้าหมายได้แก่ ผู้ประกอบการร้านอาหารและร้านค้าปลีกที่จังหวัดเชียงใหม่ในภาคเหนือ จังหวัดขอนแก่นในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมทั้งจังหวัดใกล้เคียงและประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อขยายเส้นทางการค้าผลิตภัณฑ์อาหารญี่ปุ่นไปยังต่างจังหวัดและประเทศใกล้เคียง

แจแปน พาวิลเลียน ในงาน THAIFEX 2024 จึงได้เชิญบายเออร์จากจังหวัดต่างๆ หลายร้อยบริษัท และเชิญบายเออร์จากประเทศใกล้เคียงผ่านทางเครือข่ายระหว่างประเทศของเจโทร เพื่อเสริมสร้างโอกาสการเจรจาธุรกิจให้มากยิ่งขึ้น

ให้คำปรึกษาผู้ประกอบการที่มาร่วมออกบูธโดยแพลตฟอร์มส่งเสริมการส่งออกสินค้าเกษตรและอาหารจากประเทศญี่ปุ่น"

เจโทร กรุงเทพฯ ร่วมมือกับสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้จัดตั้งแพลตฟอร์มส่งเสริมการส่งออกสินค้าเกษตรและอาหารจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการสามารถส่งออกอย่างเป็นระบบและยั่งยืน โดยมุ่งเน้นในการช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ประสบปัญหาเกี่ยวกับการปฏิบัติตามกฎระเบียบการนำเข้าของประเทศไทย

ต่อเนื่องจากปีที่แล้ว ภายในโซนบูธแจแปน พาวิลเลียนปีนี้ จะมีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการที่มาร่วมออกบูธเกี่ยวกับการส่งออกสินค้าเกษตรและอาหารจากประเทศญี่ปุ่นมายังประเทศไทย ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการส่งออกให้เป็นไปอย่างราบรื่น

Website แพลตฟอร์มส่งเสริมการส่งออกสินค้าเกษตรและอาหารจากประเทศญี่ปุ่น (ภาษาญี่ปุ่น)

https://www.jetro.go.jp/agriportal/platform/th.html

ข้อมูลโดยสรุปเกี่ยวกับบูธแจแปน พาวิลเลียน

วันที่จัดงาน   : วันอังคารที่ 28 พฤษภาคม - วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน 2567

เวลา             : วันอังคารที่ 28 พฤษภาคม - วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม (วันเจรจาธุรกิจ) 10.00 -18.00 น.

                       วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน (วันเจรจาธุรกิจและจำหน่ายปลีก)           10.00 -18.00 น.

สถานที่         : ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี (IMPACT Exhibition Center Hall 8) 

จำนวนผู้ประกอบการ : 35 บริษัท และองค์กรจากประเทศญี่ปุ่น 5 แห่ง (กรุณาดูรายละเอียดตามเอกสารแนบ)

Website

ภาษาญี่ปุ่น   https://www.jetro.go.jp/thailand/topics/_519499.html

ภาษาไทย     https://www.jetro.go.jp/thailand/topics/_519501.html

รายชื่อผู้ออกบูธแสดงสินค้าภายในแจแปน พาวิลเลียน (แคตตาล็อกสินค้า)

https://www.jetro.go.jp/newsletter/bangkok/2024/JAPANPAVILION_cataloge.pdf

Floor Map

https://www.jetro.go.jp/newsletter/bangkok/2024/JAPANPAVILION_floormap.pdf


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ