CHANGAN ประเทศไทย ร่วมกับกลุ่มบริษัท อินฟินิท ออโตโมบิล จำกัด โชว์ศักยภาพที่งานแสดงรถยนต์นานาชาติปักกิ่ง ปี 2024

ข่าวยานยนต์ Wednesday May 15, 2024 10:57 —ThaiPR.net

CHANGAN ประเทศไทย ร่วมกับกลุ่มบริษัท อินฟินิท ออโตโมบิล จำกัด โชว์ศักยภาพที่งานแสดงรถยนต์นานาชาติปักกิ่ง ปี 2024

บริษัท ฉางอาน ออโต้ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับกลุ่มผู้แทนจำหน่ายรายใหญ่ บริษัท อินฟินิท ออโตโมบิล จำกัด ให้การต้อนรับ นายลวรณ แสงสนิท ปลัดกระทรวงการคลัง และ ดร.เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพสามิต กระทรวงการคลัง ในการเข้าชมงานแสดงรถยนต์นานาชาติปักกิ่ง ประจำปี 2024 เพื่อแสดงถึงขีดความสามารถในการพัฒนา และขยายธุรกิจเชิงกลยุทธ์ส่วนยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย

นายเซิน ซิงหัว กรรมการผู้จัดการและประธาน บริษัท ฉางอาน ออโต้ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในงานแสดงรถยนต์นานาชาติปักกิ่ง ปี 2024 ครั้งนี้ บริษัทฯ ได้มีโอกาสแสดงศักยภาพ และสร้างความเข้าใจในยานยนต์ไฟฟ้า (EV) รวมถึงการพัฒนา และขยายธุรกิจเชิงกลยุทธ์ส่วนยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย เพื่อเพิ่มแรงจูงใจในการลงทุนของนักลงทุนในประเทศไทยให้สอดคล้องกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยียานยนต์ที่ยั่งยืน โดยครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นายลวรณ แสงสนิท ปลัดกระทรวงการคลัง และ ดร.เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพสามิต กระทรวงการคลัง ในการร่วมชมบูธในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ บริษัทฯ หาแนวทางที่จะสามารถได้รับการสนับสนุนในการลงทุนภาคโดยเฉพาะอย่างยิ่งยานยนต์ไฟฟ้า โดยจะมุ่งเน้นไปที่นโยบายส่งเสริมความร่วมมือทางด้านเทคโนโลยีระหว่างไทย และต่างประเทศ ที่สำคัญยังได้มีการหารือ และเน้นย้ำถึงการร่วมมือกับผู้ประกอบการชาวไทย รวมถึงภาคแรงงาน ซัพพลายเออร์ท้องถิ่น และภาคธุรกิจชุมชน เพื่อสร้างเครือข่ายการทำงานสู่ห่วงโซ่อุปทานระดับโลก โดยแนวทางนี้มีจุดมุ่งหมาย เพื่อส่งเสริมระบบนิเวศที่ครอบคลุม ซึ่งสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านสู่เทคโนโลยียานยนต์ขั้นสูง ขณะเดียวกันก็จะส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจและการจ้างงานในท้องถิ่นอีกด้วย

อีกทั้ง กลุ่มตัวแทนจากประเทศไทย ยังได้สัมผัสประสบการณ์ตรงจากเทคโนโลยีของ CHANGAN ผ่านการทดลองขับรถยนต์ทั้งรุ่น Avatr 11 และ Avatr 12 ตอกย้ำว่างานแสดงรถยนต์นานาชาตินี้ ไม่เพียงแต่จัดแสดงเทคโนโลยีในการขับขี่อัตโนมัติที่ก้าวล้ำเท่านั้น แต่ยังแสดงให้เห็นถึงความสามารถของนวัตกรรมเหล่านี้ ต่อยอดและสร้างประโยชน์ให้กับตลาดประเทศไทยได้อย่างครอบคลุม

การพบปะในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของทั้งเจ้าหน้าที่ไทย และ CHANGAN ในการดำเนินวิสัยทัศน์ในการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทย โดยมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาควบคู่กับสร้างการเติบโตในอนาคตอันยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ