เซ็นทาราผนึกกำลังเคทีซี ส่งเสริมการท่องเที่ยวยั่งยืนในภูเก็ต

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday May 15, 2024 11:09 —ThaiPR.net

เซ็นทาราผนึกกำลังเคทีซี ส่งเสริมการท่องเที่ยวยั่งยืนในภูเก็ต

ยกเซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ท ภูเก็ต เป็นหนึ่งในโมเดลโรงแรมแฟล็กชิปแห่งความยั่งยืน พร้อมสนับสนุนการสร้างจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติในภูเก็ต

โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา ผนึกกำลังกับ "เคทีซี" หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการบัตรเครดิตยอดนิยม จัดทริปพาสื่อมวลชนเยี่ยมชมโครงการด้านสิ่งแวดล้อมของ "โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ท ภูเก็ต" หนึ่งในโรงแรมแฟล็กชิปด้านความยั่งยืนของเซ็นทารา เพื่อขับเคลื่อนและสนับสนุนการท่องเที่ยวอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในภูเก็ต 

ความร่วมมือระหว่างโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา กับ "เคทีซี" หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ในครั้งนี้ มีจุดประสงค์เพื่อช่วยสร้างความตระหนักรู้ด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้กับกลุ่มลูกค้าของแต่ละบริษัท โดยใช้โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ท ภูเก็ต เป็นหนึ่งในต้นแบบของโรงแรมด้านความยั่งยืน ในฐานะโรงแรมที่ดำเนินงานและให้บริการลูกค้าโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมในทุกมิติ 

เซ็นทารามุ่งนำหลักการด้านการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนมาเป็นหัวใจในการดำเนินธุรกิจ เพื่อส่งมอบสิ่งแวดล้อมที่ดียิ่งขึ้นให้แก่คนรุ่นหลังต่อไปในอนาคต โดยโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราเป็นกลุ่มเครือโรงแรมแห่งแรกในเอเชียที่ได้รับการรับรอง "มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน" (GSTC-Recognised Standard) จากสภาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนโลก (Global Sustainable Tourism Council - GSTC) อันเป็นผลมาจากการผลักดันยุทธศาสตร์และการพัฒนาด้านความยั่งยืนในผลิตภัณฑ์และการบริการของทุกโรงแรมและรีสอร์ทที่เซ็นทาราดำเนินธุรกิจอยู่ ภายใต้โปรแกรม "เซ็นทารา เอิร์ธแคร์" (Centara EarthCare) ที่มุ่งสนับสนุนให้พนักงาน แขกของโรงแรม และนักท่องเที่ยวมีความตระหนักและร่วมมือในการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน

ตั้งแต่ปีที่แล้วจนถึงปีนี้ เซ็นทารามีโรงแรมในเครือทั้งหมด 24 แห่ง ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน GSTC ซึ่งเซ็นทาราตั้งเป้าให้โรงแรมและรีสอร์ทในเครือได้รับการรับรองประกาศนียบัตรด้านความยั่งยืนครบทุกแห่งภายในปี 2568 นอกจากนั้น เซ็นทารายังมีเป้าหมายในการเป็นองค์กรที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ภายในปี พ.ศ. 2593 ภายใต้แผนการดำเนินงานระยะแรกในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกร้อยละ 20 ภายในปี พ.ศ. 2572 เทียบจากฐานปี พ.ศ. 2562 โดยได้มุ่งลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในระยะยาวอย่างจริงจัง ผ่านแผนการดำเนินงานต่างๆ  อีกทั้งการเพิ่มสัดส่วนการใช้พลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์

เซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ท ภูเก็ต ตั้งอยู่บนหาดกะรนอันเงียบสงบ โอบล้อมด้วยเนินเขาสีเขียวและธรรมชาติอันสมบูรณ์แบบ รีสอร์ทหรูห้าดาวแห่งนี้ มอบประสบการณ์วันหยุดที่น่าจดจำสำหรับทุกคน ทั้งคู่รักและครอบครัวที่ชื่นชอบกิจกรรมสันทนาการที่น่าตื่นเต้น กีฬาทางน้ำ และสวนน้ำ ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายด้านความยั่งยืนของเซ็นทารา และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ท ภูเก็ต ได้ดำเนินโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมมากมาย อาทิ การบำบัดน้ำเสีย โดยการนำน้ำจากห้องพักแขกที่ผ่านการใช้งานแล้วมาบำบัดเพื่อใช้ในการทำสวน, การแปลงขยะอินทรีย์จากห้องอาหารมาเป็นก๊าซชีวภาพ และการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์รวม 572 KWP ในการผลิตไฟฟ้าหมุนเวียน เพื่อประหยัดพลังงานและไม่ก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศ

นอกจากนั้น เซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ท ภูเก็ต ยังอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมโดยรอบรีสอร์ทผ่านกิจกรรมเพื่อสังคมต่างๆ อาทิ การเก็บขยะริมหาด, การอนุรักษ์และสร้างระบบนิเวศบริเวณหาดหน้าโรงแรม เพื่อให้เต่ามะเฟืองสามารถขึ้นมาวางไข่ได้ อีกทั้งการแก้ไขปัญหาขยะอาหาร และอาหารส่วนเกิน ด้วยการส่งมอบอาหารส่วนเกินที่มีคุณภาพจากรีสอร์ทให้แก่มูลนิธิสโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์ สาขาภูเก็ต (SOS)

"เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับเคทีซีหรือบริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในภูเก็ต ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางหลักของนักท่องเที่ยวทั่วโลก"     ธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา กล่าว "ที่        เซ็นทารา เรามุ่งมั่นในการนำหลักการด้านการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนมาเป็นหัวใจในการดำเนินธุรกิจและให้บริการแขกผู้เข้าพัก เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจให้เกิดประโยชน์สูงสุด และส่งมอบสิ่งแวดล้อมที่ดียิ่งขึ้นให้แก่คนรุ่นหลังต่อไปในอนาคต"

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผนการด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนของเซ็นทาราได้ที่

www.centarahotelsresorts.com/sustainability


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ