บล. อินโนเวสท์ เอกซ์ กวาด 9 รางวัล จากสถาบันระดับประเทศ และระดับโลก รับไตรมาส 2/67 ตอกย้ำความเป็นเลิศด้านองค์กรแห่งนวัตกรรม และผู้ให้บริการคำแนะนำการลงทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 15, 2024 11:25 —ThaiPR.net

บล. อินโนเวสท์ เอกซ์ กวาด 9 รางวัล จากสถาบันระดับประเทศ และระดับโลก รับไตรมาส 2/67 ตอกย้ำความเป็นเลิศด้านองค์กรแห่งนวัตกรรม และผู้ให้บริการคำแนะนำการลงทุน

บล. อินโนเวสท์ เอกซ์ เรือธงด้านการลงทุนภายใต้กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ (SCBX Group) เดินหน้าคว้า 9 รางวัล รับไตรมาส 2/2567 ได้แก่ รางวัล Best Innovative Securities Thailand 2024 และ Best Investment Analysis Provider Thailand 2024 จากเวทีระดับโลก World Business Outlook และอีก 7 รางวัล จากเวทีนักวิเคราะห์การลงทุนยอดเยี่ยมประจำปี 2566 (IAA Best Analyst Awards 2023) จัดโดยสมาคมนักวิเคราะห์ การลงทุน ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพนักวิเคราะห์ของ InnovestX ที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์บทวิเคราะห์ที่มีคุณภาพจนสามารถคว้ารางวัลในหลายกลุ่มธุรกิจ ในขณะที่รางวัล Best Innovative Securities Thailand 2024 แสดงให้เห็นถึงองค์กรแห่งนวัตกรรมที่มุ่งมั่นนำเทคโนโลยี AI มาช่วยยกระดับบทวิเคราะห์ ทำให้นักลงทุนเข้าถึงข้อมูลที่จำเป็น ทันต่อสถานการณ์ สามารถตัดสินใจลงทุนได้ทันท่วงที ตอกย้ำการเป็นบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำของเมืองไทย ผู้ให้บริการด้านการลงทุนแบบครบวงจร ด้วยแพลตฟอร์มการลงทุนที่ครบทุกสินทรัพย์ ตลอดจนความเป็นเลิศด้านผู้ให้บริการคำแนะนำการลงทุน (Advisory) ที่นำเสนอข้อมูลเชิงลึกครบถ้วน ทันเหตุการณ์ ซึ่งนับเป็นการยกระดับบทวิเคราะห์ข้อมูลการลงทุนในประเทศไทยไปอีกขั้น

นายสุกิจ อุดมศิริกุล กรรมการผู้จัดการ สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด กล่าวว่า "เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ InnovestX และนักวิเคราะห์สามารถคว้ารางวัลด้านผู้ให้บริการวิเคราะห์การลงทุนยอดเยี่ยมจากทั้งเวทีในประเทศและต่างประเทศ สะท้อนให้เห็นถึงความรู้ ความเชี่ยวชาญ และศักยภาพด้านบุคลากรขององค์กรในการพัฒนาบทวิเคราะห์ที่มีคุณภาพ แม่นยำ ทันเหตุการณ์ในกลุ่มธุรกิจ ต่างๆ ช่วยให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงข้อมูลการลงทุนที่จำเป็น และช่วยให้ตัดสินใจลงทุนได้อย่างมั่นใจและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ขณะที่รางวัล Best Innovative Securities Thailand 2024 สะท้อนให้เห็นถึงการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ามาเสริมประสิทธิภาพในการทำงาน โดยในปีที่ผ่านมาเราได้ร่วมมือกับ Microsoft และนำเทคโนโลยี Azure Open AI เข้ามาช่วยพัฒนารายงานบทวิเคราะห์การลงทุนอัตโนมัติ เทคโนโลยีดังกล่าวช่วยย่อยข้อมูลอันมหาศาลได้อย่างรวดเร็ว ทำให้เราสามารถส่งข้อมูลที่จำเป็นและมีประโยชน์ต่อการตัดสินใจแก่นักลงทุนได้อย่างทันท่วงที"

"ปัจจุบันเรามีบทวิเคราะห์และคำแนะนำการลงทุนที่ครอบคลุม ครบทุกสินทรัพย์ ตอบโจทย์นักลงทุนทุกกลุ่ม ทั้งนักลงทุนสายพื้นฐาน (Fundamental) และนักลงทุนสายเทคนิค (Technical) อาทิ บทวิเคราะห์หุ้น ไทยรายตัว, บทวิเคราะห์หุ้นต่างประเทศ (Earnings Brief - Powered by AI), อัปเดตสถานการณ์ตลาดและเศรษฐกิจรายวัน รายสัปดาห์ ที่มาพร้อมการวิเคราะห์และคำแนะนำการลงทุนเชิงลึก สำหรับนักลงทุนที่มองหากลยุทธ์การลงทุนจากผู้เชี่ยวชาญ สามารถติดตามกลยุทธ์การลงทุนรายวัน 'Daily Portfolio Strategy' และกลยุทธ์การลงทุนราย 2 สัปดาห์ 'Bi-Weekly Portfolio Strategy' ที่นักวิเคราะห์จะเฟ้นหาหุ้นคุณภาพดี สอดคล้องปัจจัยบวกที่จะเกิดขึ้น พื้นฐานดี เทคนิคผ่าน มีธีมหรือสอดรับกับกระแสที่กำลังจะมา ที่เราได้คัดเลือกมาอย่างดีให้นักลงทุนที่สนใจสามารถศึกษาและเลือกลงทุนตามกลยุทธ์ที่แนะนำ สอดคล้องกับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ และลงทุนตามเพื่อโอกาสในการสร้างผลตอบแทน" นายสุกิจ กล่าวทิ้งท้าย

โดย 9 รางวัลแห่งความภูมิใจที่ InnovestX ได้รับ ประกอบไปด้วย

2 รางวัล จากเวที World Business Outlook 2024 ประเทศสิงคโปร์

  • รางวัล ที่สุดแห่งองค์กรด้านนวัตกรรมการลงทุน (Best Innovative Securities Thailand 2024)
  • รางวัล ผู้ให้บริการวิเคราะห์การลงทุนยอดเยี่ยมในประเทศไทย (Best Investment Analysis Provider Thailand 2024)

7 รางวัล จากเวทีนักวิเคราะห์การลงทุนยอดเยี่ยมประจำปี 2566

  • ผู้ชนะเลิศ กลุ่มบริการ : คุณระวีนุช ปิยะเกรียงไกร
  • ผู้มีผลงาน Outstanding ในกลุ่มประเภทรางวัล ดังต่อไปนี้
    • กลุ่มเทคโนโลยี : นายกิตติสร พฤติภัทร, CFA, FRM
    • กลุ่มเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร : คุณศิริมา ดิสสรา, CFA
    • กลุ่มหุ้นขนาดเล็ก (รวมตลาด mai) : คุณณัฏฐ์วริน ไตรภพสกุล
    • นักวิเคราะห์ปัจจัย ESG : คุณศิริมา ดิสสรา, CFA
    • นักกลยุทธ์ทางปัจจัยพื้นฐาน : นายสิทธิชัย ดวงรัตนฉายา
    • นักวิเคราะห์ทางเทคนิค : นายเอกภาวิน สุนทราภิชาติ

สำหรับนักลงทุนที่มองหาโอกาสการลงทุน สามารถติดตามบทวิเคราะห์ และกลยุทธ์การลงทุนจาก InnovestX ได้ที่ www.innovestx.co.th/research, Facebook: InnovestX และ Wealth Idea บนแอปพลิเคชัน InnovestX


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ