เรด แฮท ขยายความสามารถด้านแพลตฟอร์มบริหารจัดการ ช่วยลูกค้าย้ายระบบจากโซลาริส มาใช้เรด แฮท เอ็นเตอร์ไพร์ส ลีนุกส์ ได้อย่างง่ายดาย

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday March 2, 2005 15:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มี.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
เรด แฮท ผู้นำด้านการให้บริการโอเพ่นซอร์สสำหรับเอ็นเตอร์ไพร์ส เปิดเผยแผนงานในการขยายฟังก์ชั่นการทำงานของ เรด แฮท เน็ตเวิร์ก เพื่อการบริหารจัดการซอฟท์แวร์ ดิสทริบิวชั่น และ การตั้งค่าระบบงานที่อยู่บนระบบปฏิบัติการโซลาริส โดยเรด แฮท เน็ตเวิร์ก จะให้การสนับสนุนในเรื่องการทำงานข้ามแพลตฟอร์ม พร้อมช่วยให้การปรับเปลี่ยนจากระบบโซลาริส ไปสู่เรด แฮท เอ็นเตอร์ไพร์ส ลีนุกส์ นั้นสามารถทำได้ง่ายขึ้น
เรด แฮท เน็ตเวิร์ก เป็นบริการที่ช่วยในเรื่องของการบริหารจัดการระบบงานจำนวนนับเป็นพันๆ ให้สามารถทำได้โดยง่ายเสมือนการจัดการบนระบบเดียว ให้คุณสมบัติการทำโพรวิชั่นโดยการคลิกเพียงครั้งเดียว ช่วยให้ติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งให้ความยืดหยุ่นในการติดตั้งเพื่อใช้งานจริง สามารถอินเตอร์เฟซเพื่อการใช้งานได้โดยง่ายเอื้อต่อการบริหารจัดการ และการขยายขอบเขตการใช้ลีนุกซ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แพลตฟอร์มการบริหารจัดการ เรด แฮท เน็ตเวิร์ก ได้ขยายความสามารถในการสนับสนุนโซลาริส โดยเพิ่มความขีดความสามารถในการจัดการ และให้ความสามารถในการขยายขอบเขตการใช้งานลีนุกซ์ในองค์กรเอ็นเตอร์ไพร์ซ โมดูลด้านบริหารจัดการจะให้คุณสมบัติด้านฟังก์ชั่นการทำงานที่จำเป็น และช่วยให้องค์กรด้านไอทีสามารถลดค่าใช้จ่าย ในขณะที่เพิ่มประสิทธิผลในการทำงานได้เห็นผลโดยทันที อีกทั้งประกอบไปด้วยฟังก์ชั่นด้านการจัดกลุ่มระบบ การอนุมัติการทำงาน และการดำเนินงานได้ตรงตามตารางที่กำหนด รวมถึงการค้นหาระบบ และเครื่องมือในการเปรียบเทียบโพรไฟล์ของแพคเกจ (package profile comparison tools)
ลูกค้าที่ใช้ทั้งโซลาริสและเรด แฮท เอ็นเตอร์ไพร์ส ลีนุกส์ จะได้รับประโยชน์จากเรด แฮท เน็ตเวิร์ก ในลักษณะของระบบบริหารจัดการรวมในระบบเดียว ซึ่งจะทำให้ลูกค้าประหยัดทั้งเวลา ค่าใช้จ่าย และทรัพยากรด้านการจัดการ ซึ่งการเปลี่ยนมาใช้ เรด แฮท เอ็นเตอร์ไพร์ส ลีนุกซ์ อย่างสมบูรณ์ เป็นเรื่องที่ทำได้อย่างง่ายดาย และไม่ก่อให้เกิดปัญหากับระบบบริหารจัดการเดิมที่มีอยู่แล้ว
“หลังจากที่ลูกค้าตระหนักว่าประสิทธิภาพการทำงานเพิ่มขึ้น ในขณะที่สามารถลดค่าใช้จ่ายลดได้ ลูกค้าก็จะสอบถามต่อไปว่าจะทำการปรับเปลี่ยนระบบงานทั้งหมดในองค์กรจากระบบยูนิกซ์เดิมมาเป็นเรด แฮท เอ็นเตอร์ไพร์ส ลีนุกส์ทำได้ยังไง” นายพอล คอร์เมียร์ รองประธานบริหารฝ่ายวิศวกรรมระบบของ เรด แฮท กล่าว “เรด แฮท เน็ตเวิร์ก สำหรับโซลาริสช่วยทำให้สามารถบริหารจัดการในเรื่องของการปรับเปลี่ยนระบบงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิผลให้ความคุ้มค่าทั้งในเรื่องของค่าใช้จ่ายและการดำเนินงาน”
โมดูลด้านการบริหารจัดการ สำหรับโซลาริส ของเรด แฮท เน็ตเวิร์ก จะเริ่มให้บริการในลักษณะของการเปิดให้สมัครเข้ามาเป็นสมาชิกผู้ใช้บริการ (Subscription) ภายในไตรมาสที่สองของปี 2548 โดยลูกค้าของเรด แฮท เอ็นเตอร์ไพร์ซ จะได้ เรด แฮท เน็ตเวิร์ก ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของผู้ใช้บริการอยู่แล้ว
เกี่ยวกับ เรด แฮท
เรด แฮท คือ ผู้ให้บริการโอเพ่นซอร์ส และลีนุกซ์ชั้นนำ สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ราลี นิวยอร์ก ซิตี้ และมีสำนักงานสาขาอยู่ทั่วโลก เรด แฮท ช่วยเสริมศักยภาพให้แก่โซลูชั่น ลีนุกซ์ และ โอเพ่น ซอร์ส ในแง่ของเทคโนโลยีคุณภาพระดับสูง ในค่าใช้จ่ายที่ต่ำ เรด แฮท นำเสนอซอฟท์แวร์ระบบปฏิบัติการควบคู่ไปกับโซลูชั่นมิดด้านเดิลแวร์ แอพพลิเคชั่น และการบริหารจัดการ เรด แฮท ให้การสนับสนุน การฝึกอบรม และให้บริการที่ปรึกษาสำหรับลูกค้าทั่วโลก ตลอดจนพันธมิตรระดับสูง สำหรับกลยุทธ์ทางด้านโอเพ่น ซอร์สของเรด แฮทคือการนำเสนอแผนงานระยะยาวให้แก่ลูกค้าในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่เหมาะกับเทคโนโลยีโอเพ่น ซอร์ส โดยมุ่งเน้นในเรื่องของระบบรักษาความปลอดภัย และการบริหารจัดการที่ง่าย หากต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปศึกษาได้ที่เว็บไซด์ http://www.redhat.com
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
จารุณี สินชัยโรจน์กุล
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทรศัพท์ 02-655-6633
มือถือ 01-488-8442--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ