PEER อวดงบ Q1/67 Turn around ทำกำไร 33.3 ล้านบาท ธุรกิจหลักเติบโตมั่นคง พร้อมยกระดับสร้าง Synergy ทั้งกลุ่ม

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 15, 2024 14:13 —ThaiPR.net

PEER อวดงบ Q1/67 Turn around ทำกำไร 33.3 ล้านบาท ธุรกิจหลักเติบโตมั่นคง พร้อมยกระดับสร้าง Synergy ทั้งกลุ่ม

บริษัท เพียร์ ฟอร์ ยู หรือ PEER โดยนาย จิรายุ เชื้อแย้ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานคณะกรรมการบริหาร รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถึงผลการดำเนินงานสำหรับไตรมาสที่ 1/2567 รวมมีกำไรสุทธิ 33.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22 % ซึ่งมาจากรายได้การประกอบธุรกิจ Call center มีรายได้ 156.9 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 16.2% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อนหน้า YoY

นายจิรายุ เผยว่า "หลังจากที่บริษัทปรับโครงสร้างธุรกิจ ยกเลิกการดำเนินงานธุรกิจที่ไม่ทำรายได้ หรือไม่เชี่ยวชาญออก จากนั้นให้ความสำคัญแก่ธุรกิจหลักดั้งเดิมคือ ธุรกิจ Call Center ซึ่งเป็นงานที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญและศักยภาพสูง เราได้ปรับรูปแบบการบริหารและให้บริการสู่ระบบ Smart Call Center ที่ครบวงจรการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาปรับใช้ในการให้บริการ สามารถขยายฐานลูกค้าได้ครอบคลุมทั้ง B2B B2G และ B2C"

"ธุรกิจปัจจุบันของ PEER มีความชัดเจนมากขึ้น คือ 1) ธุรกิจ call center ทั้งในรูปแบบ Inbound และ Outbound และ 2) ธุรกิจ Fintech "peer to peer lending platform" (P2P) ได้แก่ StockLend by NestiFly เป็นนวัตกรรมภาคการเงินที่ช่วยจับคู่ผู้ขอสินเชื่อและนักลงทุนเข้าด้วยกันผ่านแพลตฟอร์มทางการเงิน บริษัทฯ พร้อมต่อยอดการเชื่อมโยง Synergy ระหว่าง 2 ธุรกิจที่มีอยู่ให้เติบโต แข็งแกร่ง และสร้างนวัตกรรมใหม่ๆบริการแก่สังคมเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาด พร้อมด้วยปรับการลงทุนในรูปแบบใหม่ที่เน้นความมั่นคงและผลกำไร เพื่อสร้างรายได้ที่มั่นคงให้แก่บริษัทต่อไป"

"ทั้งนี้กลุ่มผู้บริหารชุดปัจจุบัน มุ่งวางแผนธุรกิจเพื่อขยายฐานลูกค้าธุรกิจ P2P โดยตั้งเป้าหมายยอดจับคู่สินเชื่อที่หลักพันล้านบาทภายในปีนี้ ซึ่งเป็นเป้าหมายสำคัญของบริษัท" นายจิรายุ กล่าวเสริม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ