GPI มั่นใจภาพรวมผลงานครึ่งปีแรกเติบโตโดดเด่นระดับ 20% เตรียมรับรู้รายได้จากงานมอเตอร์โชว์ส่วนใหญ่ในไตรมาส 2/2567

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 15, 2024 15:41 —ThaiPR.net

GPI มั่นใจภาพรวมผลงานครึ่งปีแรกเติบโตโดดเด่นระดับ 20% เตรียมรับรู้รายได้จากงานมอเตอร์โชว์ส่วนใหญ่ในไตรมาส 2/2567

"บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล" หรือ GPI ส่งสัญญาณภาพรวมผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกจะเติบโตโดดเด่นที่ระดับ 20% จากรายได้การจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2024 ที่เพิ่มขึ้นจากปีก่อน ซึ่งจะรับรู้รายได้จากการจัดงานฯ ดังกล่าวอีก 7 วันที่เหลือจากทั้งหมด 14 วันเข้ามาในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้ และช่วงกลางเดือนมิถุนายนนี้เตรียมจัดงานแฟนมีตติ้งดาราซูเปอร์สตาร์เกาหลี หนุนผลการดำเนินงานเติบโต ส่วนธุรกิจโรงไฟฟ้าเชื้อเพลิงจากขยะแปรรูปคาดว่าจะได้รับส่วนแบ่งกำไรจากการลงทุนอย่างต่อเนื่อง

ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI เปิดเผยว่า มีความมั่นใจว่าภาพรวมผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ครึ่งปีแรกของปีนี้ (ม.ค.-มิ.ย.2567) เพิ่มขึ้นประมาณ 20% เติบโตอย่างแข็งแกร่งเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา เนื่องจากรายได้หลักจากการจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2024 เมื่อวันที่ 25 มีนาคม - 7 เมษายน 2567 (รวม 14 วัน) เติบโตประมาณ 20% เมื่อเทียบกับการจัดงานดังกล่าวในปีที่ผ่านมา จากการเพิ่มพื้นที่บูทแสดงยานยนต์และขยายพื้นที่จัดงานอีก 1 ฮอลล์ โดยรายได้จากการจัดงานฯ 7 วันจากทั้งหมด 14 วัน จะถูกรับรู้ในไตรมาส 2 ของปีนี้

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ มุ่งนำความเชี่ยวชาญจากการจัดงานมอเตอร์โชว์มาต่อยอดการขยายธุรกิจใหม่ ล่าสุดในช่วงกลางเดือนมิถุนายน 2567 บริษัทฯ จะจัดอีเวนต์แฟนมีตติ้งดารานักแสดงซูเปอร์สตาร์ชาวเกาหลี "คิม ซู ฮยอน" ที่เพิ่งมีผลงานละครซีรีส์ Queen of Tears ทางเน็ตฟลิกซ์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง ณ เมืองทองธานี เบื้องต้นจะขายบัตรรวมประมาณ 4,000 ใบ ซึ่งนับเป็นการจัดงานแฟนมีตติ้งดาราเกาหลีต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา โดยบริษัทฯ จะรับรู้กำไรจากการจัดอีเวนต์ดังกล่าว นอกจากนี้ คาดว่าไตรมาส 2/2567 จะสามารถรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากการลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้าเชื้อเพลิงจากขยะแปรรูป (RDF) จังหวัดนครสวรรค์ ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท ทรูเอ็นเนอร์จี จำกัด อย่างต่อเนื่องจากไตรมาสแรกที่ผ่านมา หลังจากมุ่งเน้นเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการโรงไฟฟ้าส่งผลให้มีอัตราเดินเครื่องจักรที่ดีขึ้น

ขณะที่ผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2567 บริษัทฯ มีรายได้จากการขายและบริการ 385.82 ล้านบาท และกำไรสุทธิเบ็ดเสร็จ 129.58 ล้านบาท ชะลอตัวเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากการจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2023 เกิดขึ้นในวันที่ 22 มีนาคม - 2 เมษายน 2566 จึงทำให้ช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาบริษัทฯ รับรู้รายได้จากการจัดงานมอเตอร์โชว์ถึง 10 วัน จากทั้งหมด 14 วัน ซึ่งมากกว่าปกติ ส่วนการลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้าเชื้อเพลิงจากขยะแปรรูป สามารถรับรู้ส่วนแบ่งกำไร 5.41 ล้านบาทในไตรมาสแรกของปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ