"ไฮ-เฮิร์บ" รุกตลาดยาสีฟันสมุนไพร คว้า "นนกุล" พรีเซนเตอร์ใหม่ สื่อสารจุดเด่น "รสชาติดี ไม่แสบปาก รู้สึกดีทันทีที่แปรง" ตั้งเป้าโต 100%

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 15, 2024 16:16 —ThaiPR.net

"ไลอ้อน (ประเทศไทย)" รุกตลาดยาสีฟันสมุนไพร ทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท ปูพรมกิจกรรมการตลาดกระตุ้นตลาดยาสีฟันสมุนไพร เปิดตัวพรีเซนเตอร์ใหม่ "นนกุล" พร้อมขยายช่องทางจำหน่ายให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย ตั้งเป้ายอดขายปีนี้พุ่ง 100%

นางสาวฐิติมา จตุรงคเวทย์ ผู้จัดการส่วนธุรกิจ ICC บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบัน ผู้บริโภคให้ความสนใจดูแลสุขภาพและใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติมากขึ้น ทำให้ตลาดผลิตภัณฑ์ที่ใช้วัตถุดิบกลุ่มสมุนไพรเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงผลิตภัณฑ์ยาสีฟันที่มีสารสกัดจากธรรมชาติที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น และมีการพัฒนาสูตรจาก Traditional herb สู่ Modern herb เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่และผู้ที่ต้องการดูแลรักษาสุขภาพช่องปากด้วยสารสกัดจากสมุนไพรธรรมชาติ ที่ให้รสชาติดี ไม่เฝื่อน เพื่อให้ผู้บริโภคมีทางเลือกที่หลากหลาย และสามารถขยายตลาดไปสู่ลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ ได้กว้างขึ้น

สำหรับภาพรวมตลาดยาสีฟัน ปัจจุบันมีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 10,200 ล้านบาท อัตราเติบโตปีละประมาณ 5% โดยยาสีฟันกลุ่มสมุนไพรมีมูลค่าตลาดสูงสุดอยู่ที่ประมาณ 3,800 ล้านบาท และเติบโตต่อเนื่องทุกปี ด้าน ยาสีฟันไฮ-เฮิร์บ ปี 2567 ตั้งเป้าการเติบโต โดยใช้กลยุทธ์หลากหลาย นำร่องด้วยการคว้า "นนกุล ชานนท์ สันตินธรกุล" ศิลปินนักแสดงยอดนิยมและมากความสามารถ มาเป็นพรีเซนเตอร์ ทำหน้าที่ช่วยสื่อสารคอนเซ็ปต์การเป็นยาสีฟัน "รสชาติดี ไม่แสบปาก รู้สึกดีทันทีที่แปรง" และสะท้อนภาพลักษณ์ของแบรนด์ไฮ-เฮิร์บ ให้กับกลุ่มคนรุ่นใหม่ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกลุ่มเป้าหมายหลักของยาสีฟันไฮ-เฮิร์บ

"คุณนนกุลเป็นคนที่ยิ้มสดใส มีเอกลักษณ์ เป็นที่ชื่นชอบของคนรุ่นใหม่ และมีบุคลิกที่สามารถสะท้อนภาพลักษณ์ของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ คุณนนกุลยังเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่มีความสดใส มั่นใจ ใส่ใจสุขภาพ และคนรอบข้าง เป็นคนที่มีการวางเป้าหมายชัดเจน พร้อมพัฒนาตัวเองไปข้างหน้าอยู่เสมอ ซึ่งสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของแบรนด์ไฮ-เฮิร์บ ที่มุ่งมั่นพัฒนาสินค้าที่ดี เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และเป็นสินค้าที่มีคุณภาพด้วยความใส่ใจอย่างต่อเนื่อง" นางสาวฐิติมา กล่าว

นอกจากนี้ ไฮ-เฮิร์บ ได้ใช้งบการตลาดราว 50 ล้านบาท รุกตลาดผ่านสื่อโฆษณาทั้งออฟไลน์ และออนไลน์ เพื่อสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น ควบคู่ไปกับการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายให้ทั่วถึงมากขึ้น ทั้งการทำตลาดออนไลน์ผ่านช่องทางของไลอ้อน และแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำ อาทิ Shopee, Lazada และ TikTok เพื่อขยายโอกาสเข้าถึงผู้บริโภคยุคใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น การจัดรายการส่งเสริมการขายเพื่อกระตุ้นให้เกิดการทดลองใช้ คู่ขนานไปกับการจัดกิจกรรม ณ จุดขาย และการแจกตัวอย่างยาสีฟัน เพื่อเพิ่มโอกาสเข้าถึงฐานลูกค้าใหม่ๆ สร้างการรับรู้และผลักดันให้ชื่อ ไฮ-เฮิร์บ เป็นที่รู้จักมากขึ้นมุ่งสู่แบรนด์ที่อยู่ในใจผู้บริโภคและเป็นแบรนด์ที่จะถูกนึกถึงทุกครั้งที่ต้องการใช้ยาสีฟันสมุนไพรที่รสชาติดีและช่วยปกป้องดูแลสุขภาพช่องปาก

ยาสีฟันไฮ-เฮิร์บ เป็นยาสีฟันสูตรสมุนไพรคุณภาพระดับพรีเมียมที่มีสารสกัดสมุนไพรคุณภาพจากสวิสเซอร์แลนด์และญี่ปุ่น รสชาติดี แปรงง่าย ไม่แสบปาก พร้อมดูแลครบ ปกป้องปัญหาช่องปาก ให้ความรู้สึกดีทันทีที่แปรง ทุกสูตรมีฟลูออไรด์ 1500 ppm ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียได้ถึง 99.9%* (*ผ่านการทดสอบภายใต้ห้องปฏิบัติการกับเชื้อจุลินทรีย์ Porphyromonas gingivalis ATCC 33277 วันที่ 7 เมษายน 2564) ช่วยปกป้องปัญหาเหงือก ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ต้องการใช้ยาสีฟันที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ แต่กังวลกับเรื่องรสชาติที่ไม่ถูกใจ ปัจจุบัน ยาสีฟันไฮ-เฮิร์บ มีวางจำหน่าย 3 สูตร คือ

  • สูตร Day & Night Care ช่วยดูแลช่องปากและลดกลิ่นปากอย่างได้ผล หมดกังวลกับปัญหาในช่องปากด้วยสารสกัดสมุนไพรธรรมชาติจากสวิสเซอร์แลนด์และญี่ปุ่น ลดปัญหาในช่องปากได้อย่างลงตัวด้วย
    • Herb Guard ช่วยระงับกลิ่นปาก ลดแบคทีเรียสะสมได้ถึง 99.9% เสริมเคลือบฟันให้แข็งแรง ลบคราบพลัค และปัญหาเหงือก
    • Zinc Mineral ช่วยสร้างเกราะป้องกันการก่อตัวของคราบหินปูน
    • วางจำหน่ายขนาด 120 กรัม ราคา 89 บาท แพ็คคู่ ราคา 149 บาท
  • สูตร Advanced Gum Care สูตรดอกเกลือ เน้นการดูแลเหงือกเป็นพิเศษ ผสมสารสกัดจากทับทิม ดอกเกลือ และสารสกัดสมุนไพรธรรมชาติ รวมเป็น Triple Power+ ผสาน 3 พลังของการดูแลสุขภาพเหงือกขั้นสุด พร้อมด้วยโคเอนไซม์คิว10 แตกตัวเข้าบำรุงเหงือกได้อย่างดียิ่งขึ้น ช่วยดูแลสุขภาพเหงือกให้มีสุขภาพดี และเทคโนโลยีล็อคกลิ่นปาก ช่วยลดได้แม้กลิ่นอาหารแรง ทำให้ฟันสะอาด เหงือกแข็งแรง สุขภาพดี
    • วางจำหน่ายขนาด 100 กรัม ราคา 89 บาท
  • สูตร Premium Organic Care สูตรเจลสมุนไพร เพื่อการดูแลช่องปากอย่างอ่อนโยน ปราศจากสารเอสแอลเอส (SLS Free) และพาราเบน (Paraben Free) ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดการแพ้หรือระคายเคืองในช่องปาก หมดกังวลเรื่องริมฝีปากแห้งตึง มีกลิ่นหอมสมุนไพรอ่อนๆ ให้ความเย็นสดชื่น ไม่แสบปาก พร้อมสารสกัดออร์แกนิค ได้แก่ อโลเวร่า แครนเบอร์รี่ และชากุยากุ จากญี่ปุ่น ที่ช่วยปกป้อง และดูแลสุขภาพในช่องปาก
    • วางจำหน่ายขนาด 100 กรัม ราคา 89 บาท

บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) ยังคงเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมเพื่อสุขภาวะที่ดีอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้บริโภคในทุกกลุ่ม โดยมั่นใจว่า ยาสีฟันไฮ-เฮิร์บ จะเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค ยาสีฟันไฮ-เฮิร์บ ทั้ง 3 สูตร มีวางจำหน่ายแล้วที่ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านค้าชั้นนำทั่วไป และช่องทางออนไลน์ทั้งช่องทางของไลอ้อนและแพลตฟอร์มมาร์เก็ตเพลสชั้นนำ ได้แก่ Shopee, Lazada และ TikTok ติดตามรายละเอียดกิจกรรมและข่าวสารเพิ่มเติมของผลิตภัณฑ์ในกลุ่มไลอ้อนได้ทาง LINE : @LIONFAMILY และ www.lion.co.th ติดตามกิจกรรมและข่าวสารผลิตภัณฑ์ยาสีฟันไฮ-เฮิร์บเพิ่มเติมได้ทางเฟซบุ๊ก Hi-Herb


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ