บลูเบลล์ เปิดตัวทีมที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) พร้อมลุยธุรกิจเต็มตัวหลังได้รับความเห็นชอบอย่างเป็นทางการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 15, 2024 16:39 —ThaiPR.net

บลูเบลล์ เปิดตัวทีมที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) พร้อมลุยธุรกิจเต็มตัวหลังได้รับความเห็นชอบอย่างเป็นทางการ

นางสาวนริสรา ชัยวัฒนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ บลูเบลล์ จำกัด (บล.บลูเบลล์) เปิดเผยว่า บล.บลูเบลล์ ได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกของ Investment Banking Club เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 และทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้พิจารณาให้ความเห็นชอบแก่ บล.บลูเบลล์ เพื่อประกอบธุรกิจเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 13 พฤษภาคม 2567 พร้อมลุยธุรกิจที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) อย่างเต็มรูปแบบครบวงจร

นำทัพโดย นายอมฤต ศุขะวณิช ประธานสายงานกลยุทธ์ บริหารธุรกิจที่ปรึกษาทางการเงิน ควบรักษาการประธานสายงานบริหารผลิตภัณฑ์ และเสริมทัพด้วย นายธีระยุทธ ไทยธุระไพศาล กับ นายปริญญา วงศ์เพชรขาว พร้อมทีมงานที่ปรึกษาทางการเงินมืออาชีพ ที่เข้ามาช่วยสร้างความแข็งแกร่งและเพิ่มศักยภาพการบริการของบริษัทให้สามารถดูแลกลุ่มลูกค้าได้เพิ่มมากขึ้น ทั้งด้านการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ (IPO)การระดมทุนในด้านตราสารหนี้และตราสารทุน การควบรวมกิจการ การปรับโครงสร้างทางการเงิน และงานอื่น ๆที่เกี่ยวข้องกับด้านวาณิชธนกิจ  โดยบริษัทตั้งเป้าที่จะยกระดับคุณภาพธุรกิจของลูกค้าให้เป็นมาตรฐาน เพื่อผลักดันบริษัทที่มีคุณภาพเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ในระยะต่อไป

นายอมฤต ศุขะวณิช กล่าวว่า "เพื่อให้การบริการธุรกิจที่ปรึกษาทางการเงินของบลูเบลล์เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ครบในทุกมิติ นายธีระยุทธ ไทยธุระไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวาณิชธนกิจ จะเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งด้านมุมมองการวิเคราะห์ วางโครงสร้างดีล การคิดเชิงกลยุทธ์และแก้ปัญหาที่ซับซ้อน ตลอดจนหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ เพื่อสร้างการเติบโตให้บริษัทของลูกค้าในระยะยาว ในขณะที่ นายปริญญา วงศ์เพชรขาว ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวาณิชธนกิจ จะเข้ามาช่วยยกระดับคุณภาพธุรกิจของลูกค้าให้มีความพร้อมเพื่อเตรียมผลักดันเข้าสู่การจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ (IPO) ด้วยประสบการณ์ระดับมืออาชีพในหลากหลายธุรกิจของทั้งสองท่านที่มีมากกว่า 10 ปี โดยเฉพาะในธุรกิจการเงินการธนาคาร จึงทำให้เชื่อมั่นได้ว่าบลูเบลล์จะรองรับการให้บริการด้าน FA ได้อย่างมีคุณภาพและเป็นมาตรฐาน"

ทั้งนี้ จากผลงานของทีมที่ปรึกษาทางการเงินที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากลูกค้าทั้งในและนอกตลาดหลักทรัพย์ฯ ในหลากหลายธุรกิจเป็นอย่างดีเยี่ยม อาทิ บริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน), บริษัท สตาร์เฟล็กซ์ จำกัด (มหาชน), บริษัท บี-52 แคปปิตอล จำกัด (มหาชน), บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด, บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน), บริษัท นครหลวง แคปปิตอล จำกัด (มหาชน), บริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน), บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน), บริษัท คอยน์ดี จำกัด, บริษัท คิงคอง กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด, โรงพยาบาลซานเปาโล, และอื่น ๆ อีกมากมาย

นางสาวนริสรา กล่าวทิ้งท้าย "การได้รับความเห็นชอบเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) ของบลูเบลล์ในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญของเราในการเดินตามคำสัญญาที่มุ่งมั่นพัฒนาตลาดทุนให้มีคุณภาพ ภายใต้วิสัยทัศน์ "เชี่ยวชาญเป็นเลิศ เคียงข้างนักลงทุนชั้นนำอย่างจริงใจ" และเชื่อว่านายอมฤต นายธีระยุทธ นายปริญญา และทีมงานที่ปรึกษาทางการเงินของบลูเบลล์ทุกคนจะเป็นกำลังสำคัญในการเปลี่ยนแปลงเพื่อนำองค์กรเข้าสู่การแข่งขันอย่างเต็มรูปแบบ และวางรากฐานการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคตต่อไปอย่างแน่นอน"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ