เตรียมพร้อมรับงานใหญ่ THAIFEX - ANUGA ASIA 2024 ประกาศจัด 5 มาตรการอำนวยความสะดวกด้านจราจร

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 15, 2024 16:40 —ThaiPR.net

เตรียมพร้อมรับงานใหญ่ THAIFEX - ANUGA ASIA 2024 ประกาศจัด 5 มาตรการอำนวยความสะดวกด้านจราจร

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ หอการค้าไทย และ โคโลญเมสเซ่ เยอรมนี ประชุมเตรียมความพร้อมสำหรับการจัดงานแสดงสินค้าอาหาร THAIFEX - ANUGA ASIA 2024 ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม - 1 มิถุนายน 2567 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี พร้อมทั้งเตรียมแผนรับมือการจราจรที่หนาแน่น ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เดินทางมาร่วมงานประมาณ 80,000 คน

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่าการประชุมครั้งนี้ได้มีการชี้แจงภาพรวมการจัดงานให้ทุกฝ่ายรับทราบ เพื่อให้การจัดงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อาทิ เรื่องการลงทะเบียนเข้าชมงาน การเชิญคณะผู้แทนการค้ามาเยือนงาน การประชาสัมพันธ์ การจัดกิจกรรมพิเศษภายในงาน โรงแรมที่พัก การเดินทาง และที่สำคัญ คือ การเตรียมความพร้อมด้านการจราจรที่คาดว่าจะหนาแน่นเป็นพิเศษ โดยได้รับความร่วมมือจากผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องจัดทำแผนอำนวยความสะดวกด้านจราจรออกมา 5 มาตรการ ดังนี้

  • ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ทั้งสำนักงานขนส่ง ตำรวจจราจร และสถานีตำรวจภูธรอำเภอปากเกร็ด เพื่อจัดระบบการคมนาคมให้มีความคล่องตัว
  • จัดให้มีจุดบริการรถสาธารณะภายในอิมแพ็ค ซึ่งมีทั้ง Shuttle Bus และรถแท็กซี่ (จุดจอดให้บริการอยู่หน้าอาคารอิมแพ็ค อารีน่า) รถจักรยานยนต์รับจ้าง (จุดจอดให้บริการอยู่หน้าอิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น เซ็นเตอร์ ฮอลล์ 7) นอกจากนี้ ยังมีรถตู้สาธารณะ รถโดยสารประจำทางปรับอากาศ และรถสองแถว
  • จัดระเบียบสถานที่จอดรถ โดยให้ผู้ร่วมแสดงสินค้าจอดรถที่อาคารคอสโมบาซ่าร์ พร้อมทั้งมี Shuttle Bus บริการรับ-ส่งระหว่างอาคารคอสโมบาซ่าร์กับอาคารชาเลนเจอร์ ส่วนผู้ชมงานสามารถจอดรถได้ 8 จุด ซึ่งรองรับรถได้กว่า 10,000 คัน ได้แก่
    • ลานจอดรถในร่มอาคาร P1 (อาคารชาเลนเจอร์)
    • ลานจอดรถในร่มอาคาร P2 (อาคารอิมแพ็คฟอรั่ม)
    • ลานจอดรถในร่มอาคาร P3 (ด้านหลังอาคาร 5)
    • ลานจอดรถกลางแจ้ง P4 (ด้านหลังอาคาร 11-12)
    • ลานจอดรถกลางแจ้ง P5 (ด้านหลังอาคาร 7-8)
    • ลานจอดรถกลางแจ้งอาคารเดอะพอร์ทอล
    • ลานแอ็คทีฟ สแควร์
    • ลานเลคไซด์
  • รถแท็กซี่สาธารณะภายในงาน ประสานงานขอความร่วมมือกับสำนักงานขนส่งจังหวัดนนทบุรี เพื่อกวดขันให้ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ปฏิบัติตามกฎหมาย ซึ่งหากผู้เข้างานพบผู้ขับขี่รถแท็กซี่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย โดยเฉพาะการไม่รับผู้โดยสารและไม่กดมิเตอร์ สามารถถ่ายภาพและส่งข้อมูลมาแจ้งได้ที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน สำนักงานขนส่งจังหวัดนนทบุรี โทร. 1584 หรืออินบ็อกซ์มาที่เฟซบุ๊ก THAIFEX-Anuga Asia
  • การเดินทางเข้าร่วมงานโดยใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ เพื่อความคล่องตัวในการเดินทาง ซึ่งผู้ร่วมงานสามารถเดินทางมายังอิมแพ็คได้ทั้งรถตู้ รถประจำทาง หรือรถไฟฟ้าสายสีชมพูโดยลงสถานีศรีรัช ทางออก 1 แล้วใช้บริการรถสาธารณะต่อเข้าไปในอิมแพ็ค
  • สำหรับงาน THAIFEX - ANUGA ASIA 2024 นับเป็นงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มระดับสากล มีชื่อเสียง ใหญ่และครบวงจรที่สุดในภูมิภาคเอเชีย จัดภายใต้คอนเซ็ปต์ Beyond Food Experience โดยปีนี้มีผู้ประกอบการไทยและต่างชาตินำสินค้าและบริการที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มมาจัดแสดงมากกว่า 3,000 บริษัท รวมกว่า 6,000 คูหา จาก 50 ประเทศในภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก นับเป็นงานที่ช่วยผลักดันการค้าระหว่างประเทศ ตลอดจนเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้พบปะเจรจาการค้ากับผู้ซื้อโดยตรง โดยเปิดให้มีการเจรจาธุรกิจในวันที่ 28 พฤษภาคม - 1 มิถุนายน 2567 เวลา 10.00-18.00 น. และจำหน่ายปลีกในวันที่ 1 มิถุนายน 2567 เวลา 10.00-20.00 น. ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 และอิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น เซ็นเตอร์ ฮอลล์ 5-12 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ผู้สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ www.thaifex-anuga.com


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ