เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสาน "งานประเพณีบุญบั้งไฟล้าน ปี 2567" จ.กำแพงเพชร

ข่าวทั่วไป Wednesday May 15, 2024 16:56 —ThaiPR.net

เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสาน

บริษัท เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) ร่วมอนุรักษ์การสืบทอดศิลปะ ภูมิปัญญาท้องถิ่นอันดีงามของชาวบ้านนิคมทุ่งโพธิ์ทะเล จังหวัดกำแพงเพชร ตั้งจุดบริการน้ำดื่ม "น้ำเฮง น้ำใจ" แก่ประชาชน นักท่องเที่ยวภายในงาน "ประเพณีบุญบั้งไฟล้าน ประจำปี 2567" มุ่งมั่นที่จะเป็นองค์กรที่ส่งเสริมและสนับสนุนประเพณีท้องถิ่นให้คงสืบไป

เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 2567 ที่ผ่านมา เฮงลิสซิ่ง จัดบูธบริการน้ำดื่ม "น้ำเฮง น้ำใจ" พร้อมทั้งแจกกระเป๋าผ้าเฮงลิสซิ่ง เพื่อส่งมอบน้ำใจและมิตรภาพอันดีร่วมกับพี่น้องชาวกำแพงเพชรที่มาร่วมงานประเพณีบุญบั้งไฟล้าน ซึ่งประชากรส่วนใหญ่ของชาวนิคมทุ่งโพธิ์ทะเลอพยพมาจากภาคอีสาน จึงมีประเพณีบุญบั้งไฟตามแบบของภาคอีสานด้วย โดยเชื่อว่าประเพณีบุญบั้งไฟ เป็นประเพณีหนึ่งที่ "ฮีต ๑๒" ได้กล่าวว่า เดือน ๖ บุญบั้งไฟจาก ฮีต ๑๒ นี้จะทำให้การเกษตรอุดมสมบูรณ์ฝนฟ้าตกต้องตามฤดูกาลพอเริ่มเข้าเดือนหกต่อเดือนเจ็ดซึ่งอยู่ระหว่างเดือนพฤษภาคมไปจนถึงเดือนมิถุนายนของทุกปี

โดยมีกิจกรรมสำคัญภายในงาน ได้แก่ การแข่งขันจุดบั้งไฟขึ้นสูง การประกวดขบวนบั้งไฟอันสวยงานของแต่ละหมู่บ้าน มหรสพ การแสดงดนตรีพื้นบ้าน และจำหน่ายผลิตภัณฑ์และสินค้าในตำบล ภายในงานมีผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักสนุกสนาน ณ ลานตากข้าว หมู่ที่ 4 บ้านโพธิ์ทะเล และฐานจุดบั้งไฟ หมู่ที่ 2 บ้านโพธิ์ทะเลกลาง ตำบลนิคมทุ่งโพธิ์ทะเล อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ