CHUBUTSU ผู้ผลิตชิ้นส่วนสังเคราะห์เครื่องใช้ไฟฟ้าและรถยนต์ชั้นนำ ยกทัพเทคโนโลยีร่วมงานพลาสติกแอนด์รับเบอร์ไทยแลนด์ 2024

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 17, 2024 12:06 —ThaiPR.net

CHUBUTSU ผู้ผลิตชิ้นส่วนสังเคราะห์เครื่องใช้ไฟฟ้าและรถยนต์ชั้นนำ ยกทัพเทคโนโลยีร่วมงานพลาสติกแอนด์รับเบอร์ไทยแลนด์ 2024

เริ่มแล้ว! "พลาสติกแอนด์รับเบอร์ไทยแลนด์ 2024 : Plastics & Rubber Thailand 2024" งานแสดงเทคโนโลยี เครื่องจักรและวัตถุดิบ สำหรับอุตสาหกรรมการผลิตพลาสติกและยางแบบครบวงจร งานแรกของปีที่ชวนนักอุตสาหกรรม ผู้สนใจมาอัปเดตเทรนด์อุตสาหกรรมพลาสติกและยาง และสัมผัสกับเทคโนโลยีทันล้ำสมัย ซึ่งรวบรวมไว้ให้ครบในงานเดียว

"พลาสติกแอนด์รับเบอร์ไทยแลนด์ 2024" จัดแสดงงานระหว่างวันที่ 15 - 18 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00 - 18.00 น. ณ ฮอลล์ 100 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา มาในคอนเซ็ปต์ "Step to Net Zero" เป็นแนวคิดซึ่งเป็นหมุดหมายเดียวที่ต้องการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่เป้าหมายการลดการปล่อยคาร์บอนในภาคการผลิตเป็นศูนย์ และยกระดับอุตสาหกรรมสู่ "ระบบเศรษฐกิจใหม่" เป็นก้าวที่สำคัญสู่ความเป็นผู้นำเวทีอุตสาหกรรมโลก

ปีนี้ เป็นก้าวแรกที่สำคัญ เพราะ "อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย" ได้ผนึกกำลัง "เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย" ในการจัดงานร่วมกันเป็นครั้งแรก ในการนำผู้ประกอบการอุตสาหกรรมชั้นนำจากหลากหลายประเทศ อาทิ ออสเตรีย เยอรมัน อิตาลี ไต้หวัน ญี่ปุ่น มาร่วมฉายภาพอุตสาหกรรมพลาสติกและยางไทย ทำให้การจัดงานในปีนี้ตลอด 4 วันเต็ม มีทั้งความพิเศษ อัดแน่นด้วยองค์ความรู้ โซลูชั่นที่เข้มข้น และยิ่งใหญ่ น่าสนใจมากยิ่งกว่าทุกปี

มาเริ่มต้นพาชมบูธแรก CHUBUTSU (THAILAND) CO.,LTD. หรือ ชูบุซึ (ประเทศไทย) เลขที่ AF9 บริษัทผู้นำด้านนวัตกรรมการผลิตชิ้นส่วนพลาสติกและชิ้นส่วนยางสังเคราะห์สำหรับอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าและรถยนต์ ภายใต้บริษัทแม่ Chuo Bussan ยักษ์ใหญ่จากเมือง NAKATSUGAWA ประเทศญี่ปุ่น

ด้วยประสบการณ์กว่า 70 ปี ของ Chuo Bussan ที่มุ่งนำเสนอผลิตภัณท์สู่ตลาดโลก ด้วยการขยายฐานการผลิตไปยังต่างประเทศ รวมถึงประเทศไทย จากการเป็นจากเมืองสู่การเป็นบริษัทระดับโลก และจากระดับโลก ย้อนกลับสู่เมือง

ชูบุซึ (ประเทศไทย) ก่อตั้งในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว เพื่อเป็นฐานการผลิตหลักในประเทศไทย ด้วยพื้นที่กว่า 48,000 ตารางเมตร ครอบคลุมการผลิตฉนวนป้องกันความร้อน วัสดุซีล วัสดุดูดซับเสียงที่ผลิตจากพลาสติก ตลอดจนวัสดุควบคุมการสั่นสะเทือนที่ผลิตจากยางสังเคราะห์สำหรับงานอุตสาหกรรมได้อย่างครบวงจร

พร้อมได้นำเอาเทคโนโลยี นวัตกรรมและความเชี่ยวชาญด้านการผลิตจากบริษัทแม่ที่ประเทศญี่ปุ่น มาสร้างฐานการผลิตสินค้าที่สำคัญ 3 ประเภท คือ 1) PE Foam ประเภท Close Cell 2) PE Foam ประเภท Open Cell และ 3) ยางสังเคราะห์ Butyl Damper

ผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 ประเภทนั้น เป็นส่วนประกอบที่สำคัญของเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน ยานยนต์ และอุปกรณ์อีกมากมายในชีวิตประจำวัน

ลงลึกในกรรมวิธีการผลิต แบบ Close Cell จะมีนวัตกรรมการผลิต โดยใช้เครื่องฉายลำแสงอิเล็กตรอน เพื่อให้สามารถควบคุมการ Cross link ของโมเลกุลได้อย่างแม่นยำ สามารถสร้างฟองอากาศให้เรียงตัวอย่างมีระเบียบ ส่งผลให้เนื้อโฟม มีความเรียบเนียน สม่ำเสมอ และสามารถควบคุมคุณภาพการผลิตได้เป็นอย่างดี ทำให้ PE Foam แบบ Close Cell มีคุณสมบัติความเป็นฉนวนกันความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทนต่อสารเคมี กันน้ำ มีความสามารถในการยึดติดและยืดหยุ่นสูง ช่วยซับแรงกระแทก น้ำหนักเบา

อีกทั้งยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จึงเป็นที่นิยมในอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า รวมถึงอุตสาหกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

คุณสมบัติมาตรฐานของ PE Foam แบบ Close cell จะมีอัตราการขยายตัวตั้งแต่ 5 เท่า จนถึง 40 เท่า สามารถผลิตได้ทั้งเกรดทั่วไปและเกรดกันไฟตามมาตรฐานยูแอล เก้าสี่- เอชเอฟวัน (UL94-HF1) เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า ให้สามารถเลือกใช้งานได้ตรงตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการได้

ส่วนการผลิตแบบ Open Cell นั้น จะเป็นการผสมสูตรสารเคมีขึ้นมา ตามคุณลักษณะของวัสดุที่เราต้องการ PE Foam แบบ Open Cell จะมีความนิ่ม ยืดหยุ่นสูง ไม่มีก๊าซพิษเกิดขึ้นเมื่อเผาไหม้ ไม่มีการเสื่อมสภาพจากสารเคมี เหมาะกับการใช้งานเพื่อเป็น Sealing ดูดซับเสียงและกันกระแทก โดยสเปคมาตรฐานของผลิตภัณฑ์ มีทั้งเกรดทั่วไปและเกรดกันไฟตามมาตรฐาน ยูแอล เก้าสี่ เอชบีเอฟ (UL94 HBF) และเอชเอฟวัน (HF1)

และประเภทที่ 3 คือยางสังเคราะห์ Butyl Damper เป็นยางสังเคราะห์ที่มีคุณสมบัติเด่นเรื่องการทนต่อกรด ด่าง และทนต่อความร้อนได้ดี ทำให้ Butyl Damper ถูกนำมาใช้เป็นส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ มากมาย โดยมักนำไปใช้เป็นวัสดุถ่วงน้ำหนักเพื่อลดแรงสั่นสะเทือนและใช้สำหรับอุดรอยรั่วต่าง ๆ

ชูบุซึ (ประเทศไทย) สามารถคิดค้น ผสมสูตรของยาง Butyl Damper ได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งยังมีเครื่องรีดชิ้นงาน ที่สามารถออกแบบและกำหนดรูปทรงของผลิตภัณฑ์ได้ตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการ สเปคมาตรฐานของผลิตภัณฑ์ คือ Specific Gravity 1.3, 1.5, 1.7, 2.1, และ 2.7 ทั้งนี้ สามารถปรับสูตรการผลิตเพื่อให้ได้ Specific Gravity ตามความต้องการของลูกค้า และชิ้นงานสามารถทนอุณหภูมิได้สูงถึง 140 องศา

นอกจากผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 ประเภทที่ได้กล่าวมานั้น ชูบุซึ (ประเทศไทย) ยังมีเครื่องจักรและเทคโนโลยีที่ทันสมัย สามารถตอบโจทย์การผลิตชิ้นส่วนพลาสติกและยางสังเคราะห์ของลูกค้าได้อย่างรอบด้าน โดยงาน PE Foam จะมีทั้งเครื่อง Plastic Extrusion, Electron Beam, Foaming Machine แบบประเภท Close Cell, Open Cell รวมถึงไลน์เคลือบกาว Adhesive Coating และกระบวนการแปรรูปแบบ Die-Cut สำหรับงาน Butyl Rubber มีเครื่อง Compound วัตถุดิบ, Rubber Extruder และ Die-Cut Machine

"ชูบุซึ (ประเทศไทย) มุ่งมั่นนำองค์ความรู้ที่สะสมและสืบทอดมาจากบริษัทแม่ ประเทศญี่ปุ่น และทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ พร้อมมีบริการ Service อย่างครบวงจร"

และทั้งหมดนี้ นักอุตสาหกรรมจะสามารถสัมผัสประสบการณ์จากบริษัทชั้นนำอื่นอีกมากมาย ภายในงาน "พลาสติกแอนด์รับเบอร์ไทยแลนด์ 2024" ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่พร้อมกับ 3 งานใหญ่ อินเตอร์แมค ซับคอนไทยแลนด์ และไทร์เอ๊กซ์โป เอเชีย 2024 ระหว่างวันที่ 15 - 18 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00 - 18.00 น. ณ ฮอลล์ 100 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ติดตามรายละเอียดงานได้ที่ www.plasticsrubberthailand.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ