"SPRITE" ปล่อยเดบิวต์ EP โหมดคลั่งรัก!! Represent เพราะเธอคือ "MY TYPE" แท็กทีมดูโอ้ "1ST" พร้อมโฟกัสแทร็ก "คุณผู้หญิง-ไอ้หนุ่มคนนี้มันชอบเธอ"

ข่าวบันเทิง Friday May 17, 2024 12:33 —ThaiPR.net

หลังจากที่แรปเปอร์หนุ่มสุดคูล "SPRITE" หรือ "สไปร์ท-ศุกลวัฒน์ พวงสมบัติ" เพิ่งคัมแบ็กปล่อยเพลงโจ๊ะชวนมันส์อย่าง "สองล้อไม่ง้อสองรัก" เมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาให้แฟนเพลงได้หายคิดถึง เรียกว่าเกิดกระแสฮิตไวรัลจน GEN Z ชาว TikTok ชื่นชอบท่าบิดมอเตอร์ไซด์สไตล์ "SPRITE" กันเพียบ กลับมาครั้งนี้ "SPRITE" ก้าวกระโดดไปอีกขั้นของการเป็นศิลปิน ด้วยการปล่อยของผ่านเดบิวต์ EP แรกในชีวิตกับชื่อ "MY TYPE" ที่แท็กทีมมากับแรปเปอร์หนุ่มชาวโคราชอย่าง "1ST (วันเอสที)" แรปเปอร์เลือดใหม่จากโปรเจ็กต์ "THE NEXT HYPE" ภายใต้ค่าย "HYPE TRAIN" อีกหนึ่งศิลปินที่ "NINO" เตรียมปั้นเข้าสู่ HipHop Gangster ในวงการเพลงอีกคน

Mood and Tone ของเพลงยังคงคอนเซ็ปต์คาแรคเตอร์ขี้เล่นสไตล์ "SPRITE" ไว้เหมือนเดิม แต่เสริมคาแรคเตอร์ unique ของ "1ST" เข้ามาให้ในเพลงทั้งหมด 6 เพลง ได้แก่ "ไอ้หนุ่มคนนี้มันชอบเธอ, โซซัดโซเซ, Young Money, NO TIKTOK, ตามหาคนหาย และคุณผู้หญิง"โดย EP "MY TYPE" ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ "SPRITE" ทั้งด้านการทำเพลงที่โตขึ้น พร้อมบรรยายถึงสเปคสาวที่โดนใจผ่านคอนเซ็ปต์ที่ว่า "เพราะเธอคนนี้คือมายไทป์" กับบีทชวนโยก พร้อมไล่เรียงเรื่องราวผ่านแต่ละเพลงแบบครบโหมดอารมณ์ทั้งคลั่งรัก เศร้า รวมไปถึงการโชว์สกิลการแรปอันเดือดดาล ผสมผสานกับเนื้อเสียงเอกลักษณ์ของ "1ST" ยังทำให้เราได้เห็นถึงสไตล์ของทั้งคู่ที่แตกต่างแต่กลับลงตัวได้อย่างชัดเจน

ไฮไลต์ของ "MY TYPE" คงต้องยกให้โฟกัสแทร็กอย่าง "คุณผู้หญิง" ที่เคยสปอยล์หลายครั้งผ่านคอนเสิร์ตจนหลายคนต่างตั้งรอฟัง เพลงนี้เล่าถึงจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของทั้ง "SPRITE" และ "1ST" กับประโยคทักทายติดหูในท่อน "สวัสดีครับคุณผู้หญิง" ด้วยบีทแนว Catchy ชวนโยก พร้อมบรรยายชื่นชมความสวย และรอยยิ้มชวนละลายของผู้หญิงในสเปค รวมไปถึง MV เพราะครั้งนี้ยังมาในธีม "การย้อนเวลา และการสะกดจิต" จัดอยู่ในซีนร้านอาหารสุดคลาสสิก ที่ผสมกลิ่นอายของแจ๊ส ลีลาศ และเปียโนเข้ามาทำให้ Mood and Tone ครั้งนี้ต่างกับทุกเพลงที่ผ่านมา

อีกหนึ่งโฟกัสแทร็กอย่างเพลง "ไอ้หนุ่มคนนี้มันชอบเธอ" เพลงคลั่งรักโรแมนติกเล่าถึง "การบอกชอบ" เธอคนนั้นอย่างในท่อน "กลางคืนมีดาวเธอจะมาดูใช่ไหม ยามราตรี มีแค่เธอ และผม" ที่รับรองว่า "คลั่งรัก" ตามชื่อเพลงเลยจริง ๆ โดยเพลงนี้ "SPRITE" และ "1ST" ยังคงความอัพบีทชวนโยกเหมือนเคย และด้วยเอกลักษณ์ทั้งการร้อง และแรปที่แตกต่างของทั้งคู่เมื่อรวมตัวกันแล้วก็ทำให้เพลงนี้ลงตัวยิ่งขึ้น ในส่วนของ MV สุดเท่ยังมาในธีมซัมเมอร์ให้อารมณ์ฟังเพลินไม่ซ้ำกับเพลงก่อนหน้าอย่าง "คุณผู้หญิง"

นับว่าการคัมแบ็กครั้งนี้ทุกคนจะได้เห็นถึงการเติบโตของ "SPRITE" ในมุมมองของวัยรุ่นได้ชัดเจนมากขึ้น ทั้งการทำเพลง สไตล์ และการวางคอนเซ็ปต์ที่เติบโตขึ้น นอกจากนี้ใน EP ดังกล่าว เขายังตั้งใจไล่เรียงเนื้อหา และอารมณ์ของเพลงให้มีความหลากหลาย ในขณะเดียวกันแฟนเพลงยังได้เห็นถึงความสามารถในการร้องแรปของศิลปินใหม่ "1ST" ที่ก่อนหน้านี้เคยฟีเจอริ่งในเพลง "DIE OUT" ของ "191" ร่วมกับ "SARAN, P6ICK" อีกทั้งยังเคยมีผลงานฟีเจอริ่งในเพลง "ไม่ชอบหน้าฝน" ร่วมกับ "SPRITE"ก่อนจะปล่อยเดบิวต์ EP "MY TYPE" เชื่อว่าเขาจะเป็นอีกหนึ่งแรปเปอร์ที่น่าสนใจในวงการฮิปฮอปปีนี้อย่างแน่นอน ไม่แน่นะในอนาคตวงการเพลงบ้านเราอาจจะเกิดดูโอ้แรปเปอร์อีกคู่ก็เป็นได้?

สามารถ MV เพลง "ไอ้หนุ่มคนนี้มันชอบเธอ" ได้ที่นี่: https://youtu.be/BRFbwScmBkY?si=BGW8Y0-CJKs32J5F
สามารถฟัง YouTube Audio File เพลง "คุณผู้หญิง" ได้ที่นี่: https://youtu.be/17r3xB7KXVY?si=A6iXr42gnZd8Tv_n
สามารถฟังเพลงจาก EP "MY TYPE" ได้ที่นี่: https://hypetrain.lnk.to/MYTYPE


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ