Traveloka จับมือ Cebu Pacific กระตุ้นการเดินทางจากไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สู่ฟิลิปปินส์

ข่าวท่องเที่ยว Monday May 20, 2024 11:04 —ThaiPR.net

Traveloka จับมือ Cebu Pacific กระตุ้นการเดินทางจากไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สู่ฟิลิปปินส์

ในปี 2566 การเดินทางไปฟิลิปปินส์กับ Cebu Pacific กำลังเป็นที่สนใจบนแพลตฟอร์ม Traveloka โดยยอดการค้นหาเพิ่มขึ้นถึงห้าเท่า

ทราเวลโลก้า (Traveloka) แพลตฟอร์มการท่องเที่ยวชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับสายการบินราคาประหยัดสัญชาติฟิลิปปินส์ เซบู แปซิฟิก (Cebu Pacific: CEB) เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้มาเยือนฟิลิปปินส์มากขึ้น โดยจะมีการนำระบบเชื่อมต่อประเภท Application Programming Interface (API) มาใช้ ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถค้นหาเที่ยวบินของเซบูแปซิฟิกได้ง่ายดายผ่านแอปพลิเคชันของทราเวลโลก้า

ความร่วมมือครั้งนี้สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของทราเวลโลก้าในการช่วยให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ฟื้นตัวหลังจากสถานการณ์โควิด-19 โดยคาดว่าจะมีส่วนช่วยต่อการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของฟิลิปปินส์ในเชิงบวก ด้วยการทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สามารถเดินทางไปสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของฟิลิปปินส์ได้ง่ายขึ้น

อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของฟิลิปปินส์ยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่ง กรมการท่องเที่ยวฟิลิปปินส์ (The Philippine Department of Tourism) เปิดเผยว่ามีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศกว่า 5.4 ล้านคนในปี 2566 และตั้งเป้าหมายไว้ที่ 7.7 ล้านคนในปี 2567

ในขณะเดียวกัน ทราเวลโลก้ายังพบว่ามีการค้นหาเที่ยวบินไปยังห้าสนามบินหลักของฟิลิปปินส์เพิ่มขึ้นถึง 2.5 เท่าในปี 2567 เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว จุดหมายปลายทางยอดนิยมห้าอันดับแรกในฟิลิปปินส์บนแพลตฟอร์มทราเวลโลก้า ได้แก่ มะนิลา (Manila), ลากวนดิงกัน (Laguindingan), เซบู (Cebu), ดาเวา (Davao), โบราไกย์ (Boracay) และปาลาวัน (Palawan)

อิโก้ พูเทร่า (Iko Putera) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มงาน Transport ของทราเวลโลก้า กล่าวว่า "ทราเวลโลก้ามองเห็นศักยภาพอันยิ่งใหญ่ของฟิลิปปินส์ในด้านการเติบโตของการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ดังนั้น เราจึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวจากประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาค้นพบประสบการณ์ใหม่ ๆ ในฟิลิปปินส์ ความร่วมมือของเรากับเซบู แปซิฟิกซึ่งเป็นหนึ่งในสายการบินชั้นนำและราคาประหยัดที่สุดสำหรับการเดินทางไปฟิลิปปินส์ จะมอบตัวเลือกที่หลากหลายให้กับนักท่องเที่ยวและนวัตกรรมที่สำคัญในการนำเสนอโซลูชันที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า นอกจากนี้ เรายังมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในฟิลิปปินส์และภูมิภาคโดยรวมอีกด้วย"

ซานเดอร์ เหลา (Xander Lao) ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ของเซบู แปซิฟิก กล่าวว่า "เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับทราเวลโลก้าในการสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในท้องถิ่น และทำให้การเดินทางมาฟิลิปปินส์ง่ายขึ้นมาก ฟิลิปปินส์เป็นที่ตั้งของชายหาดที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยมีภูมิทัศน์ที่งดงามพร้อมทั้งมรดกทางวัฒนธรรมอันเก่าแก่ เราขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกบินกับเซบู แปซิฟิก มาสัมผัสกับความสวยงามของประเทศของเรา ผ่านความร่วมมือระหว่างสายการบินกับทราเวลโลก้าที่จะช่วยให้การเดินทางสะดวกสบายยิ่งขึ้น"

สานฝันในวันหยุดให้เป็นจริง โดยเพลิดเพลินไปกับความน่าหลงใหลของฟิลิปปินส์

ฟิลิปปินส์เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวมายาวนาน ด้วยสถานที่ท่องเที่ยวและประสบการณ์ที่หลากหลายทำให้นักท่องเที่ยวที่ชอบการผจญภัยและต้องการเวลาเงียบสงบได้พักผ่อนตามใจต้องการ ตั้งแต่การดำน้ำดูปะการังท่ามกลางสิ่งมหัศจรรย์ทางทะเลของเกาะโครอนในหมู่เกาะปาลาวัน ไปจนถึงการพักผ่อนบนหาดทรายขาวที่สวยงามของเกาะโบราไกย์ที่มีชื่อเสียง ที่นี่มีสิ่งที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ เมืองวีกันก็นำเสนอคุณค่าทางประวัติศาสตร์ในช่วงศตวรรษที่ 16 ซึ่งผสมผสานความมหัศจรรย์ทางสถาปัตยกรรมของฟิลิปปินส์และสเปนเข้าด้วยกัน ดึงดูดผู้ชื่นชอบประวัติศาสตร์ด้วยมนต์เสน่ห์อันเหนือกาลเวลา

นักท่องเที่ยวชาวไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังสามารถเพลิดเพลินกับความเงียบสงบท่ามกลางธรรมชาติอันงดงามของโบโฮล ลองทำกิจกรรมที่ทำให้อะดรีนาลีนสูบฉีดในเมืองดาเวา หรือลิ้มลองอาหารเลิศรสของฟิลิปปินส์ในเมืองบาโกลอด สำหรับผู้ชื่นชอบศิลปะสามารถชมคอลเล็กชันที่เป็นเอกลักษณ์ในพิพิธภัณฑ์วิจิตรศิลป์แห่งชาติ (National Museum of Fine Arts) และพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติแห่งชาติ (National Museum of Natural History) ในกรุงมะนิลา สำหรับนักท่องเที่ยวที่แสวงหาประสบการณ์เชิงศาสนาสามารถเดินทางไปยังอาสนวิหารแห่งมะนิลา (Manila Cathedral) และโบสถ์ซานอากุสติน (San Agustin Church) หรือชื่นชมบรรยากาศอันเงียบสงบของโบสถ์กียาโป (Quiapo Church) ซึ่งเป็นที่ตั้งของนาซารีนผิวดำที่ได้รับการศรัทธาอย่างกว้างขวาง ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวอันล้ำค่าเหล่านี้ได้บนแอปทราเวลโลก้า

นอกจากนี้ ทราเวลโลก้ายังพบว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจากประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่จองเที่ยวบิน เซบู แปซิฟิก ผ่านแพลตฟอร์มของทราเวลโลก้ามีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นถึงห้าเท่าเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว โดยนอกเหนือจากนักท่องเที่ยวในประเทศแล้ว ตามข้อมูลเที่ยวบินของเซบู แปซิฟิกพบว่า นักท่องเที่ยวจากหกประเทศแรก ได้แก่ ไทย อินโดนีเซีย เวียดนาม สิงคโปร์ มาเลเซีย และออสเตรเลีย เป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปฟิลิปปินส์มากที่สุด

ความร่วมมือระหว่างทราเวลโลก้าและสายการบิน เซบู แปซิฟิก ช่วยให้นักท่องเที่ยวต่างชาติมีทางเลือกเที่ยวบินเพิ่มเติมในการเดินทางไปฟิลิปปินส์และเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวอันน่าทึ่ง เพื่อให้การวางแผนการผจญภัยในฟิลิปปินส์ง่ายยิ่งขึ้น ทราเวลโลก้ายังมอบข้อเสนอพิเศษสำหรับนักเดินทางอีกด้วย ทั้งนี้ ผู้ใช้งานสามารถติดตามข่าวสารล่าสุดผ่านแอปพลิเคชันและช่องทางโซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการของแพลตฟอร์มได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ