NRF ก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านอาหารที่ยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมอัปเดตสเตตัส IPO ใน NASDAQ คาดจะแล้วเสร็จสิ้นปีนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 20, 2024 16:33 —ThaiPR.net

NRF ก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านอาหารที่ยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมอัปเดตสเตตัส IPO ใน NASDAQ คาดจะแล้วเสร็จสิ้นปีนี้

บมจ. เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ หรือ NRF ร่วมให้ข้อมูลในงานบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน (Opportunity Day) ประจำไตรมาส 1/2567 ประกาศความมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำด้านอาหารที่ยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในทุกช่วงวัย โดยบริษัทฯ มีความเชื่อมั่นว่า "อาหาร" จะเป็นปัจจัยสำคัญในการรับมือกับปัญหาโลกร้อน สอดคล้องกับกลยุทธ์ที่ได้ผลักดันมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2561

สำหรับผลจากการดำเนินงานตามกลยุทธ์ดังกล่าว ส่งผลให้ทุกกลุ่มธุรกิจของบริษัทมีการเติบโตอย่างโดดเด่นในไตรมาส 1/2567 โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจร้านจำหน่ายสินค้าเอเชียทั้งปลีก-ส่ง ที่บริษัทได้เข้าซื้อกิจการ Chuang Lee Cash&Carry เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2566 ที่สามารถทำรายได้พุ่งทะยานสูงถึง 343.9 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโต 234% เทียบจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนที่ทำรายได้อยู่ที่ 103 ล้านบาท นอกจากนี้ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง ยังคงสร้างผลงานที่โดดเด่น โดยสามารถทำรายได้เติบโตอย่างต่อเนื่องในทุกไตรมาส และในปีนี้บริษัทใช้กำลังการผลิตระยะที่ 1 เต็มกำลังการผลิต 100% และเตรียมขยายการผลิตระยะที่ 2 เพื่อรองรับปริมาณความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น

มากไปกว่านั้น ในปีนี้ NRF ตั้งเป้าพัฒนาความยั่งยืนเพื่อขับเคลื่อนสู่ NET ZERO พร้อมผลักดันกลยุทธ์ด้านความยั่งยืนสู่เวทีระดับโลก เพื่อแสดงถึงเจตนารมย์และเป็นหนึ่งในภาคเอกชนของไทยที่มีเป้าหมายในการขับเคลื่อนองค์กรให้ยั่งยืน และสำหรับกลยุทธ์ในช่วง 3 ปีข้างหน้า บริษัทฯ จะให้ความสำคัญกับธุรกิจหลักในด้านการปลูก การผลิต และการจำหน่าย เพื่อขับเคลื่อนรายได้และการเติบโตในระยะยาว พร้อมกันนี้ นอกจากจะสร้างพื้นฐานของธุรกิจหลักให้แข็งแกร่งแล้ว NRF ยังมีเป้าหมายที่จะต่อยอดและเพิ่มขีดความสามารถของบริษัทให้สามารถเป็นผู้นำด้านอาหารที่มีศักยภาพในทุกมิติ โดยตั้งเป้าจะสร้างกระแสเงินสดรวมกว่า 1,000 ล้านบาท ควบคู่ไปกับการพัฒนาองค์กรให้ดียิ่งขึ้นเพื่อก้าวสู่การเป็นบริษัทจดทะเบียนที่มีความยั่งยืนในระยะยาว

ด้านการเตรียมความพร้อมในการ IPO ใน NASDAQ ตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนระหว่างการตรวจสอบข้อมูลของบริษัท และจะส่งข้อมูลดังกล่าวให้แก่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อีกครั้งในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ คาดว่ากระบวนการจะสามารถดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้

ผู้ที่สนใจสามารถรับชม Opp Day ของ NRF Q1/67 ย้อนหลังได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=PooNUZ-lkvc&t=16s


แท็ก ข้อมูล   OPPO  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ