วว. ร่วมฉลอง 26 ปี สถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ "เราวัดวันนี้ เพื่อพรุ่งนี้ ที่ยั่งยืน" พร้อมโชว์ศักยภาพงานบริการวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม

ข่าวเทคโนโลยี Monday May 20, 2024 16:57 —ThaiPR.net

วว. ร่วมฉลอง 26 ปี สถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ

นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ในฐานะประธานกรรมการมาตรวิทยาแห่งชาติ เป็นประธานเปิดงานครบรอบ 26 ปี สถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวคิด "เราวัดวันนี้ เพื่อพรุ่งนี้ ที่ยั่งยืน" (We measure today for sustainable tomorrow) เพื่อแสดงศักยภาพด้านการวัดระดับสูง และพันธกิจการส่งมอบการวัดที่ประเทศไทยจำเป็นต้องใช้ในอนาคต ซึ่งต้องเพียงพอที่จะรองรับการพัฒนาหรือการเปลี่ยนแปลงของโลกในทุกมิติ โอกาสนี้ ดร.ชุติมา เอี่ยมโชติชวลิต ผู้ว่าการ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) ดร.จิตรา ชัยวิมล รองผู้ว่าการบริการอุตสาหกรรม พร้อมคณะผู้บริหารและบุคลากร วว. ร่วมเป็นเกียรติและแสดงความยินดี รวมทั้งนำผลงานบริการวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม ภายใต้ภารกิจ กลุ่มบริการอุตสาหกรรม และศูนย์เชี่ยวชาญนวัตกรรมเกษตรสร้างสรรค์ วว. ร่วมจัดแสดงนิทรรศการด้วย ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2567 ณ อาคารอิมแพคฟอรั่ม อิมแพค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์  วิจัยและนวัตกรรม  กล่าวตอนหนึ่งว่า  ประชาคมมาตรวิทย ต้องร่วมกันกำหนดบทบาทของตนเอง ในการสร้าง "อนาคตที่ยั่งยืน" ให้เกิดขึ้นให้จงได้ เพราะสิ่งที่มาตรวิทยาทำในวันนี้ จะส่งผลกระทบต่อไปในอีกหลายปีข้างหน้า นั่นคือ "มาตรวิทยา" ต้องมีวิสัยทัศน์ที่กว้างและไกล โดยต้องพัฒนาระบบมาตรวิทยาของประเทศให้ เข้มแข็ง มีสมรรถนะสูงขึ้น และส่งมอบการวัดที่ประเทศไทยจำเป็นต้องใช้ในอนาคต และเพียงพอที่จะรองรับการพัฒนาในทุกบทบาทและทุกเส้นทางที่ประเทศไทยจะเลือกเดินไป รวมถึงรองรับการเปลี่ยนแปลงของโลกในทุกมิติ เพราะพรุ่งนี้ของมาตรวิทยาคืออนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ