สูตรอายุยืนเกินร้อย "ป้องกันก่อนเกิดโรค" ที่ 120 Wellness Villa Clinic

ข่าวทั่วไป Monday May 20, 2024 17:31 —ThaiPR.net

สูตรอายุยืนเกินร้อย

ความก้าวหน้าทางวิทยาการการแพทย์ยุคนี้ ทำให้ผู้คนมีอายุที่ยืนยาวขึ้น ประเมินกันว่า มนุษย์สามารถมีอายุยืนเกินร้อยปี ไปจนถึง 120 ปีได้

แต่น่าเสียดายว่า มนุษย์ยุคนี้ต้องเผชิญกับภัยเงียบใกล้ตัวอย่าง โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (non-communicable diseases : NCDs) เบาหวาน ความดัน ไต หัวใจขาดเลือด มะเร็ง จนทำให้เสียชีวิตไปไม่น้อยและเป็นตัวการสำคัญ ทำให้ผู้คนส่วนใหญ่มีอายุไปไม่ถึงจุดที่ประเมินกันไว้ยิ่งพฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนสมัยใหม่ ก็ยิ่งทำให้โรคเหล่านี้มาเยือนแม้แต่ในผู้ที่มีอายุน้อย

ข้อมูลขององค์การอนามัยโลกประจำประเทศไทย (World Health Organization: WHO Thailand) ระบุว่า ทั่วโลกมีผู้เสียชีวิตจากโรคไม่ติดต่อเรื้อรังเหล่านั้นสูงถึง 41 ล้านคนต่อปี

จากปัญหาดังกล่าว "คลินิก 120 Wellness Villa" ศูนย์รักษาฟื้นฟูโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs) และชะลอวัยอย่างยั่งยืน โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ชะลอวัยและป้องกันจึงก่อตั้งขึ้น เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางป้องกัน หรือชะลอการเกิดโรคร้ายใกล้ตัว โดยเน้นวิธีการ "ตรวจวิเคราะห์เชิงลึก"

 "การตรวจสุขภาพทั่วไปจะเป็นการตรวจขั้นพื้นฐาน หรือตรวจเฉพาะเจาะจงเมื่อเป็นโรคเท่านั้น แต่ที่ 120 Wellness Villa  จะมีนวัตกรรมการแพทย์ตรวจวิเคราะห์เชิงลึกโดยละเอียด ทั้งองค์ประกอบร่างกายและผลเลือด เพื่อมุ่งไปที่การแก้ไขต้นเหตุของปัญหา และเน้นการปรับพฤติกรรม การใช้วิตามินจากธรรมชาติ ลดการใช้ยาเคมี เพื่อไปสู่เป้าหมายการมีสุขภาพดีแบบองค์รวม"  นพ.ภัทร วิริยะบัณฑิตกุล หนึ่งในแพทย์ผู้ก่อตั้ง คลินิก 120 Wellness Villa และมีดีกรีการศึกษาด้านเวชศาสตร์ชะลอวัยจากประเทศสหรัฐอเมริกากล่าว

เขายังบอกว่า โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง สามารถหยุดการเกิดหรือชะลอการลุกลามของโรคได้ หากตรวจพบสัญญาณเตือนจากร่างกาย และมีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมจึงสามารถลดอัตราเสี่ยงการเสียชีวิต และลดค่าใช้จ่ายในการรักษาโรคได้

"โรคกลุ่มไม่ติดต่อเรื้อรังนี้ จริงๆ แล้วเขาใช้เวลานานในการก่อตัว เช่น ใช้เวลาราว 20 ปี ซึ่งการตรวจเชิงลึกจะทำให้เราเห็นสัญญาณได้เร็วและแก้ไขได้เร็ว ไม่ว่าจะเป็นการตรวจมวลกล้ามเนื้อ กลุ่มน้ำตาล การอักเสบ กลุ่มฮอร์โมน"

ขณะที่ นพ.จุทศ  จักกายชวดล อีกหนึ่งแพทย์ผู้ร่วมทีมกล่าวว่า นอกจากการตรวจวิเคราะห์เชิงลึกแล้ว ทางคลินิกยังมีศาสตร์ด้านชะลอวัยต่างๆ เพื่อให้ความเสื่อมของร่างกายช้าลง ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี อาหารเสริมด้านชะลอวัย การปรับสมดุลฮอร์โมน การเปิดสวิทช์ยีนส์ต้านแก่ และฟื้นฟูเซลล์ รวมถึงลดการใช้ยาเคมีที่อาจส่งผลเสียต่อตับและไตในรูปแบบของการรับประทาน เป็นการทา ฉีด เข้ากล้ามเนื้อทางหลอดเลือด ควบคู่ไปกับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ซึ่งเมื่อรักษากลุ่มความเสื่อมเหล่านี้แล้ว ก็จะทำให้อายุยืนยาวขึ้น สุขภาพแข็งแรงขึ้นในที่สุด

ส่วนแนวทางดูแลร่างกายเบื้องต้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดโรคติดต่อไม่เรื้อรัง ตลอดจนมีอายุยืนยาวขึ้นได้นั้น คุณหมอให้คำแนะนำว่า มีอยู่ "6 ปัจจัย" ได้แก่  1. การกิน- คือ กินน้อยและลดน้ำตาลสาเหตุทำให้ร่างกายเสื่อม  2. การนอน-ไม่นอนดึกและควรหลับให้ลึกตลอดเพื่อให้ร่ายกายได้รับการซ่อมแซมอย่างเต็มที่ 3. ออกกำลังกายสม่ำเสมอ - เพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อ ในวัยที่เพิ่มขึ้น 4.ควบคุมภาวะเครียด 5.รักษาความสัมพันธ์กับผู้อื่น เพื่อหลีกเลี่ยงภาวะเครียด  และ6. หลีกเลี่ยงสารพิษ บุหรี่และแอลกอฮอลล์ ปัจจัยก่อโรคหัวใจขาดเลือดและสมองขาดเลือด

"หากทั้ง 6 ปัจจัยเข้าสู่สมดุลได้ คุณก็จะมีสุขภาพดีห่างไกลโรค แต่หลายคนอาจยังมองว่าการปรับพฤติกรรมเป็นเรื่องยาก จนยอมแพ้ตั้งแต่ยังไม่เริ่มต้น

120 Wellness Villa จึงจะเป็นตัวช่วยสำคัญเพื่อให้การปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตเกิดขึ้นได้ง่าย ราบรื่น และสำเร็จอย่างไม่ต้องเข็นครกขึ้นภูเขา จนสามารถถอดยาเคมีที่เคยใช้อยู่ ทำให้คุณสุขภาพแข็งแรงจวบจนอายุ 120 ปี" นพ.ภัทร เผย

"ป้องกันก่อนเกิดโรค" เพื่อนำไปสู่การมีชีวิตยืนยาวที่ "เป้าหมาย 120 ปี" ให้เป็นจริง   

ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ คลินิก 120 Wellness Villa หมายเลขโทรศัพท์ 09-9936-3285,  Facebook : 120 Wellness Villa Clinic, หรือ Line OA: @120WellnessVilla

 


แท็ก มะเร็ง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ