"B-ST" ใหม่จาก BBLAM IPO 21-28 พฤษภาคมนี้ ทางเลือกของผู้ลงทุน ที่ได้ทั้งโอกาสรับผลตอบแทนในและต่างประเทศ ไม่กังวลเรื่องอัตราแลกเปลี่ยน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 21, 2024 12:04 —ThaiPR.net

คุณวศิน วัฒนวรกิจกุล กรรมการผู้จัดการ และ Head of Business Distribution บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด (BBLAM) เปิดเผยว่า BBLAM เสนอขาย 'กองทุนเปิดบัวหลวงตราสารหนี้ระยะสั้น' Bualuang Short Term Fixed Income Fund หรือ B-ST เป็นครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 21-28 พฤษภาคม 2567

กองทุน B-ST เป็นกองทุนตราสารหนี้ระยะสั้น ที่ BBLAM ต้องการให้เป็นทางเลือกสำหรับลูกค้าที่มองหาช่องทางพักเงินระยะสั้นที่สามารถได้รับผลตอบแทนจากทั้งตราสารหนี้ระยะสั้นภายในประเทศ และตราสารหนี้ระยะสั้นต่างประเทศ โดยกองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งหมด

กองทุน B-ST มีนโยบายการลงทุนในตราสารหนี้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยลงทุนในต่างประเทศเฉลี่ยรอบปีบัญชีไม่เกิน 40% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ทั้งนี้ ตัวอย่างของตราสารที่ลงทุน เช่น ตราสารหนี้ภาครัฐ ตราสารหนี้ภาคเอกชน โดยกองทุนนี้จะมีอายุเฉลี่ยของพอร์ต (Portfolio Duration) ประมาณ 3-6 เดือน

คุณวศิน กล่าวต่อว่า ทุกวันนี้ โอกาสลงทุนในตราสารหนี้ระยะสั้นไม่ได้จำกัดอยู่เฉพาะในประเทศไทยแล้ว การลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศเป็นทางเลือกหนึ่งที่ไม่สามารถมองข้ามได้ และถือเป็นแต้มต่อสำคัญสำหรับลูกค้า กองทุน B-ST จึงเหมาะกับลูกค้าที่ต้องการบริหารสภาพคล่องระยะสั้นๆ ไม่น้อยกว่า 1 เดือน

ทั้งนี้ ลูกค้ายังได้รับความสะดวกสบายจากการจัดการเงินที่ทำได้ง่าย ด้วยการซื้อขายผ่านโมบายแบงก์กิ้งจากธนาคารกรุงเทพ หรือผ่าน BF Fund Trading จาก BBLAM เอง ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ BBLAM โทร. 02-674-6488 กด 8 หรือผู้สนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนที่ได้รับการแต่งตั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ