รายงานความยั่งยืนประจำปีของ SolarEdge ชี้ปริมาณ CO2e ที่ลดลง 40 ล้านตันต่อปี ผ่านการใช้โซลูชั่นพลังงานแสงอาทิตย์

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 21, 2024 11:58 —ThaiPR.net

รายงานความยั่งยืนประจำปีของ SolarEdge ชี้ปริมาณ CO2e ที่ลดลง 40 ล้านตันต่อปี ผ่านการใช้โซลูชั่นพลังงานแสงอาทิตย์

ภายในสิ้นปี พ.ศ. 2566 มีบ้านเรือนกว่า 3.4 ล้านหลังคาเรือนที่ติดตั้งระบบโซล่าร์เซลล์ SolarEdge และบริษัทในกลุ่ม Fortune 100 มากกว่า 50%  มีเทคโนโลยีของ SolarEdge อยู่บนหลังคา 

SolarEdge Technologies, Inc. ("SolarEdge" หรือ "บริษัท") (NASDAQ: SEDG) ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีพลังงานอัจฉริยะ ประกาศเผยแพร่รายงานความยั่งยืนประจำปี พ.ศ. 2566 โดยให้รายละเอียดความก้าวหน้าในกลยุทธ์ความยั่งยืนของบริษัทในด้านสิ่งแวดล้อม, สังคม, และ บรรษัทภิบาล (ESG) สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในเรื่องความรับผิดชอบและความโปร่งใสต่อผู้มีส่วนได้เสีย

Zvi Lando, CEO ของ SolarEdge Technologies กล่าวว่า "วันนี้เราได้เผยแพร่รายงานความยั่งยืนประจำปี พ.ศ. 2566 ซึ่งเน้นถึงความก้าวหน้าที่สำคัญที่เราประสบไปสู่เป้าหมาย ESG ขององค์กรในปี พ.ศ. 2566 เรามุ่งมั่นอย่างยิ่งที่จะเร่งการเปลี่ยนผ่านไปสู่โลกที่มีคาร์บอนต่ำ และจะยังคงเดินหน้าต่อไปเพื่อยกระดับแนวปฏิบัติ ESG ขององค์กร รายงานความยั่งยืนของเราอธิบายถึงวิธีการต่างๆ มากมายที่เรามุ่งมั่นที่จะยกระดับพลังงานแห่งอนาคต ผ่านผลิตภัณฑ์, บุคลากร, และแนวทางการดำเนินธุรกิจของเรา"

ไฮไลต์สำคัญบางส่วนจากรายงานความยั่งยืนประจำปี พ.ศ. 2566

  • ระบบโซล่าร์เซลล์แบบ DC-optimized ของ SolarEdge ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2e) ได้ 40 ล้านตันต่อปี ซึ่งเทียบเท่ากับการลดการใช้ยนต์สันดาปภายในประมาณ 6 ล้านคันทั่วโลก
  • บ้านเรือนกว่า 4 ล้านหลังคาเรือนติดตั้งระบบโซล่าร์เซลล์ SolarEdge
  • บริษัทในกลุ่ม Fortune 100 มากกว่า 50% มีเทคโนโลยีของ SolarEdge อยู่บนหลังคาอย่างน้อย 1 หลังคาโรงงาน
  • SolarEdge ติดอันดับ 100 บริษัทที่ยั่งยืนที่สุดในโลกประจำปี พ.ศ. 2567 โดย Corporate Knights
  • EcoVadis มอบรางวัลระดับ "เหรียญเงิน" ด้านความยั่งยืนให้กับ SolarEdge ซึ่งทำให้บริษัทอยู่ในกลุ่ม 15% ของบริษัทที่ได้รับการจัดอันดับทั่วโลกกว่า 130,000 บริษัท
  • คะแนน ESG จาก ISS อยู่ในกลุ่ม 10% ของบริษัทที่ได้รับการจัดอันดับสูงสุดในกลุ่มอุตสาหกรรมชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ และได้รับคะแนนคุณภาพการกำกับดูแล (Governance Quality Score) จาก ISS ที่ดีที่สุดเท่ากับ "1"
  • คะแนน ESG จาก MSCI อยู่ที่ระดับ A
  • ได้รับคะแนนสูงในอันดับ ESG รายละเอียดเพิ่มเติม https://corporate.solaredge.com/en/sustainability
  • โรงงานผลิตและสถานที่วิจัยและพัฒนา 100% ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO ด้านคุณภาพ, สิ่งแวดล้อม, และความปลอดภัย
  • พนักงานมีจิตอาสาทำงานกว่า 2,300 ชั่วโมงในปี พ.ศ. 2566 เพื่อส่งเสริมการศึกษาด้าน STEM และพลังงานหมุนเวียน สนับสนุนความยั่งยืนและการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และส่งเสริมความเท่าเทียมกันทางเพศและความหลากหลาย

ดูรายงานความยั่งยืนประจำปี พ.ศ. 2566 ฉบับเต็มของ SolarEdge ได้ที่ https://corporate.solaredge.com/en/sustainability


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ