โซนี่ไทยจับมือ RAiNMaker และ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สนับสนุน iCreator Camp 2024 Presented by SONY

ข่าวทั่วไป Friday May 24, 2024 11:55 —ThaiPR.net

โซนี่ไทยจับมือ RAiNMaker และ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สนับสนุน iCreator Camp 2024 Presented by SONY

โซนี่ไทยจับมือ RAiNMaker และ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สนับสนุน iCreator Camp 2024 Presented by SONY จัดแคมป์ติวเข้มคอนเทนต์ครีเอเตอร์ 100 ชีวิต 4 สัปดาห์ อัปสกิลครีเอเตอร์ไทยรุ่นใหม่สู่มืออาชีพ

บริษัท โซนี่ไทย จำกัด ร่วมสนับสนุนค่ายเวิร์กชอปติดปีกคอนเทนต์ครีเอเตอร์ 100 ชีวิต ยกระดับศักยภาพ เสริมความรู้ พัฒนาทักษะ พร้อมก้าวสู่มืออาชีพ โดยจับมือกับ RAiNMaker ครีเอเตอร์คอมมูนิตี้ชั้นนำของไทย และคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในกิจกรรมสุดสร้างสรรค์ "iCreator Camp 2024 Presented by Sony" โดยเปิดโอกาสให้เหล่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์รุ่นใหม่เข้าร่วมแคมป์เวิร์กชอปติวเข้ม รับประสบการณ์ผ่านองค์ความรู้ในทุกมิติ จากคอนเทนต์ครีเอเตอร์แถวหน้าของเมืองไทย และอาจารย์จากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำนวนกว่า 20 ท่านที่จะมาร่วมถ่ายทอดเทคนิค และประสบการณ์สู่เคล็ดลับในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ให้ตรงใจ เพื่อก้าวสู่การเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์มืออาชีพได้อย่างประสบความสำเร็จ เป็นระยะเวลา 4 สัปดาห์ จนถึงรอบ ไฟนอล ตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม ถึงวันที่ 22 มิถุนายน 2567 พร้อมลงมือปฏิบัติสร้างสรรค์คอนเทนต์สุดครีเอท เพื่อชิงรางวัลชุดกล้อง และอุปกรณ์สำหรับ Content Creator ครบชุดจากโซนี่ มูลค่ารวมกว่า 200,000 บาท

นายธเนศ จารุธรรมาวงศ์ ผู้จัดการแผนกการตลาดผลิตภัณฑ์กล้องดิจิทัลอิมเมจิ้ง บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดเผยว่า "โซนี่มีความตั้งใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมความรู้ และสร้างแรงบันดาลใจให้กับคอนเทนต์ครีเอเตอร์รุ่นใหม่ที่มีใจรักในการทำคอนเทนต์ และต้องการพัฒนาศักยภาพ ทักษะ เสริมความรู้ใหม่ ๆ เพื่อก้าวสู่ระดับมืออาชีพที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งในปัจจุบัน ศักยภาพของตลาดคอนเทนต์ครีเอเตอร์ไทยมีการเติบโตขึ้นอย่างมาก จากการขยายตัวของโซเชียลมีเดียในแพลตฟอร์มต่าง ๆ เช่นเดียวกันกับพฤติกรรมการเสพคอนเทนต์ออนไลน์ที่หลากหลายของคนรุ่นใหม่ที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกัน โซนี่มีความถึงพร้อมในเรื่องของอุปกรณ์ที่ตอบโจทย์การใช้งานสร้างสรรค์คอนเทนต์ ด้วยเทคโนโลยี และระบบ AI ที่ล้ำสมัย พัฒนาขึ้นสำหรับการใช้งานของคอนเทนต์ครีเอเตอร์ได้อย่างตรงใจ ดังนั้น การจับมือกับ RAiNMaker ซึ่งเป็นครีเอเตอร์คอมมูนิตี้แถวหน้าของไทย และคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักในการจัดกิจกรรม iCreator Camp 2024 Presented by Sony" ครั้งนี้ จึงเป็นการเน้นย้ำถึงความตั้งใจของโซนี่ ที่พร้อมสนับสนุนในการขับเคลื่อนพัฒนาศักยภาพคอนเทนต์ครีเอเตอร์ของไทยให้เติบโตขึ้นอย่างแข็งแรง ควบคู่ไปกับการยกระดับคุณภาพการสร้างสรรค์คอนเทนต์อย่างมืออาชีพ โดยเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งมีทั้งคอนเทนต์ครีเอเตอร์ระดับท็อปของไทย และอาจารย์ จากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำนวนกว่า 20 ท่าน ในโอกาสนี้ โซนี่ไทยยังได้เตรียมกล้อง และอุปกรณ์ครบทั้งโซลูชั่นส์ มาให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ทดลองใช้ รวมทั้งสอบถาม ปรึกษาเทคนิคการใช้ฟังก์ชั่น และระบบ AI ของกล้องเพื่อช่วยในการทำงาน และยกระดับคุณภาพของคอนเทนต์ อีกทั้งผู้ชนะจากการสร้างสรรค์คอนเทนต์ในกิจกรรมนี้ ยังจะได้รับกล้อง และอุปกรณ์จากโซนี่ครบชุดสำหรับใช้ในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ มูลค่ารวมกว่า 200,000 บาทอีกด้วย"

iCreator Camp 2024 Presented by Sony

"iCreator Camp 2024 Presented by Sony" เป็นแคมป์ปั้นครีเอเตอร์ที่ต่อยอดมาจากความสำเร็จของงานสัมมนา iCreator Conference ที่จัดขึ้นในปีที่ผ่านมา เพื่อให้ผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์ รุ่นใหม่ได้มาอัปสกิลสู่การเป็นครีเอเตอร์มืออาชีพ ผ่านการเวิร์กชอปการทำคอนเทนต์ ซึ่งความพิเศษของงาน iCreator Camp 2024 Presented by SONY ในครั้งนี้คือ เป็นครั้งแรกที่มีการจัดแคมป์ปั้นครีเอเตอร์ ในไทย โดยในช่วงที่ผ่านมา ได้เปิดรับสมัครคอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม และคณะกรรมการ ได้คัดเลือกผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์อย่างเข้มข้น จนได้ครีเอเตอร์รุ่นใหม่ 100 คนที่จะเข้าร่วมแคมป์ ซึ่งผู้เข้ารอบทุกคนจะได้มาเรียนรู้การทำคอนเทนต์จริงกับครีเอเตอร์ระดับท็อปของวงการกว่า 20 คน อาทิ แท็ป - รวิศ หาญอุตสาหะ (Mission To The Moon), เอม - นภพัฒน์จักษ์ อัตตนนท์ (WorkpointTODAY), บูม - ธริศร ธรณวิกรัย (BoomTharis), ซอฟ - รษิกา พาณีวงศ์ (softpomz), บาส - ภาณุภัทร์ สุกัลยารักษ์ (Go Went Go), กอล์ฟ - กันตพัฒน์ พฤฒิธรรมกูล (กอล์ฟมาเยือน), อิสระ ฮาตะ (Rubsarb), เก่ง - สิทธิพงศ์ ศิริมาศเกษม (CREATIVE TALK, RGB72), เฟื่องลดา - สรานี สงวนเรือง (LDA World), คิม - กัญจน์ชญา อาจหาญ (bearbykim) และ เอ็ม - ขจร เจียรนัยพาณิชย์ (RAiNMaker) ที่ลงมือสอนเองทุกวันเสาร์ เป็นระยะเวลา 4 สัปดาห์ติดต่อกัน รวมถึงวันสุดท้ายในรอบ Final Round โดยกิจกรรมเวิร์กช็อปจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม จนถึงวันที่ 22 มิถุนายน 2567 ผ่านหัวข้อต่าง ๆ ที่แตกต่างกันตามรูปแบบการสร้างสรรค์คอนเทนต์ และเป็นทักษะสำคัญในการทำงาน ดังนี้

  • สัปดาห์ 1 : Storytelling & Creativity (วันที่ 18 พฤษภาคม 2567)
  • สัปดาห์ 2 : Content Marketing (วันที่ 25 พฤษภาคม 2567)
  • สัปดาห์ที่ 3 : Design & Visual (วันที่ 1 มิถุนายน 2567)
  • สัปดาห์ที่ 4 : Production & Platform (วันที่ 8 มิถุนายน 2567)
  • Final Round : Inspiration Talk & Winner Announcement (วันที่ 22 มิถุนายน 2567)

ด้านคุณเอ็ม - ขจร เจียรนัยพานิชย์ ผู้ก่อตั้ง RAiNMaker และผู้จัดงาน iCreator กล่าวถึงความร่วมมือในการจัด "iCreator Camp 2024 Presented by Sony" ในครั้งนี้ว่า "กิจกรรม iCREATOR CAMP 2024 presented by Sony เป็นโปรเจกต์ที่ผม และทีมงานได้คิด และวางแผนการทำงานมานานกว่าสองปีแล้ว ซึ่งการที่จะรวบรวมเหล่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์ระดับแถวหน้าของเมืองไทยจำนวนมากถึง 20 คน ให้มารวมตัวเพื่อร่วมกันทำแคมป์ฝึกอบรม เพื่อถ่ายทอดความรู้แก่บรรดาคอนเทนต์ครีเอเตอร์กว่า 100 ชีวิต ที่ผ่านการคัดเลือกเข้ามาร่วมกิจกรรมนี้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ตลอดระยะเวลา 4 สัปดาห์นั้น นับว่าการทำงานเบื้องหลังมีความท้าทาย และค่อนข้างยากลำบากพอควร แต่หลังจากที่ผมได้เห็นพลังบวกของคอนเทนต์ครีเอเตอร์ทุกคนที่เข้ามาร่วมกิจกรรมในวันแรกอย่างกระตือรือร้น ทำให้ผมเชื่อเหลือเกินว่า นี่จะเป็นจุดเริ่มของ Community และเป็นจุดเริ่มของสิ่งดี ๆ สำหรับวงการคอนเทนต์ครีเอเตอร์ในเมืองไทย"

นอกจากความรู้ และประสบการณ์แบบจัดเต็มจากครีเอเตอร์ระดับท็อปของวงการแล้ว อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของงานครั้งนี้ ผู้เข้าอบรมทั้ง 100 คนจะได้รับฟัง Inspiration Talk จากครีเอเตอร์แถวหน้า พร้อมด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี AI และการถ่ายภาพจากโซนี่อย่าง คุณปิงปอง - วิริยะ ริยะกุล ที่จะมาร่วมให้ความรู้ และบอกเคล็ดลับของฟีเจอร์ต่างๆ อย่างใกล้ชิด อีกทั้งโซนี่ได้จัดเตรียมกล้อง และอุปกรณ์ครบโซลูชั่นส์ สำหรับให้ Creators ที่เข้าร่วมงานได้ทดสอบการใช้งานจริงแบบเต็มที่ เพื่อหาโซลูชั่นส์ที่ตอบโจทย์การใช้งานของตัวเองได้อย่างตรงใจที่สุด รวมทั้งยังมีบริการ Sony Alpha Clinic ที่พร้อมบริการให้คำปรึกษา และแนะนำเกี่ยวกับการใช้งานกล้อง และอุปกรณ์ต่าง ๆ โดยผู้เชี่ยวชาญจากโซนี่ เพื่อยกระดับคุณภาพการทำคอนเทนต์ให้เต็มประสิทธิภาพ

ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ที่เข้าอบรมจะได้ลงมือสร้างสรรค์คอนเทนต์จริง ภายใต้โจทย์บังคับที่กำหนดขึ้น เพื่อให้เหล่าครีเอเตอร์รุ่นใหม่ได้แสดงพลังความคิดสร้างสรรค์ออกมาอย่างเต็มที่ โดยผู้ชนะจะได้รับรางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟ จากโซนี่เป็นชุดกล้อง Alpha 7C II พร้อมเลนส์ และอุปกรณ์ครบชุดสำหรับการสร้างสรรค์คอนเทนต์ มูลค่ารวมกว่า 200,000 บาทอีกด้วย ติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรม iCREATOR CAMP 2024 presented by Sony ได้ที่ https://www.facebook.com/rainmakerth


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ