กระชากความจำเจแบบเดิมๆ ฉีกกฎเกณฑ์ทุกอณูซูซูกิ สร้างปรากฏการร้านเปิดแคมเปญที่สุดแห่งปีกระตุ้นยอดตั้งแต่ต้นปี 2005

ข่าวทั่วไป Friday January 14, 2005 09:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ม.ค.--โพลีพลัส พีอาร์
หลังจากปี 2004 ที่ผ่านมาตลาดรถจักรยานยนต์เติบโตขยายตัวขึ้นมากกว่าปี 2003 ถึง 115.4% (ตั้งแต่เดือนมกราคม-ธันวาคม) มีตัวเลขการขายของตลาดรวมอยู่ที่ 2,040,000 คัน และมีทีท่าว่ายังมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปี 2005 นี้ ซึ่งตลาดรถจักรยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดยังคงเป็นตลาดของรถจักรยานยนต์ครอบครัว (Family Type) และมีสูงมากกว่ารถจักรยานยนต์ประเภทอื่นๆ กว่า 85.25% ของตลาดรถจักรยานยนต์รวมเลยทีเดียว นั้งแสดงว่ารถจักรยานยนต์ครอบครัวยังคงครองใจผู้บริโภคในตลาดรถจักรยานยนต์เมืองไทยอย่างเหนียวแน่น
ซึ่งทำให้ตลาดของรถจักรยานยนต์ครอบครัวยังคงมีส่วนแบ่งทางการตลาดที่สูงที่สุดเป็นอันดับ 1 ของตลาดรถจักรยานยนต์ในเมืองไทย ส่วนสำคัญในการขยายตลาดหรือเป็นตัวกระตุ้นยอดขายนั่นคือ กิจกรรมส่งเสริมการตลาดและแคมเปญต่างๆ ที่ผุดขึ้นมาราวดอกเห็ด
ในปีที่ผ่านมา ซูซูกิ ได้ดำเนินการจัดแคมเปญต่างๆ อย่างมากมาย เพื่อที่จะส่งเสริมการตลาด อาทิ ซูซูซูกิ มอบโชค โชคดีเป็นเศรษฐีเงินล้าน ที่สร้างความฮือฮาจากประชาชนทั่วไปได้เป็นอย่างดี ซูซูกิ ประหยัด ปลอดภัย กำไร 5 ต่อ นั่นรวไปถึงกิจกรรมที่น่าสนใจและเป็นที่จับตามองต่างๆ เช่น การสนับสนุนการประกวดนางงามสยาม (Miss Siamese and Miss Tourism World), การอบรมการขับขี่ปลอดภัย, การประกวดอินเตอร์เนชั่นแนล เชียร์ลีดเดอร์ชิงแชมป์ถ้วยพระราชทานฯ และกิจกรรมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบรายการ "Triple S!" ที่คงความนิยมเป็นอันดับที่ 1 ในกรุงเทพฯ อย่างไม่เสื่อมคลาย 6 ปีซ้อน เป็นต้น และกิจกรรมอื่นๆ ที่มีอีกอย่างมากมายจนจะให้กล่าวทั้งหมดคงไม่ได้
มาถึงในปี 2548 นี้ "ซูซูกิ" รุกหนักอีกครั้ง เพื่อช่วงชิงความยิ่งใหญ่ ด้วยแคมเปญใหญ่ ใหม่ล่าสุด นับว่าเป็น Kick off แคมเปญเลยก็ได้ นี้คือแคมเปญระดับ 5 ดาวอีกแคมเปญหนึ่งของ ซูซูกิ Suzuki "Life is Action" ปฏิบัติการคืนชีวิต(ชีวา)
Live Marketing กลยุทธ์การตลาดที่กำลังอินเทรนด์
Live Marketing เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดรูปแบบใหม่ที่ตอบสนองการใช้ชีวิตที่เป็นอยู่อย่างได้ผลที่สุดด้วยการนำเอาการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์แบบครบวงจรและเต็มรูปแบบมาใช้ให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุดไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์โฆษณาที่เป็นเรื่องราว (Story) แบบภาพยนตร์ที่เป็นฟิล์มที่มีเนื้อหาตื่นเต้นเร้าใจแบบหนังใหญ่ที่ชวนให้ติดตาม ซึ่งรวมไปถึง Teaser AD. ต่างๆ ที่ออกมานำเสนอเนื้อหาอย่างต่อเนื่องดึงดูดความสนใจผู้บริโภค และสื่ออื่นๆ อีกมากมาย ที่เรียกได้ว่าเป็นการตลาดแบบผสมผสาน I.M.C (Integrated Marketing Communication) ที่ลงตัว ผนวกกับการใช้ Concept 'LIFE IS ACTION" ได้อย่างกลมกลืน นอกจากนั้นยังมีสื่อนอกสถานที่ต่างๆ อาทิ Muppi, Bus Shelter, Bill Borad, BTS In Train, BTS City Vision, Bus side and P.O.P material อีกมากมายที่ขึ้นทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดอย่างเต็มพื้นที่
แนวความคิด "LIFE IS ACTION"
"LIFE IS ACTION" คือตัวแทนของเสรีภาพและความสนุก (Freedom & Enjoyment) ด้วยความทันสมัยและโดดเด่นไม่ซ้ำใครฉีกกฎเกณฑ์แบบเดิมๆ กระชากจิตวิญญาณของการใช้ชีวิตให้สนุกสนานไม่ตามใคร ดั่งเช่นการปลดปล่อยพันธนาการสู่อิสรเสรี ที่นำความล้ำสมัยมาสู่ชีวิตเปลี่ยนจากยุคเก่าให้เป็นความสดใส นี่เป็นส่วนหนึ่งของ "LIFE IS ACTION" ที่พร้อมจะเปิดโลกทัศน์ใหม่ให้ทุกคนได้สัมผัสกับ ซูซูกิ "LIFE IS ACTION" ปฏิบัติการคืนชีวิต(ชีวา)
ซึ่งแคมเปญนี้นำเอาดารา/นักร้องที่สุดแสนจะร้องแรงของประเทศไต้หวัน วัง ลี ฮอม (Wang Lee Hom) และทาทา ยัง (Tata Young) ดารา/นักร้องที่เปี่ยมไปด้วยความสามารถรอบตัวและเรียกได้ว่าโกอินเตอร์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวบรวมไว้ด้วยกันอย่างสุดแสนที่จะกลมกลืน ฉีกแนวการคิดการทำตลาดและภาพยนตร์โฆษณาแบบเดิมๆ ทุกกฎเกณฑ์ นับว่าเป็นปรากฏการแห่งความเร้าใจสุดแสนจะตื่นเต้น นี่คือความร้อนแรงแห่งปี หรืออีกนัยจะว่าเป็นไฮไลต์ของปี 2548 เลยทีเดียว
นายเลิศศักดิ์ นววิมาน ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า แคมเปญ Suzuki "Life is Action" ครั้งนี้ว่า นับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของ ซูซูกิ และเรียกได้ว่าเป็น Kick off แคมเปญของเราทีเดียว ซึงจะทำให้เราปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของ ซูซูกิ ให้กลับมานำสมัยอิสระร่าเริง และสามารถก้าวขึ้นเป็นผู้นำทางการตลาดของรถจักรยานยนต์และครองใจผู้บริโภคอย่างเหนียวแน่น อีกทั้งยังเป็นไอดอลของคนวัยรุ่น ที่ทันสมัย เปี่ยมไปด้วยพลังที่สร้างสรรค์ เช่นเดียวกับ ซูซูกิ ที่พร้อมจะสร้างสรรค์สิ่งที่ดีที่สุดให้กับทุกท่าน พร้อมกับภาพยนตร์โฆษณาแตกต่างแต่ไม่แปลกแยกที่ไม่เคยพบมาก่อน ซูซูกิ คิดว่าทุกคนจะต้องชื่นชอบอย่างแน่นอน พร้อมกันนี้ ซูซูกิ ยังได้นำเอารถจักรยานยนต์ที่มีเทคโนโลยีเครื่องยนต์ที่ทันสมัยพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ก้าวล้ำ มาให้ทุกคนได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด
อีกทั้งยังมีกิจกรรมสนุกๆ อย่างมากมายที่ทาง ซูซูกิ เตรียมพร้อมให้ผู้บริโภคทุกท่านได้พบกับความ สนุกสนาน ภายใต้แนวคิด ฉีกกฎเกณฑ์เดิมๆ แต่ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน นายเลิศศักดิ์ กล่าวทิ้งท้ายอย่างมั่นใจ
นับว่า Suzuki "Life is Action" เป็นอีกหนึ่งแคมเปญของปี 2548 ที่น่าจับตามอง จากค่ายรถจักรยานยนต์ ซูซูกิ หลังจากที่ปล่อยแคมเปญมากวาดแชร์เป็นว่าเล่นในปีที่แล้ว แค่ฟังก็หนาวรับต้นปีแล้ว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ