PFP โชว์ศักยภาพผู้นำอาหารแช่แข็งระดับโลก ชูผลิตภัณฑ์เป็น soft power เชื่อมโยงเมืองท่องเที่ยว ในงาน THAIFEX ANUGA ASIA 2024

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 28, 2024 08:26 —ThaiPR.net

PFP โชว์ศักยภาพผู้นำอาหารแช่แข็งระดับโลก ชูผลิตภัณฑ์เป็น soft power เชื่อมโยงเมืองท่องเที่ยว ในงาน THAIFEX ANUGA ASIA 2024

พีเอฟพี ผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแปรรูปครบวงจรร่วมผลักดันส่งเสริมการท่องเที่ยวซึ่งเป็น 1 ใน 3 นโยบายเรือธงขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ยกประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว (Tourism Hub) ชูผลิตภัณฑ์เป็น soft power เชื่อมโยงเมืองท่องเที่ยวใน concept "Taste of Happiness" ในงาน "THAIFEX ANUGA ASIA 2024" ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม - 1 มิถุนายน 2567 ที่บูธ 3-P01 อาคารชาเลนเจอร์ 3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

นายทวี ปิยะพัฒนา ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัท พี.เอฟ.พี. ผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแปรรูปครบวงจร เปิดเผยว่า สำหรับงาน "THAIFEX ANUGA ASIA 2024" ในปีนี้ PFP ออกบูธภายใต้ Concept "Taste of Happiness" ให้ PFP ได้เป็นรสชาติแห่งความสุขในการท่องเที่ยวอันแสนสนุกของคุณ พบกับลูกชิ้นปลาสไตล์ภูเก็ต ลูกชิ้นปลาตัวแม่ที่เชฟชื่อดังเลือกใช้ เป็นลูกชิ้นปลาสไตล์คนไทย ที่เหมาะสำหรับนำไปทำเมนูอาหารไทย อาทิ เช่น ผัดฉ่า แกงเขียวหวาน ขนมจีนน้ำยา หรือแม้แต่เมนูลวกจิ้มที่สุดแสนจะธรรมดา ยังกลายเป็นเมนูอาหารจานพิเศษที่ใครๆก็ทำได้ในทริปท่องเที่ยวอันแสนสนุกของคุณ อัตลักษณ์อันโดดเด่นของลูกชิ้นปลาภูเก็ต คือ เนื้อเนียนขาว นุ่ม เด้ง ลูกใหญ่ ไร้กลิ่นคาว "เราใช้ความเชี่ยวชาญนำมาพัฒนาเพราะในเรื่องลูกชิ้นปลาเป็นความถนัดของเรา" PFP คัดสรรวัตถุดิบอย่างดีเกรดพรีเมี่ยมที่ทำจากเนื้อปลาพอลล็อคได้รับการรับรองจาก Marine Stewardship Council (MSC) ซึ่งเป็นองค์กรที่มุ่งเน้นการบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและการรักษาความยั่งยืนของการประมง ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมซึ่งจะส่งผลดีต่อภาคอุตสาหกรรมประมงรวมถึงผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อมทั่วไปในระยะยาว

ดังนั้นพอลล็อคของ PFP จึงเป็นมากกว่าปลา แต่เป็นตัวแทนของการเลือกสรรอาหารทะเลที่ยั่งยืนอย่างพิถีพิถันจากท้องทะเลมาเป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพสู่มือผู้บริโภค "เป็นลูกค้าของเราเท่ากับช่วยดูแลทรัพยกรธรรมชาติทางทะเลให้ยั่งยืนไปด้วยกัน" ที่งาน"THAIFEX ANUGA ASIA 2024" PFP พร้อมเสิร์ฟความอร่อยคำโต ด้วยลูกชิ้นปลาสไตล์ภูเก็ตขนาดจัมโบ้ น้ำหนัก 30 กรัม ต่อลูก ขนาดใหม่ ลูกใหญ่กว่าเดิม ในคอนเซ็ปต์ "ไม่ต้องบินไกลไปถึงภูเก็ตก็ฟินกับลูกชิ้นปลาสไตล์ภูเก็ตของ PFP ได้" อร่อยกับ "เมนูลวกจิ้มลูกชิ้นปลา"ที่ทานแบบธรรมดาไม่ต้องจิ้มก็อร่อย ทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดยิ่งอร่อยสุด หรือจะ "เที่ยวก็ฟิน กินก็หรอย" ไปกับ "เมนูขนมจีนน้ำยาปักษ์ใต้" รสชาติจัดจ้านและ "เมนูแกงเขียวหวาน" เมนูแกงไทยที่ลูกค้าชาวต่างชาติต่างรู้จักดี สามารถสั่งซื้อลูกชิ้นปลาสไตล์ภูเก็ตเติมเต็มความอร่อยได้แล้ววันนี้ที่ PFP SHOP ทุกสาขา , Facebook : pfpthailand , Line My shop (Line shopping), Grab , Robinhood

นอกจากนี้ภายในงานยังมีเมนูอาหารเช้าของชาวใต้ "เที่ยวก็ฟินกินก็หรอย" ไปกับ "เมนูติ่มซำ"ที่ทำจาก ลูกชิ้นปลาพริกไทยตรัง ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างวัตถุดิบชั้นเลิศผนวกกับเทคนิคความเชี่ยวชาญของ PFP และ พริกไทยพื้นเมืองพันธุ์ปะเหลียนจังหวัดตรัง ที่มีรสชาติเผ็ดร้อน กลิ่นหอมฉุนเป็นเอกลักษณ์และยังมีสรรพคุณทางยาด้วยเป็นหนึ่งในพริกไทยที่มีสารสำคัญช่วยลดลิ่มเลือดในสมองและได้รับการรับรองให้เป็นสินค้าทางภูมิศาสตร์(GI) อีกด้วย  ซึ่ง PFP มีแนวคิดในการจับมือร่วมกับ SME ในภูมิภาคต่างๆคัดเลือกพืชท้องถิ่นที่มีคุณลักษณะที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เป็นโปรตีนทางเลือกหรือที่มีอัตลักษณ์โดดเด่นสามารถนำมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพในรูปแบบต่างๆได้เพื่อเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับพืชประจำท้องถิ่น ส่งเสริมเกษตกรไทยให้เข้มแข็งและยั่งยืน ลูกชิ้นปลาพริกไทยตรัง ถือเป็นหนึ่งรูปแบบตัวอย่างที่เป็นความร่วมมือระหว่าง PFP กับ SME ในท้องถิ่น ร่วมกันผลักดันส่งเสริมโดยมีเป้าหมายให้เป็นสินค้าประจำจังหวัด มาเยือนตรังทั้งที อย่าลืมของฝากเด็ด ลูกชิ้นปลาพริกไทยตรัง ที่ร้านสุดทะเล  fishermanshop@trang ตรงข้ามสถานีรถไฟกันตัง สถานีรถไฟสุดทางของรถไฟในสายฝั่งทะเลอันดามัน ถือเป็น soft power ที่สอดแทรกเชื่อมโยงส่งเสริมนโยบายการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

ในปีนี้ PFP บุกตลาดในกลุ่มร้านสะดวกซื้อมากยิ่งขึ้น โดยเพิ่มความหลากหลายในกลุ่มผลิตภัณฑ์แพคเล็ก ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในปัจจุบันที่ยังคงต้องการความสะดวกสบายและเร่งด่วนในการซื้อสินค้าที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน PFP ตอกย้ำความสำเร็จด้วยการออกผลิตภัณฑ์น้องใหม่พร้อมกัน ขนาด 100 กรัม ถึง 4 รายการ เน้นชู 'อร่อยตามเทรนด์ ได้คุณค่า สะดวก ปลอดภัย เข้าถึงง่าย' เอาใจผู้บริโภคทั้งกลุ่มนักเรียน นักศึกษาและคนวัยทำงาน อร่อยตามเทรนด์ สไตล์ญี่ปุ่น กับ ผลิตภัณฑ์ชิกุว่า เนื้อนุ่มหนึบ และ ชิกุว่าไส้ชีสออปชันความอร่อยที่เหนือกว่า

รวมทั้งผลิตภัณฑ์ทูโทมีไส้ 2 รสชาติ ได้แก่ ทูโทนชีสไข่กุ้งไส้กรุบเต็มชิ้น และทูโทนชีสแซลมอน เนื้อนุ่มละมุนหอมกลิ่นปลาแซลมอน พร้อมจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ lotus go fresh ทุกสาขาในกรุงเทพและปริมณฑล พร้อมตอกย้ำความสำเร็จอีกครั้งกับผลิตภัณฑ์เต้าหู้ชีสขนาด 120 กรัม เต้าหู้ชีสตัวดังที่ร้านชาบูทั่วประเทศต้องมี ความอร่อยได้ขยายไปร้านสะดวกซื้อ 7-11 ทุกสาขาทั่วประเทศแล้ว และขอแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ขนาดครอบครัว ขนาด 500 กรัม ลูกชิ้นแคะสไตล์เยาวราช สูตรต้นตำรับดั่งเดิมของชาวจีนแคะ เนื้อเหนียวนุ่ม อร่อยระดับ 5 เพิ่มเติมด้วยผลิตภัณฑ์กลุ่มมีไส้ คริสตัลชีสแซลมอนทรงหยดน้ำไส้ชีสหอมกลิ่นแซลมอนและทูโทนชีสไข่กุ้งทรงซาลาเปาไส้ชีสผสมไข่กุ้งเคี้ยวกรุบเพิ่มความสนุกอย่างมีอรรถรสในการรับประทาน สามารถหาซื้อได้แล้ววันนี้ที่ PFP SHOP ทุกสาขา

นอกจากนี้ ภายในงาน PFP ยังโชว์ความพร้อมเป็นคลังวัตถุดิบโลก หลังประกาศตั้งเป้ารุกตลาดต่างประเทศในผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพอย่างเต็มตัวในปีที่ผ่านมา พร้อมมุ่งหน้าขยายตลาดใหม่ในกลุ่มประเทศมุสลิมให้มากขึ้น เช่น ประเทศอินเดีย ศรีลังกา บังคลาเทศ ตุรกี เป็นต้น ด้วยมั่นใจในผลิตภัณฑ์ PFP มีความโดดเด่นในเรื่องความหลากหลาย สามารถสร้างสรรค์เมนูเป็นอาหารท้องถิ่นในแต่ละประเทศได้อย่างกลมกลืนด้วยรสชาติและคุณค่าที่เป็นเอกลักษณ์ ตอบโจทย์ในทุกธุรกิจอาหาร และเป็นที่ยอมรับเรื่องคุณภาพของสินค้าด้วยมาตรฐานเดียวกันในระดับสากล ที่แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจและห่วงใยผู้บริโภคทั่วโลก PFP จึงมีความมั่นใจอย่างยิ่งในการนำพา PFP Brand บุกตลาดโลก ร่วมเพิ่มมูลค่าการส่งออกอาหารไทย

โดยคาดการณ์ว่าจะเพิ่มมูลค่ายอดขายในภาพรวม โตขึ้น 15 % จากปีที่แล้ว โดยมีแผนเพิ่มความถี่ของกิจกรรมทางการตลาดร่วมกับพันธมิตรที่เป็นตัวแทนจำหน่ายให้มากขึ้น เช่น การทำสื่อการตลาดให้กับลูกค้า ทำ content ประชาสัมพันธ์ออนไลน์ผ่าน FB : PFP GLOBALในต่างประเทศ ออกบูธประชาสัมพันธ์สินค้าใน event ต่างๆให้มากขึ้นโดยเฉพาะในโซนประเทศตะวันออกกลาง เอเชียเหนือ ยุโรป และจีน หลังจากได้ออก eventในประเทศต่างๆที่ผ่านมา พบว่านอกจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภท hot potที่ลูกค้าให้ความสนใจแล้ว ยังมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทของทอดชุบเกล็ดขนมปังที่ลูกค้าสนใจด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจโรงแรมให้ความสนใจนำไปทำเป็น ออร์เดิร์ฟ อาหารว่างในแคเทอริ่ง เช่น ประเทศมัลดิฟส์ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก เป็นต้น ดังนั้น PFP จึงมีความพร้อมเป็นอย่างมากในการประกาศ เป็นคลังวัตถุดิบเพื่อสนับสนุนและสร้างความสุขให้กับลูกค้าของทุกธุรกิจอาหารทุกประเทศทั่วโลก ตาม concept "Taste of Happiness" ให้ PFP ได้เป็นรสชาติแห่งความสุขและเป็นส่วนหนึ่งของอาหารในชีวิตประจำวันของผู้คนในทุกประเทศ

ทั้งนี้สำหรับในงาน "THAIFEX ANUGA ASIA 2024" นอกจาก กลุ่มบริษัท พี.เอฟ.พี  จะขนผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแปรรูปแช่แข็งและผลิตภัณฑ์พร้อมทานอื่นๆ มาให้คนรักสุขภาพได้เลือกซื้อกันอย่างจุใจแล้ว ยังพบโปรโมชั่นและร่วมสนุกกับเกมส์ชิงรางวัลมากมายจากมุมกิจกรรมของพีเอฟพี  ผู้ที่สนใจสามารถเยี่ยมชมบูธกิจกรรมของกลุ่มบริษัท พี.เอฟ.พี ได้ในงาน "THAIFEX ANUGA ASIA  2024"  ที่บูธ P-301  ณ อาคารชาเลนเจอร์ 3 อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี กรุงเทพมหานคร ได้ตั้งแต่วันที่ 28 พฤษภาคม ถึงวันที่ 1 มิถุนายน 2567  หรือสามารถติดต่อข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท พี.เอฟ.พี  เทรดดิ้ง จำกัด  เบอร์โทรศัพท์ 02-285-4070-5 หรือเว็บไซต์ http://www.pfp-pacific.com/ และ Facebook Fanpage : https://www.facebook.com/PFPThailand/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ