คาร์เทียร์เผยโฉมคอลเลคชั่น NATURE SAUVAGE เครื่องประดับไฮจิวเวลรี่ ที่นำเสนอเรื่องราวต้องมนต์สะกด ของบรรดาสรรพสัตว์แสนล้ำค่าจากเมซง

ข่าวบันเทิง Tuesday May 28, 2024 11:13 —ThaiPR.net

คาร์เทียร์เผยโฉมคอลเลคชั่น NATURE SAUVAGE เครื่องประดับไฮจิวเวลรี่ ที่นำเสนอเรื่องราวต้องมนต์สะกด ของบรรดาสรรพสัตว์แสนล้ำค่าจากเมซง

คาร์เทียร์ (Cartier) แบรนด์เครื่องประดับและนาฬิกาสัญชาติฝรั่งเศส เผยโฉม Nature Sauvage เครื่องประดับ ชั้นสูงคอลเลคชั่นล่าสุดจากคาร์เทียร์ นำเสนอเรื่องราวอันน่าทึ่ง ไม่ว่าจะเป็นเต่าที่หลบเร้นจากจี้ประดับสร้อยคอ กลายร่างมาเป็นเข็มกลัด หรือนกฟลามิงโก้สีชมพูที่ปรากฏกายท่ามกลางพุ่มมรกต

คอลเลคชั่นนี้นำเสนอสไตล์ที่หลากหลาย อิสระ และเสมือนจริง ถ่ายทอดผ่านเสือดาวหิมะที่ย่างกรายอย่างแผ่วเบาบนแผ่นน้ำแข็งเพชรและร็อคคริสตัล ยิ่งไปกว่านั้น ด้วยสายตาอันเฉียบคมของดีไซเนอร์ ที่นำแรงบันดาลใจจากเกล็ดหนังจระเข้ มาตีความเป็นแหวนที่มีความละม้ายคล้ายงานสถาปัตยกรรมอย่างน่าอัศจรรย์ และเต็มไปด้วยความสนุกสนานดั่งการเล่นซ่อนหา เมื่อบรรดาสรรพสัตว์มาปรากฏกายในที่ซึ่งไม่คาดคิด คาร์เทียร์ทลายขอบเขตเดิม สร้างสรรค์ให้สัตว์ต่างๆ เป็นอิสระจากสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ และก้าวเข้ามาสู่โลกใหม่ ดังเช่นงูที่แยกร่างเป็นสอง แล้วเนรมิตกายเป็นสร้อยคอเส้นงาม ประดับลวดลายตาหมากรุกแทนเกล็ด หรือแมลงปีกแข็งที่ผุดร่างขึ้นจากสร้อยคอประดับลวดลายแอ็บสแตรคท์ ชวนให้นึกถึงตึกระฟ้า ซึ่งแสดงถึงบุคลิกภาพอันทรงพลังที่ถ่ายทอดอย่างอิสระ ผ่านความแพรวพราวของผลงานที่เปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์

ด้วยการออกแบบที่ประณีตพิถีพิถัน และความเชี่ยวชาญอันเหนือระดับ ผลงานสุดบรรเจิดเหล่านี้จึงเต็มไปด้วยพลังแห่งการสื่ออารมณ์ นำสู่โลกแห่งความลึกลับที่ได้ปลุกจินตนาการให้โชติช่วง "มุมมองใหม่แห่งอาณาจักรสัตว์คาร์เทียร์ (Cartier Bestiaire) มาสร้างเซอร์ไพรส์ให้รู้สึกทึ่ง พร้อมความสมัยใหม่ ผ่านการพบปะที่ไม่คาดฝัน เครื่องประดับที่แสดงถึงท่าทีและบุคลิกของสัตว์แต่ละชนิด รวมทั้งความมีชีวิตชีวา ด้วยการเล่นกับ เรขศิลป์ ปริมาตร และภาพลวงตาที่กลมกลืนไปกับภูมิทัศน์แห่งจินตนาการ นี่คือจิตวิญญาณของ Nature Savage" ฌาคลีน การาชี ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์เครื่องประดับจิวเวลรี่

  • KOAGA

สัมผัสถึงพลังและประกายแสงอันเจิดจ้า ที่ไม่สามารถหักห้ามใจเอาไว้ได้ รายละเอียดของชิ้นงานเน้นไปที่ลายทางของม้าลาย เสี้ยวหน้าด้านข้าง ใบหู ปากจมูก ล้วนได้รับการออกแบบให้เด่นชัด ด้วยเส้นสายที่แม่นยำและงามเกินจริงของดีไซน์ม้าลาย ซึ่งเป็นสัตว์ที่คาร์เทียร์โปรดปราน คาบเพชรเหลี่ยมมรกตและรูเบลไลท์ ทรงหยดน้ำขนาด 6.25 กะรัต ขนที่เป็นเอกลักษณ์ ถูกจำลองมาในเชิงเรขศิลป์ ด้วยแถบออนิกซ์ ลายเส้นประดับเพชรและมรกตบริลเลี่ยนท์คัท สร้างลายฉลุที่เผยให้เห็นผิวของผู้สวมใส่ ซึ่งสร้อยทั้งเส้นนี้ได้เคลื่อนไหวตามจังหวะเข้มแข็งเปี่ยมพลัง

  • PANTH?RE JAILISSANTE

เสือแพนเตอร์ที่ถูกทำให้เชื่องและอ่อนโยน ออกแบบมาในรูปของเครื่องประดับลูกผสม ที่สง่างามดึงดูดใจ กำไลกึ่งแหวนที่ดัดโค้งได้ตลอดวง มอบพลังจากพงไพรให้ทุกท่วงท่า แม้ยามขยับเพียงนิด ความอ่อนช้อยยืดหยุ่นของกำไลเกิดจากผลสัมฤทธิ์ในเชิงช่างอย่างแท้จริง เสริมพลังอำนาจให้แก่สัตว์ที่ถูกถ่ายทอดรูปทรงทางกายวิภาคด้วยการสลักเสลาอย่างเชี่ยวชาญ ขาที่เรียวได้รูปขนที่ทำจากเพชรแต้มแซฟไฟร์ และดวงตาฝังมรกต ศิลปะของคาร์เทียร์อยู่ที่ความสามารถในการให้ชีวิตแก่จิวเวลรี่ประดับมือที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร เสือแพนเตอร์เฝ้ามองไม่วางตาพร้อมเผ่นโผนได้ทุกขณะตามหน้าที่ผู้อารักขาแสนดุดันของมรกตแซมเบียเม็ดงาม 8.63 กะรัต

  • MOCHELYS

เมื่อความเซอร์ไพรส์มาบรรจบกับความคิดสร้างสรรค์ จึงเกิดเป็นเต่าที่เร้นกายอยู่ในสร้อยคอเส้นงามสไตล์แอ็บสแตรคท์เสริมความเด่นให้รูเบลไลท์ขนาดมโหฬาร 71.90 กะรัต แวบแรก สายตาไม่อาจแยกแยะได้อย่างชัดเจน ต้องสังเกตอย่างละเอียดจึงจะเห็นโครงร่างที่แฝงอยู่ รายละเอียดเบาะแสเชิงกายวิภาค อย่างความโค้งมนและปริมาตรของกระดอง อีกทั้งลวดลายในเกล็ด ที่เผยกลเม็ดการพรางตัว พร้อมประโยชน์ใช้งานอเนกประสงค์ เต่าจะปรากฏตัวพร้อมหัวและขาครบครัน เมื่อถอดจี้ออกมาสวมเป็นเข็มกลัด ตัวสร้อยส่วนที่เหลือเปิดรับการตีความได้ไม่จำกัด ดึงดูดจินตนาการ ด้วยเส้นสายที่พลิกพลิ้ว สะท้อนความเป็นไปในธรรมชาติ

  • AMPHISTA

เคลื่อนไหวด้วยจังหวะวิจิตร งูทั้งสองกระหวัดร่างพันเกลียวประดับรอบลำคอ สองร่างทอดเคียงกัน เกล็ดเพชรและมรกตเป็นลวดลาย ทั้งยังประดับเพชรทรงว่าวไว้บนหัว ระหว่างสองร่างคือมรกตแปดเหลี่ยม 9 เม็ด จากโคลอมเบีย น้ำหนักรวม 14.72 กะรัต การจัดองค์ประกอบแบบลูกผสม ผสานความเป็นธรรมชาติกับเสน่ห์ของเมือง ที่เกิดจากการเล่นกับลวดลายเรขาคณิตที่สมบูรณ์แบบ และลวดลายแนวตั้งอันงามสง่า ความสมดุลอันไร้ที่ติระหว่างสองโลก สองพลังที่เคลื่อนไหว ความเจิดจ้าในสีสันของอัญมณี ก่อให้เกิดความสอดพ้องกลมกลืนอย่างสมบูรณ์

  • CELESTUN

นกฟลามิงโก้สีชมพูคือหัวใจของผลงานที่เบิกบานงดงามดังบทกวี หนึ่งในสปีชี่ส์ที่แสนคุ้นเคยในอาณาจักรสัตว์คาร์เทียร์ เช่นเดียวกับเข็มกลัดสัญลักษณ์ที่คาร์เทียร์รังสรรค์ให้กับดัชเชสแห่งวินด์เซอร์เมื่อปี 1940 ผ่านการเล่นกับวัสดุและมุมมอง นกคอยาวเจ้าของจงอยปากงาม ประดับแลคเกอร์สีดำและทองคำโรสโกลด์ปรากฎเป็นรูปเป็นร่างในภูมิทัศน์ที่งามเหนือจริง มรกตต่างขนาดเรียงลดหลั่นดุจกอกกคั่นด้วยอความารีนสีฟ้าชวนให้คิดถึงสิ่งแวดล้อมในแหล่งน้ำ ความกลมกลืนของสีฟ้าเขียว ก่อเกิดคู่สีอมตะ ที่อยู่คู่เมซงมานานกว่าหนึ่งศตวรรษ และในที่สุดก็นำมาสู่การรังสรรค์จี้อความารีนขนาด 38.50 กะรัต

  • ALAE

คาร์เทียร์ร่ายมนต์สะกดทุกประสาทสัมผัส นำเข้าสู่โลกแห่งความหลงใหลละลานตา ไปกับความซับซ้อนของสร้อยคอที่ ออกแบบอย่างชวนเชิญให้จินตนาการถึงซิลลูเอทของตึกระฟ้า เมื่อพลิกไปด้านหลัง จะปรากฏแมลงปีกแข็งประดับอัญมณีเกาะอยู่บริเวณตะขอของสร้อยสุดพราวตา ที่เล่นกับเรขาคณิตและความสมมาตรในสไตล์อาร์ตเดโคผุดตระหง่านขึ้นจากแมลงแสนสวยที่กำลังกระพือปีกก่อเกิดรูปทรงเรขศิลป์ที่เพรียวบาง พร้อมรายละเอียดนับพัน คาร์เทียร์นำเอาเอกลักษณ์ระหว่างออนิกซ์กับเพชรที่เป็นสัญลักษณ์ด้านสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ของเมซง แล้วนำเข้าสู่ดินแดนอันเลิศล้ำที่ซึ่งความประหลาดใจผสมผสานไปกับจินตนาการ

  • PANTH?RE DES GLACES

เสือแพนเตอร์สัญลักษณ์ของเมซง โลดแล่นอย่างมีชีวิตชีวาเหนือภูมิทัศน์อันเยือกแข็งราวกับต้องมนต์ สัดส่วนที่เพรียวลม เป็นเครื่องหมายบ่งบอกถึงฝีมือชั้นครูของช่างฝีมือผู้เชี่ยวชาญของคาร์เทียร์ และความสามารถในการมอบความเปล่งประกายและความเป็นธรรมชาติอันน่าทึ่งให้กับสรรสัตว์ การเลือกใช้หินยังเสริมทั้งความสมจริงของฉากและพลังของลวดลาย
เพชรทรงว่าว ล้อมรอบด้วยขอบหินคริสตัล โดดเด่นเป็นมิติเด่นบนโครงสร้างเรขาคณิตของชิ้นงานราวกับปั้นขึ้นจากน้ำแข็ง ความโปร่งใสของผลงานสร้างสรรค์และประกายของเพชรช่วยเสริมให้รู้สึกเหมือนน้ำแข็งมากขึ้น ทั้งยังช่วยขับเน้นการเล่นแสงเพื่อให้เพชร D IF Type IIa ที่ได้รับการรับรองและหายาก ซึ่งเป็นสมบัติล้ำค่าที่เสือแพนเตอร์ตัวนี้ดูแลด้วยความหวงแหน

  • TATSU

Here be dragon บนแผนที่โบราณ วลีนี้แบ่งแยกโลกที่รู้จักออกจากดินแดนที่ยังไม่ได้สำรวจ แต่สำหรับคาร์เทียร์ มังกรกลับเป็นสัญลักษณ์เชื้อเชิญให้เราตรึกตรองและแบ่งปันความงาม แม้ว่าช่างอัญมณีจะสามารถทำให้มังกรจีนนั้นเชื่องและได้รับการ
ยกย่องในความเป็นมงคล พวกเขายังต้องเล่นกับเปลวไฟด้วยเช่นกัน ด้วยแววตาอันแหลมคมและกรามเรียวยาว สัตว์สัญลักษณ์ตัวนี้คาบจี้ประดับทับทิมสองเม็ดจากโมซัมบิกไว้ในปาก รอบคอมีเกล็ดที่ถูกออกแบบอย่างมีสไตล์ สื่อถึงรูปร่างของสัตว์ร้ายอย่างสนุกสนาน สีแดงและดำตัดกันอย่างโดดเด่น ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของศิลปะเอเชียและสีประจำเมซงที่เติมพลังและความ มีชีวิตชีวาให้กับชิ้นงาน

  • SCUTELLIA

วงแหวนอันเลอโฉมนี้เกิดจากแรงบันดาลใจอันแปลกประหลาดของสองสิ่งที่มาบรรจบกัน ผิวหนังของจระเข้และประติมากรรมแก้ว แต่สิ่งที่พวกเขามีร่วมกันนั้นคือ รูปทรงเรขาคณิต ปริมาตร และจังหวะ ซึ่งถูกขับเน้นด้วยงานออกแบบที่บริสุทธิ์ เส้นสายที่ตึงราวกับมีชีวิตและความปรารถนาในสิ่งสำคัญ การผสมผสานระหว่างเพชรเจียระไนแบบมรกตและแบบเหลี่ยมมุมควบคู่ไปกับโลหะปลายแหลมช่างโดดเด่น ดึงดูดสายตาให้หลงใหลทั้งเกล็ดของสัตว์เลื้อยคลานและประกายแวววาวของโครงสร้างแก้ว งานออกแบบอันซับซ้อนนี้รังสรรค์ขึ้นเป็นพีระมิดที่โดดเด่นด้วยการเล่นมุมและเล่นระดับ ประดับประดาด้วยเพชร D IF Type IIa น้ำหนัก 3.48 กะรัต เสมือนเป็นหัวใจของความวิจิตรตระการตา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ