"กลุ่มอันดามันพาวเวอร์" จับมือ "จังซีลอน" พร้อมเปิดฉาก "Phuket Pride" ป่าตอง อย่างยิ่งใหญ่ เตรียมจัด "Miss Queen Andaman Power 2024" เฟ้นหาไข่มุกสีรุ้งเม็ดที่ 9 แห่งอันดามัน

ข่าวบันเทิง Tuesday May 28, 2024 13:14 —ThaiPR.net

กลับมาอีกครั้งในเดือน "Pride Month" เดือนแห่งการเฉลิมฉลองอย่างภาคภูมิใจของเหล่าชาวสีรุ้ง LGBTQI+ โดยในปีนี้ กลุ่มอันดามันพาวเวอร์ ภูเก็ต ร่วมกับ ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต พร้อมพันธมิตรทั้งภาครัฐภาคเอกชน และธุรกิจท้องถิ่นในจังหวัดภูเก็ต เตรียมพร้อมเปิดฉากความสนุกแบบจัดเต็มในงาน "Phuket Pride 2024" ตั้งแต่ต้นเดือน มิ.ย. 67 นี้ อย่างยิ่งใหญ่

คุณศุภกร สุวรรณ์ ประธานกลุ่มอันดามันพาวเวอร์ ภูเก็ต องค์กรสาธารณะประโยชน์ ที่ทำงานด้านความหลากหลายทางเพศ การป้องกันการติดเชื้อ HIV รายใหม่และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ รวมไปจนถึงเรื่องของสิทธิต่างๆ ของกลุ่มสาว TG (Transgender) ในจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า "สำหรับเดือน "Pride Month" ปีนี้ เราได้เริ่ม Kick-off งาน "Phuket Pride Week" ตั้งแต่ต้นเดือน มิ.ย. 67 ด้วยกิจกรรมมากมาย ได้แก่ กิจกรรม "Beach Volleyball" รวมทีมนักตบชาว LGBTQI+ ณ สนามวอลเลย์บอลชั่วคราวป้อมตำรวจบางลา หาดป่าตอง ในวันที่ 1 - 2 มิ.ย. 67, กิจกรรม "Night Party LGBTQI+ Community" ณ ซอยพาราไดซ์ ป่าตอง ในวันที่ 3 - 9 มิ.ย. 67, กิจกรรมล่องเรือยอร์ช "Sunset Pride Cruise Party" ในวันที่ 5 มิ.ย. 67 และกิจกรรมใหญ่ที่ขาดไม่ได้ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นงานประจำปีและจัดติดต่อกันเป็นปีที่ 9 แล้วนั้น คือ การประกวด "Miss Queen Andaman Power 2024" เฟ้นหาไข่มุกสีรุ้งแห่งอันดามัน ภายใต้คอนเซ็ปต์ Equality For All - Be Yourself, Be Respect, Be Proud ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท โดยในปีนี้ ได้รับการสนับสนุนจากองค์กรและพันธมิตรมากมาย ได้แก่ ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต, เทศบาลเมืองป่าตอง, สถานีตำรวจภูธรป่าตอง, โรงแรมโฮเต็ล อินดิโก้ ภูเก็ต ป่าตอง (Hotel Indigo Phuket Patong), โรงแรมป่าตอง เบย์ ฮิลล์ (Patong Bay Hill), โรงแรมเดอะ รอยัล พาราไดซ์ โฮเทล แอนด์ สปา (The Royal Paradise Hotel & Spa), นิกรมารีน, แบรนด์ชุดว่ายน้ำ Mae Ann Closet, Cruise Club, Essence of Youth Clinic, ร้านอาหารตู้กับข้าว (Tu Kab Khao), ร้านอาหาร White Beach Bistro, แบรนด์ WOW DD Mousse และ Phuket 9

โดยผู้ที่ได้รับตำแหน่งอันทรงเกียรติในทุกตำแหน่งนั้น จะได้ทำหน้าที่เสมือนตัวแทนขององค์กรอันดามันพาวเวอร์ ในการประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆ พร้อมรณรงค์การดูแลสุขภาวะทางเพศ (Sexual well-being) หรือการมีชีวิตทางเพศที่เป็นสุขและปลอดภัย ช่วยสร้างความเข้าใจ และสร้างทัศนคติที่ดีให้กับสังคม ในเรื่องสิทธิมนุษยชนด้านความเท่าเทียมทางเพศ รวมทั้งเป็นแบบอย่างที่ดี เพื่อให้สังคมเข้าใจและยอมรับมากขึ้น โดยการประกวดรอบชิงชนะเลิศจะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 7 มิ.ย. 67 ต่อด้วยกิจกรรมการประกวด "Drag Queen of Pride 2024" เวทีการประกวดที่เปิดโอกาสให้ตัวแม่ตัวมัมมาปล่อยของ แสดงความสามารถกันแบบสุดพีคชนิดที่ไม่มีใครยอมใครแน่นอน ในวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย. 67 และปิดท้ายกิจกรรมในวันอาทิตย์ที่ 9 มิ.ย. 67 ด้วยกิจกรรม "Phuket Pride Week Parade" ร่วมเดินขบวนแสดงพลังแห่งสีรุ้ง การแสดงออกเชิงสัญลักษณ์แห่งความภาคภูมิใจของชาว LGBTQI+ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองความเท่าเทียมในทุกมิติ นำขบวนโดยผู้ที่ได้รับตำแหน่งในการประกวด "Miss Queen Andaman Power 2024" และ "Drag Queen of Pride 2024" ร่วมด้วยตัวแทนจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และธุรกิจท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ต รวมตัวกันที่ถนนหน้าโรงแรมดวงจิตต์รีสอร์ท เดินเข้าสู่ถนนบางลา มุ่งหน้าสู่ลานเดอะเบย์ อารีน่า ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต เพื่อทำพิธีเฉลิมฉลองร่วมกันอย่างเป็นทางการ

สำหรับการจัดกิจกรรม "Phuket Pride 2024" ในครั้งนี้ เราคาดหวังว่าจะสามารถสร้างสีสัน ความสนุก และความคึกคักให้เกิดขึ้นในพื้นที่ป่าตองจังหวัดภูเก็ต พร้อมทั้งให้เป็นประจักษ์ไปสู่สายตาของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกถึงพลังความยิ่งใหญ่ของพวกเราชาวสีรุ้ง คุณศุภกร กล่าว


แท็ก อันดามัน   phuket   E 20  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ