เนสท์เล่จัดเวิร์กชอป "กินที่ชอบ บาลานซ์ที่ใช่ ไปกับเนสท์เล่" ส่งเสริมการกินอยู่อย่างสมดุล สร้างสุขภาพกายและใจที่ดีอย่างยั่งยืน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 28, 2024 16:08 —ThaiPR.net

เนสท์เล่จัดเวิร์กชอป

บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด จัดกิจกรรมเวิร์กชอป "กินที่ชอบ บาลานซ์ที่ใช่ ไปกับเนสท์เล่" ภายใต้แคมเปญ "คำเล็ก ๆ ที่ยิ่งใหญ่" หรือ Every Little Bite Matters ที่ต้องการสนับสนุนให้คนไทยได้เลือกรับประทานอาหารอย่างสมดุล ทั้งอาหารที่ดีต่อร่างกายและจิตใจในปริมาณที่เหมาะสม เพราะอาหารมีบทบาทในชีวิตคนเรามากกว่าที่คิด ไม่ใช่แค่เพื่อตอบสนองด้านโภชนาการให้กับร่างกาย แต่อาหารยังมีบทบาทด้านอารมณ์และการเข้าสังคมอีกด้วย เนสท์เล่เข้าใจถึงข้อจำกัดในการใช้ชีวิตต่างกันและต้องการเห็นผู้คนได้รับประทานอาหารอร่อย มีประโยชน์ และดีต่อใจ จึงจุดประกายคอนเซปต์ การกินอยู่อย่างสมดุล หรือ Balanced Diet พร้อมมุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการในราคาที่เข้าถึงได้ ตอบโจทย์การกินอยู่อย่างสมดุล เพื่อสุขภาพกายและใจที่ดีอย่างยั่งยืน

กิจกรรมเวิร์กชอป "กินที่ชอบ บาลานซ์ที่ใช่ ไปกับเนสท์เล่" ได้เปิดเคล็ดลับการสร้างสุขภาพที่ดีผ่านเทคนิค "บวก แบ่ง แพลน" ส่งเสริมไลฟ์สไตล์การกินอยู่อย่างสมดุล และจุดประกายให้คนไทยลองเปลี่ยนพฤติกรรมการกินเล็ก ๆ น้อย ๆ ในชีวิตประจำวัน เพราะเชื่อว่าอาหารทุกคำสามารถสร้างผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่ตามมาเสมอ โดย "บวก" คือ การกินให้ดีด้วยการเพิ่มประโยชน์ให้มื้อนั้น ๆ มีสารอาหารครบถ้วน ทั้งการบวกจับคู่ให้ครบหมู่ และการบวกจับคู่เสริมประโยชน์ "แบ่ง" คือการคุมปริมาณการกินให้เหมาะสมกับความต้องการพลังงานของร่างกาย และ "แพลน" คือ การวางแผนมื้ออาหารในแต่ละวันให้สมดุลกัน การ "บวก แบ่ง แพลน" จึงเป็นการเน้นความพอดีของทั้งประเภทอาหาร และปริมาณในการกิน ให้เหมาะกับความต้องการของร่างกาย พร้อม ๆ กับการนึกถึงความสุขในการกินด้วย โดยสามารถทำตามได้ไม่ยาก เพื่อสร้างการกินอยู่อย่างสมดุลที่ยั่งยืน สอดคล้องไปกับกลยุทธ์การขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค ซึ่งเป็นสิ่งที่เนสท์เล่ให้ความสำคัญมาโดยตลอด

ภาพจากซ้ายไปขวา

  • นางสาวจันทิมา เกยานนท์ นักวิชาการด้านอาหารและโภชนาการ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด
  • นางสาวกษมา เหล่าสินชัย ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาบุคลากรการตลาด และสื่อสารโภชนาการเพื่อสุขภาพ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด
  • นางสาวสลิลลา สีหพันธุ์ ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด
  • รศ. ดร.เรวดี จงสุวัฒน์ นายกสมาคมโภชนาการแห่งประเทศไทยฯ และอาจารย์ประจำภาควิชาโภชนวิทยา คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
  • อาจารย์กฤษฎี โพธิทัต นักกำหนดอาหารวิชาชีพ (ไทย และ อเมริกา) ที่ปรึกษาศูนย์โภชนาการและการกำหนดอาหาร โรงพยาบาลวิมุต-เทพธารินทร์
  • นางสาวมารี เบรินเนอร์
  • นางสาวศรีพรรณ ชื่นชมบูรณ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ